ปธ.วิปฝ่ายค้าน ตั้งฉายาร่าง งบฯ64 ฉบับ “จ่าเฉย” หวังนายกฯชี้แจงให้กระจ่าง

งบฯ64 เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 นายสุทิน คลังแสง ส.ส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายงบประมาณปี 2564 ว่า วันนี้จะมีการอภิปรายภาพรวมเริ่มด้วย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ต่อด้วย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย หลังจากนั้นจะเป็น กลุ่มหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านที่จะสลับกันขึ้นอภิปราย จากนั้นจะต่อด้วยการจัดแนวนโยบายงบประมาณที่ไม่ตอบสนองต่อสถานการณ์ของประเทศ และในวันที่ 2 ก.ค. จะอภิปรายลงในรายละเอียดเป็นรายกระทรวง

สำหรับแนวโน้มทางการโหวตร่างพ.ร.บ.นั้น ขอดูการชี้แจงของทางรัฐบาลก่อน ซึ่งเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะมาชี้แจงเอง รวมถึงอยากให้ลดความเร็วในการชี้แจงเพื่อให้ประชาชนเข้าใจและฟังรู้เรื่อง ไม่อยากให้อ่านเพื่อให้จบไป นอกจากนี้อยากให้รัฐมนตรีแต่ละคนจดคำถามประเด็นให้ดี และพยายามตอบให้ครบทุกประเด็น เพราะที่ผ่านมาดูเหมือนว่าไม่ค่อยสนใจประเด็น นึกจะตอบอะไรก็ตอบ ดังนั้นหวังว่าวันนี้รัฐบาลมีพัฒนาการที่ดีขึ้น เพราะฝ่ายค้านได้พัฒนาเรื่องประเด็นเช่นเดียวกัน

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านมีการอ้างถึงการจัดทำงบประมาณที่ส่อทุจริตในหลายด้านนั้น เมื่อดูรายละเอียด มีทั้งงบประมาณที่เรียกว่าสุกเอาเผากิน เช่น การสร้างถนน การจัดซื้อเครื่องบิน การจัดซื้ออาวุธ และมองว่ามีการล็อคสเปค ซึ่งในเรื่องดังกล่าวนี้จะมีฝ่ายค้านอภิปรายหลายคน และที่สำคัญที่สุด ตนขอเรียกว่าเป็นการจัดงบประมาณครั้งนี้ว่าเป็นแบบจ่าเฉย ซึ่งไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น เคยทำมาเมื่อปีที่แล้ว ก็ว่าไปตามนั้น ไม่เห็นมีการตัดออก ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าอาจจะไม่มีการรับหลักการในวาระ1 แต่ก็ขึ้นอยู่กับการชี้แจง หากชี้แจงกระจ่างขึ้นฝ่ายค้านและประชาชนสบายใจขึ้น ฝ่ายรัฐบาลพร้อมที่จะปรับแก้ไข ฝ่ายค้านก็พร้อมที่จะปรับทิศทางการลงมติ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สลด! 2 หนูน้อย ชวนกันมาตกปลา ลงเล่นน้ำในบ่อดิน จมน้ำดับคู่

ดับคู่! เหตุสลด 2 หนูน้อย วัย 7 ขวบและ 9 ขวบ ชวนกันไปตกปลา ลงเล่นน้ำ ในบ่อดินลึก 6 เมตร พบเป็นศพจมน้ำเสียชีวิต

บีม ศรัณยู ประกาศเลิกกัญชาถาวร! หลังใช้จนสารเคมีในสมองหลั่งเพี้ยน ?!

บีม ศรัณยู โพสต์ประกาศขอเลิกกัญชาถาวร หลังเจ้าตัวใช้เยอะจนสารเคมีในสมองหลั่งเพี้ยน มีอาการเริ่มพูดวนไปมา จนจำเรื่องที่พูดไม่ได้

ขนลุก! เพจดังเดินหน้าแฉ นางงามมือที่ 3 บุกตบเมียหลวง หลังประกวดจบ

ขาเผือกมุงด่วน! เมื่อเพจดังเดินหน้าแฉแหลก นางงามมือที่ 3 บุกตบเมียหลวงกลางงานสงกรานต์ หลังประกวดจบ งานนี้รู้แล้วอึ้งมาก

อุ๊ย! เพจดังทิ้งบอมบ์ นางงามมือที่ 3 หยุมหัวเมียหลวง ในงานสงกรานต์ ?

เพจดัง ผู้หญิงเป็นเพศที่ฮาร์ดคอ เตรียมแฉ นางงามมือที่สาม บุกหยุมหัวเมียหลวง กลางงานสงกรานต์ ทำชาวขาเผือกเมนต์สนั่น!

มีลุ้น! “พัคอึนบิน” พิจารณาซีรีส์ใหม่ “The B Team” ของผู้กำกับมือทอง “ยูอินซิก”

“พัคอึนบิน” (Park Eun Bin) อาจจะร่วมงานอีกครั้งกับผู้กำกับ “Extraordinary Attorney Woo” สำหรับซีรีส์เรื่องใหม่!

บอย ปกรณ์ ตอบปมดรามา หน่อง เช็ดตัวให้น้องสาว หลังเจอเมนต์ท็อกซิก!

บอย ปกรณ์ ออกมาตอบปมดรามา หน่อง ธนา เช็ดตัวให้ น้องวันใหม่ ลั่น ปล่อยผ่านคอมเมนต์อกุศล รู้ดีว่าอะไรเป็นอะไร!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า