ธนาธร ฟุ้งหนัก!! ขอเป็นตัวแทนความฝันปชช. ที่อยากเห็นไทยก้าวไปข้างหน้า ให้ ปชช.ความสำคัญของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก “Thanathorn Juangroongruangkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” โดยระบุว่า เมื่อวานซืนเราก้าวข้ามเครื่องกีดขวางไปอีกหนึ่งคดี นั่นคือคดีอิลลูมินาติ ที่หลายคนเห็นว่าจะนำไปสู่การยุบพรรคก็ได้ผ่านพ้นไปแล้ว ข้อหา “ปฏิกษัตริย์นิยม” และ “ล้มล้างการปกครอง” ที่ใช้ทำลายผมและพรรคอนาคตใหม่มาอย่างต่อเนื่องถูกก็ตีตกไปโดยปริยาย

แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าการเดินทางต่อไปข้างหน้าจะไม่มีอุปสรรค พรรคอนาคตใหม่สร้างขึ้นมาเพราะความต้องการของประชาชนที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า และทุกยุคทุกสมัย ผู้ถือครองอำนาจหวาดกลัวกับการเปลี่ยนแปลง เพราะนั่นหมายถึงการสูญเสียอำนาจของตนเอง หลายครั้ง ผู้มีอำนาจพร้อมทำลายความหวังของประชาชนเพื่อทำให้วันพรุ่งนี้ไม่มาถึงเสียที

ผมอยากให้ผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ก้าวต่อไปด้วยพื้นฐานความเข้าใจร่วมกันว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นย่อมต้องใช้เวลา ไม่สามารถกระทำได้เพียงชั่วคืน

ดังนั้น ในการเดินทางเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง ต้องอาศัยความหนักแน่นของผู้คนต่อข่าวปลอมที่มุ่งทำลายเรา, ความอดทนที่ไม่สั่นคลอนกับแนวคิดต่างๆ ที่หวังจะแบ่งแยกหรือทำให้เราแตกคอกันเอง และความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานการเมืองแบบใหม่ ที่ไม่ยึดติดกับการเมืองแบบอุปถัมภ์เดิม

เรายืนยันว่าการเปลี่ยนแปลง ไม่ได้มาจากจำนวนคะแนนในการเลือกตั้ง นั่นเป็นผล ไม่ใช่เหตุ และเรายืนยันว่าจะเดินหน้าทำงานเพื่อไปถึงเป้าหมายตามที่เราได้ให้สัญญาไว้กับประชาชน

งานในสภาผู้แทนราษฎร แม้ผมจะถูกสั่งไม่ให้เข้าสภา แต่ขอยืนยันว่าจะร่วมมือกับ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่มุ่งมั่นทำงานในสภาอย่างสร้างสรรค์ ตรวจสอบรัฐบาลอย่างแข็งขันให้สมกับที่ประชาชนไว้ใจ เราจะมุ่งมั่นต่อไปที่จะทำให้คำสัญญาระหว่างเรากับประชาชนเป็นจริงให้ได้ เราได้เสนอร่างกฎหมายเข้าสภาไปหลายฉบับ และอีกหลายฉบับที่กำลังจะเข้าในเร็ววันนี้ เช่นร่างกฎหมายยกเลิกประกาศและคำสั่ง คสช. รวม 17 ฉบับเพื่อล้างมรดกบาปคณะรัฐประหาร, พ.ร.บ. คุ้มครองแรงงาน, พ.ร.บ. ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร และ พ.ร.บ. สุราก้าวหน้าที่เราเพิ่งเปิดตัวไปด้วย

อีกด้านหนึ่งเราจะทำงานกับประชาชนอย่างต่อเนื่องนอกสภา แม้ผมจะไม่ได้เข้าสภาแต่จะไปพบปะรับฟังปัญหาประชาชนทั่วทุกภูมิภาคเพื่อนำปัญหาและข้อเสนอแนะมานำเสนอต่อเพื่อน ส.ส. ของเรานำไปแก้ไขต่อในสภา เราจะทำงานรณรงค์ให้พี่น้องประชาขนเข้าใจความสำคัญของการแก้ไขรัฐธรรมนูญรวมทั้งร่างกฎหมายต่างๆ ที่เรานำเข้าสภาและกำลังจะเข้าสภาเร็วๆ นี้ด้วย

การเดินหน้าต่อไปในปี 2563 เราจะทำงานให้หนักไม่แพ้สิ่งที่เราทำมาในอดีต

ขอบคุณประชาชน พี่น้องทั้งที่ร่วมเดินทางกับเรามา ขอบคุณคณะทำงานทุกจังหวัด ปีกแรงงานและเครือข่ายต่างๆ ของพรรค ทีมงานเจ้าหน้าที่พรรคอนาคตใหม่ทุกคน รวมทั้งประชาชนที่รักความเป็นธรรมที่คอยเอาใจช่วยพวกเราอยู่เสมอ

ขอย้ำอีกครั้งว่าพรรคอนาคตใหม่คือการเดินทางและผู้คน การเดินทางนี้เพิ่งเริ่มต้น การเดินทางยังเยาว์วัยมากนัก จากวันที่จดจัดตั้งพรรคจนถึงวันนี้ยังไม่ถึงสองปี ยังมีสิ่งที่เราต้องผลักดันอีกมาก เราจะทำให้เต็มที่เพื่อผลักดันให้สิ่งเหล่านั้นเป็นจริง ให้เราเป็นตัวแทนความฝันของประชาชน ให้เราเป็นตัวแทนความฝันของผู้คนที่อยากให้ประเทศไทยก้าวไปข้างหน้า

ก้าวต่อไปด้วยกันครับ

อ่านข่าวที่ Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า