สุชาติ รับแล้ว! ไลน์กลุ่มหลุดจริง หลังเสนอให้ทำโพลชี้นำเรื่อง ร.อ.ธรรมนัส ซัดคนปล่อยแชทจงใจทำลายพรรค

สุชาติ — จากกรณีที่มีแชทในไลน์กลุ่มโฆษกวิป​รัฐบาล ที่มีบรรดานักการเมืองของพรรคพลังประชารัฐอยู่ โดยเนื้อหาส่วนหนึ่งนายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐได้เสนอให้มีการทำโพลพรรคการเมืองว่า​ พลังประชารัฐตกต่ำเพราะอะไร ซึ่งมีนายเสกสกล​ อัตถาวงศ์​ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี​ และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแสดงความเห็นด้วยกับความคิดของนายสุชาติ โดยนายสุชาติยังได้ตอบกลับในแชทต่อด้วยว่า ให้ทำโพลในลักษณะชี้นำ​ โดยมีคำตอบให้ประชาชนเลือกว่า​ เพราะ​ ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ ส.ส.พะเยา​ เป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ​ หรือเป็น​เพราะ​ ร.อ.ธรรมนัส​ ไม่มีคนยอมรับ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2565 นายสุชาติได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงกรณีแชทไลน์กลุ่มดังกล่าว โดยระบุว่า

“ใช่ครับ นี่เป็นไลน์ของผม ที่ถูกบางคนแคปเจอร์ออกมาส่งต่อเพื่อต้องการสร้างประเด็นให้เป็นข่าว

ซึ่งในกลุ่มไลน์มีสมาชิก 8 คน และแน่นอนว่า ไม่ใช่เรื่องที่เป็นความลับอะไร? แต่คนแคปเจอร์ไปส่งต่อ หวังผลอะไร?..

“การทำโพล’ คือประชาธิปไตยที่สวยงามในระบบพรรคการเมืองมิใช่หรือ?  มันดีกว่าการถูกกล่าวหาเป็นเผด็จการในพรรคใช่หรือไม่?  ในกลุ่มนี้ ผมคุยข้อมูลกันเพื่อหาทางออก  ว่าควรจะทำอย่างไรต่อไปในสถานการณ์ที่พรรคเราเป็นเช่นนี้ และมันเป็นจริงตามสื่อมวลชนกล่าวอ้าง หรือไม่

ส่วนเรื่องที่พาดพิงไปถึง “ธรรมนัส” นั่นเพราะ เป็นการยกตัวอย่าง ในการถามประชาชนอย่างเป็นทางการ เนื่องจากรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการพาดพิง กรณี ธรรมนัส กันค่อนข้างเยอะ ซึ่งการที่เราให้โพล เป็นตัวดำเนินเรื่อง ตัดสินข้อเท็จจริง อย่างเป็นทางการ น่าจะยุติธรรมมากกว่าการ พูดไปเรื่อยๆแบบเอามัน 

ขณะเดียวกัน โพลอาจจะชี้นำเราเดินทางไปข้างหน้าได้ถูกต้อง เช่น เป็นเพราะนโยบายหรือเปล่า หรือตัวบุคคล หรือ สถานการณ์กาลเวลา ฯลฯ  โพลสามารถนำทางพวกเราได้ ชี้นำข้อมูลพรรคเราได้ครับ

ผมไม่ปฏิเสธว่านี่คือข้อความที่ผมส่งในกลุ่ม เพราะมันไม่ได้เป็นความลับ แต่มันคือความบริสุทธิ์ใจ ส่วนคนที่แคปเจอร์ข้อความไปส่ง หวังผลอะไร?

คนทำเรื่องนี้ให้เป็นประเด็นใหญ่ รู้อยู่แก่ใจว่าตัวเองมุ่งหวังอะไร? ที่แน่ๆความเป็นลูกผู้ชายแทบไม่มีในตัวเอง เหมือนตั้งใจ จงใจทำลายให้พรรค มีภาพลักษณ์ที่แตกร้าวลงไปกว่าเดิม”

สุชาติ ชมกลิ่น

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

May be an image of one or more people and text that says '33 ทีมโฆษกวิป (8) สนเกสาสมโช้ นิด้าโพลเผยคนไทยเห็นด้วย บการออกก ฎหมา โพลล์ พรรค การเมืองสิครับ ว่า พรรค พปชร ตกตำเพราะว่า อะไร ud เห็นด้วยครับ แรมโบ้ ชอบมาก Like เลย สาลิมรลลายา ด้วยครับ ทำโพลล์ชี้นำ ให้มีคำตอบให้ปซซเลือกเช่น ตอบ ให้มีคำ ปชช เลือกเช่น เพราะว่า ธรรมนัส เป็นเลขา หรือ เพราะธรรมนัส ไม่มีคนยอมรับ'

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คนโกงเงิน เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีรกรรมโผล่อีกครั้ง !?

คนที่ขโมยเงินของ เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีกรรมโผล่ มีคนแฉเจ้าตัวจ้างถ่ายภาพงานแต่งหลักหมื่น สุดท้ายก็กลับไม่ได้รูปสักใบ

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 7 ราศี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก มีเงินก้อนโต

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงปี 2567 : 7 ราศี ดวงชะตาต้นร้าย-ปลายดี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก

หนุ่ม กรรชัย ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ!

หนุ่ม กรรชัย ร่วมอนุโมทนาบุญ! ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ เหตุเพราะเคยช่วยเหลือ จากอาการปากแหว่งเพดานโหว่

ทำถึงเกิน! ZEROBASEONE ปล่อยเพลงพิเศษดับหน้าร้อน ‘Sweat’

ทำถึงเกิน ZEROBASEONE ปล่อยเพลง “Sweat” สุดพิเศษสำหรับฤดูร้อนนี้ ทำเอาพี่สาวหวั่นไหวไปกับความฮอตของพวกเขากันแล้ว

รวบ! ‘เกมส์โซว็อท’ ช่างสักขาหื่น ทำอนาจาร ด.ญ. 13 ปี จนต้องตัดมดลูก

หนีไม่รอด! ตำรวจบุกรวบ ‘เกมส์โซว็อท’ หนุ่มช่างสักขาหื่น หลังทำอนาจารลูกค้า ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 13 ปี จนต้องตัดมดลูกทิ้ง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า