ก้าวไกล เมื่อวันที่ 22 กรกฏาคม 2563 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล ได้ลุกขึ้นอภิปรายว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมนอกจากความวิปริต คือการไม่พอใจต่อการบังคับใช้กฏหมาย และตัดสินคดีแบบสองมาตรฐาน ความไม่พอใจที่เกิดขึ้นหมายความรวมถึงการตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ ตัดสิทธิ์ส.ส. ดังนั้น อารมณ์ของกลุ่มเยาวชนปลดแอกที่เกิดขึ้น คือเกิดจากความรู้สึกจากสิ่งเหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคุกคามสิทธิมนุษยชน จากกรณีจับนิสิตนักศึกษาที่จังหวัดระยอง

นายจิรวัฒน์ อภิปรายต่อว่า ข้อเรียกร้องของนักศึกษาก็ไม่ใช่ข้อเรียกร้องที่เกินความรับได้ของพวกเรา หรือไกลเกินความเห็นพ้องต้องการ การยุบสภาเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แต่ความจริงปลายทางท้ายที่สุดในการแก้ไขปัญหาคือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเนื้อหาของบทบัญญัติแก้ยาก แต่หากส.ว.เห็นด้วย เอาประชาชนเป็นหลังพิงฝา ตนจะชื่นชมและขอบคุณส.ว.ผ่านสภาฯแห่งนี้

นายจิรวัฒน์ กล่าวว่า ส่วนข้อเรียกร้องว่าอย่าคุกคามประชาชน ก็ไม่ยาก เพียงแค่รัฐบาลเปิดตำราธรรมาภิบาล เสรีประชาธิปไตยดังนั้น รัฐธรรมนูญปี 60 ถ้าไม่แก้จะนำไปสู่ความตายของประชาชน เพราะเนื้อหาขัดต่อหลักการประชาธิปไตย นี่คือรัฐธรรมนูญที่แย่ที่สุดเท่าที่มีมา องค์กรอิสระวันนี้ก็ไม่ได้อิสระ พวกผมก็ไม่รู้จะพึ่งใคร สงสัยต้องพึ่งนิสิตนักศึกษา องค์กรอิสระวันนี้อยู่ภายใต้รัฐบาลหรือไม่ ไม่รู้ รู้เพียงว่าองค์กรอิสระมาจากของสภานิติบัญญัติที่คสช.แต่งตั้ง ดังนั้นผมจึงต้องให้กำลังใจนิสิตนักศึกษา เพราะเป็นอนาคตของประเทศ และมีถ้อยคำอยากบอกกับนิสิตนักศึกษา ซึ่งเป็นบันทึกจากเหตุการณ์ 6 ตุลา ที่ระบุว่าถ้านักเรียนนักศึกษาเอาแต่ก้มหน้าอ่านตำรา แสงสว่างแห่งความธรรมจะไม่ปรากฏ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า