เมื่อ วันที่17 มิ.ย.64 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมใหญ่สามัญพรรค พลังประชารัฐ ในวันนี้ (18 มิ.ย.64) จะมีส.ส.เกือบทั้งหมด ขาดเพียงไม่กี่คนจากที่แจ้งชื่อไว้ เข้าร่วมการประชุม รวมถึงส.ส.กลุ่มสามมิตร และส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ เข้าร่วมประชุมด้วย ขณะที่สมาชิกพรรคจะมาจากจ.นครราชสีมา 120 คน และจะ.ขอนแก่น 250 คน

เบื้องต้น ในส่วนของการปรับโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณจะลาออกจากหัวหน้าพรรค และให้กรรมการบริหารพรรคพ้นสภาพ เพื่อเปิดทางให้ที่ประชุมฯ และเลือกตั้งกรรมการบริหารชุดใหม่ จากนั้น เสนอชื่อผู้เข้ารับการเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค เหรัญญิก และนายทะเบียน โดยเลือกตั้งตามลำดับ โดยเสนอชื่อพล.อ.ประวิตร กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคตามเดิม

อนุชา โต้ข่าวลาออก เลขาฯพลังประชารัฐ หลังมีกระแสข่าวลือ

ขณะที่ตำแหน่งเลขาธิการพรรคเวลานี้จะเสนอชื่อร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ จากเดิมเป็นรองหัวหน้าพรรค ขยับไปเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ แทนที่นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ตำแหน่งอื่นๆอย่างรองหัวหน้าพรรค ผอ.พรรค ซึ่งเป็นอำนาจหัวหน้าพรรคแต่งตั้ง คาดพล.อ.ประวิตร จะแต่งตั้งภายหลัง โดยรองหัวหน้าพรรคจาก 10 คนจะปรับลดลงเหลือ 4-5 คน ได้แก่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ซึ่งปัจจุบันเป็นผอ.พรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล และนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ

ฮือฮา! เรืองไกร-ปารีณา โผล่นั่งใน 72 รายชื่อกมธ.พิจารณาร่าง งบประมาณปี 2565 โควตาพลังประชารัฐ

เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ปัดตอบกรณีซบพลังประชารัฐ ลั่นคนทำงานจะอยู่ที่ไหนก็ได้!

ส่วนนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ที่เป็นรองหัวหน้าพรรค ยังอยู่ในกรรมการบริหารพรรค และจะได้รับตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรค ซึ่งเป็นตำแหน่งเดิมของพล.อ.ประวิตร ก่อนก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค

ทั้งนี้ โครงสร้างพรรคดังกล่าวเป็นที่ตกลงกันได้ของแกนนำพรรคทุกกลุ่ม นอกจากนั้น ในส่วนของรายชื่อกก.บห. ส่วนใหญ่สัดส่วนแทบจะไม่เปลี่ยนแปลง แต่จะมีนายจักรพันธ์ พรนิมิตร และนายประสิทธิ์ มะหะหมัดส.ส.กทม. เข้ามาแทนที่ในกก.บห. แทนนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ที่ต้องคดีชุมนุมกลุ่มกปปส. จนต้องพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี และส่งผลกระทบกับตำแหน่งภายในพรรค

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า