เคลียร์ชัด! ดร.เอ้ โพสต์แจงทำไมรวยขึ้น ปมถูกกล่าวหาทุจริต ร่ำรวยผิดปกติ

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ตอบข้อสงสัยคาใจกับสังคม ปมถูกกล่าวหาทุจริตและส่อมีความร่ำรวยผิดปกติ

ดร.เอ้ หรือ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โพสต์เฟซบุ๊กชื่อ เอ้ สุชัชวีร์ ตอบข้อสงสัยคาใจกับสังคม ปมถูกกล่าวหาทุจริตและส่อมีความร่ำรวยผิดปกติ ข้อความระบุดังนี้

“ชีวิตเปิดเผย โปร่งใส

คณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ของสภาผู้แทนราษฎร ออกมาให้ข่าวว่ามีผู้ร้องเรียนว่า ผมมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นอย่างผิดปกติ ผมจึงจำเป็นต้องแสวงหาความจริงจากคณะกรรมการ ป.ป.ช. ซึ่งเป็นองค์กรตามรัฐธรรมนูญ ที่ดูแลเรื่องดังกล่าวนี้ เพื่อเป็นการรักษาเกียรติยศและชื่อเสียงของผม ของครอบครัวผม และวงศ์ตระกูลของผม

วันนี้ผมมายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อขอให้กรุณาตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของผม ว่าร่ำรวยผิดปกติหรือไม่ และตรวจสอบว่าผมมีพฤติกรรมทุจริตประพฤติมิชอบในขณะที่ดำรงตำแหน่งอธิการบดีของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังหรือไม่ เนื่องจากมีการนำเสนอข้อมูลหลายครั้ง ทั้งทางสื่อออนไลน์และนอกสื่อออนไลน์ ชี้นำสังคมว่ามีข้อมูลมากมายทำให้สงสัยได้ว่าผมอาจมีพฤติกรรมทุจริตและประพฤติมิชอบและยังอาจร่ำรวยผิดปกติ

ผมหวังว่าทาง คณะกรรมการ ป.ป.ช. จะได้ตรวจสอบว่า ผมร่ำรวยผิดปกติหรือไม่โดยด่วน เพื่อให้สังคมได้ทราบข้อเท็จจริงและไม่ถูกนำเรื่องนี้ไปใช้เป็นประเด็นการเมือง

ผมต้องขอขอบคุณพี่น้องและเพื่อนๆ ที่รักทั้งหลายที่เป็นห่วงผม ทั้งส่งข้อความและโทรศัพท์มาให้กำลังใจ ว่าเพิ่งเข้าสู่วงการการเมืองก็ถูกรังแกเสียแล้ว ก็อยากจะขอกำลังใจ และอยากจะบอกว่า เมื่อผมตัดสินใจเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชนก็เตรียมใจไว้อยู่แล้วครับ และหวังจะได้เห็นการเมืองแบบใหม่ ก็ไม่ทราบว่าจะเป็นการหวังลมๆแล้งๆหรือเปล่า

เรื่องประเด็นการชี้นำว่าผมร่ำรวยผิดปกติ ผมก็ขออธิบายให้ผู้ที่สนับสนุนผมได้สบายใจนะครับ ว่าผมมิได้ร่ำรวยผิดปกติแต่อย่างใด และขอชี้แจง ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นตามนี้นะครับ

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก เอ้ สุชัชวีร์

คำถาม:
ทำไมทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจาก 75.6 ล้าน มาเป็น 342.1 ล้าน?

ตอบ:

  1. การแสดงทรัพย์สิน ณ วันที่ 1 ตุลาคม 2561 (มิใช่ปี 2563 ตามที่เป็นข่าว) ว่าผมมีทรัพย์สิน 75.6 ล้าน เป็นการแสดงทรัพย์สินเมื่อผมยังมีสถานะโสด
    ต่อมา มีการแสดงทรัพย์สิน ณ วันที่ 1 ตุลาคม 2564 (ห่างจากครั้งก่อน 3 ปี) ว่ามีทรัพย์สิน 342.1 ล้าน ซึ่งเป็นการแสดงทรัพย์สินร่วมกับคู่สมรสครั้งแรก
  2. ทรัพย์สิน 342.1 ล้าน เป็นทรัพย์สินของภรรยา โดยประมาณ 200 ล้าน และส่วนตัวของผมคือ ประมาณ 141 ล้าน
  3. ดังนั้นส่วนต่างใน 3 ปี (2561-2564) ของ “การประเมินทรัพย์สิน” คือ 141-75 = 66 ล้านบาท ซึ่งมาจาก
    1). มูลค่าทรัพย์สินอสังหาริมทรัพย์เดิมที่มีการประเมินมูลค่าปัจจุบัน ทำให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 13 ล้านบาท
    2). มีรายการบ้านพักอาศัยหนึ่งหลัง มูลค่า 35 ล้านบาท ซึ่งผมกู้ธนาคารเต็มมูลค่ามาก่อสร้าง ทำให้มีมูลค่าทรัพย์สินเพิ่ม 35 ล้านบาท (บ้านที่ท่านเห็นใน YouTube นั่นแหละครับ มิใช่ราคาเป็น 100 ล้าน ราคาเพียง 35 ล้านจริงๆครับ เพราะเลือกวัสดุเอง คุมงานก่อสร้างเอง ทำเองทุกอย่าง)
    3). ผมมีรายได้ระหว่าง ปี 2561-2664 ประมาณ 39 ล้านบาท เฉลี่ยปีละ 13 ล้านบาท และเสียภาษีถูกต้อง

ดังนั้น จึงมิได้เป็นการมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นผิดปกติแต่อย่างใด”

ศรีสุวรรณ ปลื้ม! ภรรยาคลอดลูกสาว ตั้งชื่อสุดน่ารัก พร้อมลุยฟ้องช่วยชาวบ้านต่อไป

เปิดรายชื่อ 247 ส.ส. ไม่แสดงตน จนเป็นเหตุให้ สภาล่ม อีกรอบ

ทะลุ 1.5 หมื่นคน! อนุทิน ชะลอเปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ หวั่นระบาดโควิด เพิ่ม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า