ธนาธร ประกาศเขย่าการเมืองท้องถิ่น เอาแน่กว่า 4,000 แห่ง ปลุกแสดงพลังรักษาฐานที่มั่นสุดท้าย

สานต่อภารกิจอนาคตใหม่ คณะก้าวหน้า จัดอบรมว่าที่ผู้สมัครอบจ. ธนาธร ประกาศเขย่าการเมืองท้องถิ่น เอาแน่กว่า 4,000 แห่งทุกระดับทั่วประเทศ ปลุกร่วมแสดงพลังรักษาฐานที่มั่นสุดท้ายการสร้างความเปลี่ยนแปลงของประชาชน

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่อาคารไทยซัมมิท คณะก้าวหน้าจัดอบรมว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นที่จะมีขึ้นในอนาคต โดยมีทีมผู้สมัครอบจ. 17 จังหวัดเข้าร่วม

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวเปิดการอบรมตอนหนึ่งว่า เรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นนั้น เรามีความตั้งใจไว้แล้วตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นพรรคอนาคตใหม่ ถ้าไม่ถูกยุบไปเสียก่อนก็ส่งแน่นอน แต่เมื่อถูกยุบจึงแยกออกเป็น 2 ส่วน คือ พรรคก้าวไกล ที่ ส.ส.ทำงานในสภาผู้แทนราษฎร กับคณะก้าวหน้า ที่กรรมการบริหารที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองทุกคนยังอยู่ครบและทำงานกันต่อ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.งานรณรงค์ปักธงทางความคิด เช่น แก้รัฐธรรมนูญ ทลายทุนผูดขาด ยุติรัฐราชการรวมศูนย์ เป็นต้น 2. งานการเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่เราจะส่งลงแข่งขันจากองค์กรบริหารการปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) จำนวน 7,800 องค์กร เป้าหมายของเราในการส่งครั้งนี้คือส่งมากกว่าครึ่ง นั่นคือ 4,000 แห่งทั่วประเทศในทุกระดับ

นายธนาธร กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้มีความสำคัญหลายประการ ได้แก่ 1.เป็นการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งแรกอย่างน้อยในรอบ 7 ปี ในยุคสมัยที่ผู้คนต้องการความเปลี่ยนแปลง ต้องการเห็นสิ่งใหม่ๆ นี่คือโอกาสดีที่เราจะได้เสนอคนใหม่ นโยบายใหม่ และรูปแบบการทำงานแบบใหม่ให้กับท้องถิ่น 2.เป็นการต่อสู้กับเผด็จการ เพราะภายหลังยึดอำนาจเมื่อปี 2557 คสช. ก็ได้ดึงอำนาจกลับเข้าสู่ส่วนกลางหมด ไม่ว่าจะเป็นการปลดนายกท้องถิ่น แต่งตั้งข้าราชการส่วนกลาง หรือแม้แต่ให้ทหารไปร่วมจัดสรรงบประมาณ 4.เป็นการยุติรัฐราชการรวมศูนย์ เพื่อให้ท้องถิ่นมีอำนาจ มีงบประมาณอย่างแท้จริง เราจะผนึกกำลังกันอย่างเป็นเอกภาพเพื่อทวงคืนอำนาจให้ท้องถิ่นได้ดูแลจัดการทรัพยากรและกำหนดอนาคตตัวเอง และ 5.นี่คือการเดิมพันครั้งสำคัญของประเทศ เราต้องการรวมคนที่ต้องการเปลี่ยนแปลงบ้านเกิดตนเองมาทำงานด้วยกัน ที่ผ่านมาไม่เคยมีใครส่งเลือกตั้งท้องถิ่นในแคมเปญเดียวกันแบบนี้ โดยเราจะส่งผู้สมัครลง อปท. 4,000 แห่ง ภายใต้ชื่อเดียวกัน อุดมการณ์เดียวกัน กรอบนโยบายแบบเดียวกัน ทำให้ประชาชนตื่นตัว เห็นความสำคัญ เพราะท้องถิ่นถ้าทำให้ดี อย่างมีคุณภาพ เราจะเปลี่ยนแปลงประเทศไทยได้ อีกทั้งการเมืองท้องถิ่นเป็นสิ่งที่ยึดโยงกับประชาชน ตอบโจทย์คนท้องถิ่นอย่างแท้จริง” นายธนาธร กล่าว

