บิ๊กตู่ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอบคุณสภาฯ ผ่านร่างพ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ยืนยันรัฐบาลนำงบใช้คุ้มค่า และโปร่งใสตามวัตถุประสงค์

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวขอบคุณหลังสภาฯผ่านร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ว่า ในนามของรัฐบาลขอขอบคุณประธานสภาฯและสมาชิกทุกคนที่ได้พิจารณาให้ความเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องมือสำคัญที่ใช้ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ รวมถึงนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เพื่อมุ่งเน้นการบูรณาการในเชิงยุทธศาสตร์และเชิงพื้นที่ เพื่อผลประโยชน์ของประเทศในการเจริญเติบโตอย่างมีเสถียรภาพและยั่งยืน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และเสริมสร้างศักยภาพทางสังคมลดความเหลื่อมล้ำ ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะนำข้อคิดเห็นคำแนะนำและข้อเสนอ ตลอดจนความห่วงใยที่ได้เสนอแนะไว้ตลอดระยะเวลาการประชุม รัฐบาลขอรับไว้ด้วยความขอบคุณและจะนำไปประกอบการพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงานของส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากการใช้เงินงบประมาณให้มากที่สุด นอกจากนี้ ขอขอบคุณกรรมาธิการฯทุกคนที่ให้ความสำคัญเสียสละเวลาพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวอย่างเต็มที่จนสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี รวมทั้งข้อสังเกตของกรรมาธิการซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน รัฐบาลจะนำไปประกอบการพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงาน เพื่อให้การจัดสรรทรัพยากรมีความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ขอให้ความมั่นใจว่านโยบาย มาตรการและงบประมาณที่ได้รับการอนุมัติให้นำไปใช้จ่ายในครั้งนี้จะนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ และแผนงานที่กำหนด โดยรัฐบาลจะกำกับดูแลเพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณดังกล่าว มีความโปร่งใสและบรรลุผลสำเร็จตามนโยบายที่ได้กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพประสิทธิผล เพื่อให้ประเทศมั่นคง ประชาชนมั่งคั่งและยั่งยืน ตามความต้องการของรัฐบาลและสมาชิกรัฐสภา

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเพียงสั้นๆ ก่อนเดินทางกลับว่า ก็สบายใจอยู่แล้ว เพราะทุกคนช่วยกันอยู่แล้ว ไม่งั้นก็คือปัญหา งบประมาณออกไม่ได้ มันก็ทำงานลำบาก จะได้ดูแลประชาชนได้เต็มที่ ต่อไปนี้รัฐบาลจะดูแลอย่างเต็มที่ ส่วนฝ่ายค้านให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่หรือไม่นั้น ทุกคนร่วมมือกันหมด ก็ทุกคนรักชาติกันอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมยกมือไหว้ตลอดการให้สัมภาษณ์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า