แซะแรง! แนะ นักเรียน – นักศึกษา ลาออก ชี้ ระบบการศึกษา ไม่ตอบโจทย์ อัจฉริยภาพ

โพสต์ แนะ นักเรียน ด้วยน้ำเสียงประชดประชัน โดยแนะนำให้นักเรียนที่ออกมาเรียกร้องให้เกิดการปฏิรูปการศึกษาลาออกไป เนื่องจากระบบการศึกษาคงไม่สามารถรองรับนักเรียนที่มีศักยภาพมากเช่นนี้ได้

จากกรณีที่ กลุ่ม นักเรียนเลว ได้รวมตัวกับกลุ่มเรียนมัธยมศึกษาและองค์กรนักเรียน 50 โรงเรียนทั่วประเทศจัดกิจกรรม #หนูรู้หนูมันเลว บริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งถือเป็นการจัดการชุมนุมครั้งใหญ่ของกลุ่มนักเรียน เพื่อเรียกร้องให้มีการปฏิรูปการศึกษา เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา

ล่าสุด นายปฏิพล อภิญญาณกุล นักเขียนภาพ ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีดังกล่าวด้วยน้ำเสียงประชดประชัน โดยแนะนำให้นักเรียนที่ออกมาเรียกร้องให้เกิดการปฏิรูปการศึกษาลาออกไป เนื่องจากระบบการศึกษาคงไม่สามารถรองรับนักเรียนที่มีศักยภาพมากเช่นนี้ได้ นายปฏิพลระบุว่า

ผมว่า น้องๆนักเรียน นักศึกษา “ลาออก” เถอะครับ
พวกคุณมีศักยภาพ “เกินกว่า” .. ระบบการศึกษาของไทย จะให้ความรู้ ความประพฤติ และปลูกฝังสำนึกของคุณค่าที่ดีจากวัฒนธรรมไทยได้

กลุ่ม นักเรียนเลว ยื่น 3 ข้อเรียกร้อง ปฏิรูปการศึกษา ถ้าทำไม่ได้ให้ลาออก ขณะที่รมต.ศึกษายอมขึ้นเวทีดีเบตแล้ว (คลิป)

รมต.ศึกษาฯ ขอดูสถานการณ์ก่อนดีเบตนักเรียน พร้อมเตือนการไล่ตนออกจากตำแหน่งเป็นการคุกคาม

หนูรู้หนูมันเลว ! นักเรียนเลว จัดชุมนุมใหญ่ โดยเครือข่ายนักเรียนกว่า 30 สถาบัน

ระบบการศึกษาของไทย ตอบสนองความต้องการของนักเรียน นักศึกษาแบบพวกคุณไม่ได้เลย ..

มองไปแล้ว ระบบการศึกษาของไทย .. ก็เช่นเดียวกับเกาหลี ญี่ปุ่น สิงค์โปร์ พม่า เวียดนาม เยอรมัน สวิส และอีกหลายๆประเทศ .. ก็ไม่สามารถตอบสนอง “ความต้องการอันอัจฉริยะ” ของพวกคุณ .. ไม่ได้แน่นอน

พวกคุณต้องไปหา ระบบการศึกษาในประเทศอื่นๆ ที่จะสนอง “เสรีภาพ” ของพวกคุณได้เกินอัตรามากกว่า 114%

ลาออกเถอะครับ .. อย่าเรียนในระบบเลย ถ้ามองวิชาที่สอนมีแต่วิชาที่ใช้ไม่ได้จริงในชีวิต .. อย่าได้ศรัทธาครูบาอาจารย์ในระบบเลย .. พวกเขาน้อมรับความพ่ายแพ้ที่จะสอนให้คุณเป็น “คนดี”

ครู อาจจะไม่ใช่คนดีที่สุด .. ครู อาจไม่ใช่ฮีโร่ในจินตนาการ .. ไม่ใช่ไอดอลของใคร ๆ ..

ครู เป็นเพียงคนธรรมดา .. ที่ย่อมมีความผิดพลาดในชีวิต มีความล้มเหลวในบางสิ่งบางอย่างแบบปถุชนทั่วๆไป ..