“ก้าวต่อไปของคณะก้าวหน้า เราจะใช้รูปแบบการทำงานแบบพรรคอนาคตใหม่มาทำงานกับการเลือกตั้งท้องถิ่น คือ 1. ไม่ซื้อสิทธิ์ ไม่ใช้เงินซื้อเสียง เราจะไม่ใช้เงินทำงาน เพราะเมื่อไหร่ที่ใช้เงิน พอมีอำนาจก็อาจเข้าไปทุจริตคอรัปชั่นถอนทุนคืน ดังนั้น อาวุธของเราที่สำคัญคือความคิดและการรณรงค์ 2. ไม่ใช้อิทธิพล ทั้งนี้ การเลือกตั้งระดับชาติที่ผ่านมาความรุนแรงน้อยลง ซึ่งถือเป็นพัฒนาการที่ดี เราหวังว่าเลือกตั้งท้องถิ่นคงเป็นเช่นกัน เรายืนยันจะไม่ใช้อิทธิพล แต่สิ่งที่จะใช้คือแนวคิดที่ถูกต้อง นโยบายที่ดี แคมเปญการรณรงค์ที่มีพลัง พวกเราเคยเขย่าประเทศไทยมาแล้วด้วยกันในการเลือกตั้งระดับชาติเมื่อต้นปีที่แล้ว วันนี้ขอเชิญชวนทุกคนมาเขย่าประเทศไทยด้วยกันอีกครั้งในระดับรากฐาน จากระดับการเลือกตั้งท้องถิ่น ให้ขีดการเลือกตั้งเป็นที่ส่งเสียงความต้องการประชาชนที่ต้องการความเปลี่ยนแปลง ให้ขีดการเลือกตั้งที่เป็นฐานที่มั่นสุดท้ายของประชาชนในการสร้างความเปลี่ยนแปลงกลับมามีพลังอีกครั้ง มาทำงานร่วมกัน เราเคยทำได้แล้วในการเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 ครั้งนี้ไม่รู้ว่าเลือกตั้งท้องถิ่นจะเกิดอีกเมื่อไหร่ แต่เชื่อว่าถ้ายึดแนวทางที่ถูกต้อง อุดมการณ์ที่ถูกต้อง วิธีการที่ถูกต้อง เราจะทำสำเร็จอีกครั้ง” นายธนาธร กล่าว

นายธนาธร กล่าวด้วยว่า วันนี้คณะก้าวหน้าพร้อมจะเขย่าการเมืองท้องถิ่น เพื่อปลุกความหวังของผู้คน เพื่อปลดปล่อยศักยภาพของถิ่น ตนอยากฝากไปถึง ประชาชนทุกคนว่า ถ้าที่ผ่านมาท่านเลือกอนาคตใหม่แต่กลับได้อนาคตเก่า ดังนั้น นี่จะเป็นอีกครั้งที่จะแสดงพลัง ส่งเสียงตัวเองว่าประเทศต้องการอะไร ผ่านการเลือกตั้งท้องถิ่นที่เป็นฐานที่มั่นสุดท้ายของประชาชนที่อยากเห็นความเปลี่ยนแปลง และ 2. สำหรับผู้สนใจอยากร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลง อยากพัฒนาบ้านเกิด หากท่านมีความมุ่งมั่น พร้อมปลดปล่อยศักยภาพของตัวเองและท้องถิ่นของตัวเอง คณะก้าวหน้าเปิดกว้าง เราเปิดรับสมัครผู้มาร่วมเป็นตัวแทนลงเลือกตั้งท้องถิ่นในนามคณะก้าวหน้าด้วยกัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า