แรมโบ้อีสาน บุก ปอท. ฟ้อง อดิศร เพียงเกษ โพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นประมาท ทำให้เสียหายสร้างความแตกแยก ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

วานนี้ 15 เม.ย. 63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมงานฝ่ายกฎหมาย เดินทางมาพบ พ.ต.อ.อธิป พงศ์ศิวาภัย รอง ผบก.ปอท. พ.ต.อ.นิติพัฒน์ วุฒิบุญยสิทธิ์ ผกก.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. พ.ต.อ.ธราธิป รังรักษ์ ผกก.(สอบสวน) บก.ปอท. ร.ต.อ.หญิง ศศิพันธ์ คงเอียด รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีนายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กรณีแต่งกลอนลักษณะดูหมิ่น หมิ่นประมาท และตัดต่อภาพที่มีรูป พล.อ.ประยุทธ นายกรัฐมนตรี ทำให้ตนเสียหาย ที่น่าจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 16 ด้วย

ในการแจ้งความครั้งนี้ นายสุภรณ์ ได้นำหลักฐาน เป็นภาพจากเฟสบุ๊ก ของนายอดิศร ที่ใช้ชื่อว่า Adisorn Piengkes ซึ่งโพสข้อความดังกล่าว เมื่อวันที่ 13 เมษายน เวลา 18:21 น. และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

นายสุภรณ์ ระบุว่า นายอดิศรเปิดเกมให้นักเลงคีย์บอร์ดกล่าวหาโจมตี วิจารณ์ตนและนายกฯ ทำให้เสียหาย ถ้าตนไม่มาดำเนินคดีนายอดิศร ก็จะด่าอยู่อย่างนี้ตลอดเวลา จึงต้องมาดำเนินคดีให้นายอดิศรให้เข็ดหลาบ ไม่เช่นนั้นจะไม่หยุดพฤติกรรมแบบนี้ ไม่ใช่ความเป็นกวีที่สร้างความแตกแยกให้เกิดในบ้านเมือง

“การที่จะเห็นนักการเมืองเสียสละ ลงไปดูแลชาวบ้าน ช่วยเหลือชาวบ้าน แต่คุณอดิศร กลับมาเล่นวลี แต่งกลอนด่าประจาน ทำให้เกิดความแตกแยกปั่นป่วนขึ้นในบ้านในเมือง เล่นการเมืองไม่ถูกกาละเทศะ ท่านจะมีความโกรธแค้น เครียดแค้นผม หรือเครียดแค้นท่านนายกฯส่วนตัว ก็ควรจะเลือกกาลเทศะให้เหมาะสมว่าควรหรือไม่ ในช่วงบ้านเมืองวิกฤติจากไวรัสร้าย ทุกคนกำลังทุ่มเทกันทำงาน คุณอดิศรเล่นการเมือง เป็นคนมีประสบการณ์ มีวุฒิภาวะ ต้องใช้ตรงนี้เพื่อช่วยประชาชน แต่นี่กลับเล่นการเมือง ทำลายขวัญกำลังใจคนทำงาน การตัดต่อ การโพสต์ภาพ การทำให้คนโจมตีผมและท่านนายกฯ แบบเสียๆ หายๆ มันสมควรหรือไม่” นายสุภรณ์ กล่าว

ตนมาแจ้งความเอาผิดนายอดิศร เป็นการส่วนตัว เอาผิดคนแสดงความเห็นที่เสียๆ หายๆ ส่วนตัวท่านายกฯ ท่านเป็นผู้ใหญ่แล้ว ท่านทราบเรื่องนี้แล้ว ยังไม่ทราบว่าท่านจะดำเนินการอย่างไร

พ.ต.อ.อธิป ให้พนักงานสอบสวนรับแจ้งความไว้ ก่อนส่งให้ฝ่ายสืบสวนทำการสืบสวนเฟซบุ๊กดังกล่าวเพิ่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า