แต่สิ่งที่ครูมี .. คือ “หัวใจอยากให้ลูกศิษย์เป็นคนดี” ต้องดีกว่าครู และต้องดีกว่าคนรุ่นก่อนๆ , … ครูจึงไม่ได้สอนเพียงวิชาการ แต่ยังสอนชีวิต ข้อคิด และทำหน้าที่อบรมแทนพ่อแม่ ..

แต่ในสายตาของพวกคุณ .. ครูควรเป็นเพียงหุ่นยนต์ที่สอนแต่หนังสือตามวิชาที่กระทรวงกำหนดมาให้ก็พอ .. ออกจากนอกห้องมา ห้ามครูมายุ่งเรื่องใดๆทั้งสิ้น ..

หมายถึง หน้าที่ของครู .. สิ้นสุดเมื่อหมดคาบการเรียนการสอน

คนที่อาจจะสอนให้คุณเป็นคนดีได้ อาจจะเป็น ปวิณ หรือ สมศักดิ์ เจียม. และคนอื่นๆ หรือเพจต่างๆ ที่ถูกสร้างเป็นคลังชีวิต คลังความรู้มหาศาล .

ผมนั่งฟังพวกคุณ ที่เรียกกันว่า “คนรุ่นใหม่” พูดจาจากหลายเวที ทั้งเหนือ อีสาน และหน้ากระทรวงการศึกษา .. ยอมรับว่า พวกคุณก้าวไกลเกินกว่าเด็กและเยาวชน ของหลายๆประเทศมาก ..

ความคิด ความต้องการ แสดงออกมาได้ก้าวไกลกว่าอเมริกา กว่ารัสเซีย กว่าจีน . ฯลฯ
เช่น .. การมี “XXเสรี” .. , รถติดในกรุงเทพฯ เหตุเกิดมาจากความเป็นเผด็จการ และไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญ

การตัดผม การใส่ชุดนักเรียน นักศึกษา ทำให้ชีวิตตกต่ำ ถือเป็นการกดขี่ , ควรให้นักเรียนอยากแต่งตัว ตัดผม แต่งหน้า และใส่ชุดอะไรไปเรียนก็ได้ ..

แล้วถ้าผมเป็นอาจารย์ ผมจะใส่ชุดว่ายน้ำ หรือชุดนอน ไปสอน .. พวกคุณคิดว่าไง ..
อ๋อ ! ลืมไป .. พวกคุณคงจะไม่มาเรียนกันแล้ว .

อย่าหลอกตังค์ผู้ปกครอง มาอยู่ในสถานที่(โรงเรียน มหาวิทยาลัย) .. ที่จำกัดสิทธิเสรีภาพ ในการเข้าเรียน เข้าสอบ และการให้การบ้านโครงงาน กับพวกคุณเลย

ลาออกกันให้หมดเถอะครับ ..

ถือว่าเป็นการแสดงออก โต้ตอบ ผู้ใหญ่ที่ไม่ยอมพวกคุณ … การยกทีมกันด้วยการลาออก จัดว่าเป็นการตบหน้าครูอาจารย์ อย่างหนักหน่วง ..

ดูซิว่า ครูห่วยๆ ระบบบ้าๆแบบนี้ ถ้าพวกคุณไม่มาเรียน .. พวกเขาจะเสียใจแค่ไหน ..
เด็กไทย .. เก่งที่สุดใน 3 โลกอยู่แล้ว
ลาออกกันเถอะนะ .. #จะได้ไม่มีแอก ให้แบกอีกต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จุดธูปสาบานกลางรายการ ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม น้อมรับในความผิดทั้งหมด พร้อมจุดธูปสาบานกลางรายการ คุยแซ่บshow ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

กลับมาแล้ว! อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สมาชิกบอยกรุ๊ปประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานในเมื่อตอนนี้ได้ประกาศคนหล่อท็อป 30 ประจำเดือนเมษายน 2024 นี้! ที่เป็นการต้อนรับซัมเมอร์ได้อย่างถึงใจแฟน K-pop

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า