ธนาธร ไม่กังวลคดีให้อนาคตใหม่กู้เงิน ไม่ใช่รายได้พรรค

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ยันไม่กังวลปมให้อนาคตใหม่กู้เงิน ย้ำไม่ใช่รายได้พรรค อ้างงานเยอะเลื่อนกกต.ส่งเอกสารแจง

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติเอกฉันท์ให้พรรคอนาคตใหม่ ส่งเอกสารชี้แจงเพิ่มเติม ที่ให้พรรคกู้ยืมเงินกว่า 191 ล้านบาท ว่า ตนไม่กังวลในเรื่องคดีเงินกู้พรรค เนื่องจากเงินกู้มีความชัดเจนอยู่แล้วว่า เงินกู้เป็นหนี้สินอยู่ในงบดุล เงินกู้ไม่ใช่รายได้ และเงินกู้ไม่อยู่ในงบกำไรขาดทุน หากไปถามนักการบัญชีหรือนักกฎหมายที่ไหนก็บอกแบบนี้ และตนได้พูดกับสมาชิกพรรคไปหลายรอบในเรื่องนี้ ทั้งนี้ ตนนึกไม่ออกว่ามันจะขัดกฎหมายหรือขัดรัฐธรรมนูญได้อย่างไร ซึ่งเราอยากทำงานการเมืองให้โปร่งใส โดยเราก็เปิดทุกอย่างให้สาธารณะรับทราบ และไม่แน่ใจว่าที่ทำแบบนี้จะผิดกฎหมายได้อย่างไร

นายธนาธร กล่าวว่า ส่วนความคืบหน้าในการส่งเอกสารชี้แจงเพิ่มกับกกต.นั้น เราก็ได้ตอบกกต.ด้วยวาจาไปแล้วว่า ช่วงนี้งานเยอะมากจริงๆ ทำให้ยื่นเอกสารไม่ทัน จึงขอเลื่อนระยะเวลาออกไป และไม่ได้มีการคุยนอกรอบกับกกต.ถึงเรื่องคดีที่ยังรอเอกสารชี้แจงอยู่ เนื่องจากเรามีงานที่ต้องทำอีกมาก ทั้งการรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ การรณรงค์ผลักดันพ.ร.บ.ที่พรรคอนาคตใหม่ ส่งเข้าไปพิจารณาในสภาผู้แทนราษฎร และยังมีความเดือดร้อนของประชาชนที่แจ้งมายังส.ส.ของพรรคอีกจำนวนมาก

เมื่อถามว่าหากมี ส.ส.เขตลาออก เพื่อเปิดทางให้ จะลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ นายธนาธร กล่าวว่า เราตั้งพรรคขึ้นมาไม่ใช่เพื่อมาเป็นรัฐมนตรี หรือเป็นส.ส. และการเป็นส.ส.เพื่อนำไปสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไม่ใช่จุดมุ่งหมายสุดท้าย แต่ตั้งพรรคขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งส.ส.หรือไม่ใช่ส.ส.จึงไม่ใช่ประเด็นใหญ่

ส่วนในการอภิปรายเรื่อง “ผู้นำการเมืองกับอนาคตประเทศไทย” ที่หลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง(พตส.)รุ่นที่ 10 จัดขึ้น ซึ่งนายธนาธรระบุตอนหนึ่งว่าไม่เลียท็อปบู๊ททหารนั้นถือเป็นความอึดอัดส่วนหนึ่งที่เกิดขึ้นจากคดีหรือไม่นั้น นายธนาธร กล่าวว่า ต้องถามว่าใครไม่อึดอัดบ้างในรอบ 10 กว่าปีที่ผ่านมา กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเชื่อว่าประชาชนต้องเห็นความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้นในสังคมไทย และขอยืนยันอีกครั้งว่าพรรคอนาคตใหม่พร้อมที่จะยืนหยัดต่อสู้เพื่อทวงคืนความเป็นธรรมและความถูกต้อง ในการลดอำนาจของกองทัพลง และปฏิรูปกองทัพเพื่อให้ได้รัฐบาลพลเรือน นี่จึงเป็นทางเดียวที่สังคมเดินไปข้างหน้าได้ เพื่อไม่ให้มีการรัฐประการเกิดขึ้นในอนาคต

อ่านข่าวที่ Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เจอตัวแล้ว! หนุ่มป่วยจิตเวช ขับรถไถจากอุดรฯ ไปขอนแก่น พ่อแม่ขอบคุณน้ำใจโซเชียล

พ่อแม่น้ำตาตก! ลูกชายป่วยจิตเวชหายตัวออกจากบ้าน สุดท้ายพบ ลูกขับรถไถจากอุดรฯ ไปเที่ยวห้างขอนแก่น เตรียมนำตัวกลับมารักษา

คนโกงเงิน เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีรกรรมโผล่อีกครั้ง !?

คนที่ขโมยเงินของ เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีกรรมโผล่ มีคนแฉเจ้าตัวจ้างถ่ายภาพงานแต่งหลักหมื่น สุดท้ายก็กลับไม่ได้รูปสักใบ

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 7 ราศี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก มีเงินก้อนโต

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงปี 2567 : 7 ราศี ดวงชะตาต้นร้าย-ปลายดี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก

หนุ่ม กรรชัย ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ!

หนุ่ม กรรชัย ร่วมอนุโมทนาบุญ! ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ เหตุเพราะเคยช่วยเหลือ จากอาการปากแหว่งเพดานโหว่

ทำถึงเกิน! ZEROBASEONE ปล่อยเพลงพิเศษดับหน้าร้อน ‘Sweat’

ทำถึงเกิน ZEROBASEONE ปล่อยเพลง “Sweat” สุดพิเศษสำหรับฤดูร้อนนี้ ทำเอาพี่สาวหวั่นไหวไปกับความฮอตของพวกเขากันแล้ว

รวบ! ‘เกมส์โซว็อท’ ช่างสักขาหื่น ทำอนาจาร ด.ญ. 13 ปี จนต้องตัดมดลูก

หนีไม่รอด! ตำรวจบุกรวบ ‘เกมส์โซว็อท’ หนุ่มช่างสักขาหื่น หลังทำอนาจารลูกค้า ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 13 ปี จนต้องตัดมดลูกทิ้ง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า