บิ๊กป้อม เดินหน้า 5G หวังยกระดับเศรษฐกิจฐานราก มุ่งลดความเหลื่อมล้ำ

บิ๊กป้อม ประวิตร วงษ์สุวรรณ เร่งขับเคลื่อน 5G ช่วยยกระดับเศรษฐกิจฐานราก สู่ระดับชาติและคุณภาพชีวิต มุ่งลดความเหลื่อมล้ำ เป็นรูปธรรมรวดเร็วทั่วถึง

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุม มอบนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วยเทคโนโลยี 5G เพื่อให้ลงสู่ทุกภาคส่วนของสังคม อย่างเป็นรูปธรรมรวดเร็ว

ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้ติดตามขับเคลื่อนการปฏิบัติงานของกสทช.เกี่ยวกับการดำเนินโครงการจัดสรรคลื่นความถี่ 5G โดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดที่รัฐ และประชาชนที่จะได้รับ จากการปรับเปลี่ยนโครงสร้างของประเทศ ทั้งด้านการผลิต ด้านการเงิน ด้านการเมือง ด้านการสาธารณสุข และด้านการเกษตร ทั้งนี้ รัฐบาลมีนโยบายที่จะนำเทคโนโลยี 5G ไปใช้ต่อยอดให้เกิดประโยชน์แก่พี่น้องประชาชนโดยเร็วที่สุด เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคมไทย และรองรับการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ด้วยการเข้าถึงบริการสาธารณสุข เกษตรอัจฉริยะ การยกระดับการศึกษา คุณภาพชีวิต และการสร้างงาน สร้างรายได้ รวมถึงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนโดยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยี 5G ได้ด้วยตนเองซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนจาก ระดับท้องถิ่น สู่ระดับชาติ ได้ต่อไป

พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า รัฐบาลโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศอย่างยิ่งยวด โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ที่มีความเชื่อมโยงกับการพัฒนา และการยกระดับด้านต่างๆ โดยมีความพยายามที่จะผลักดันให้เทคโนโลยี 5G เกิดขึ้นให้ได้ อย่างเป็นรูปธรรม รวดเร็ว เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง และเป็นฐานรากที่มั่นคงของเศรษฐกิจไทยในอนาคต พร้อมทั้งได้กำชับขอให้ กสทช. ดำเนินการจัดสรรคลื่นความถี่ 5G ผ่านการประมูล ให้ถูกต้องตามกฎหมาย ที่กำหนดด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม และเร่งรัดขยายการบริการเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่พี่น้องประชาชน และทุกภาคส่วน อย่างทั่วถึง และรวดเร็ว ต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตลกรุ่นใหญ่ ออกตัวโต้! ยืนยัน ไม่ได้โทรหา ป้าปูนา หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดังเชิญยิ้ม ออกตัวโต้! พร้อมยืนยัน ไม่ได้โทรหา และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ป้าปูนา เผย หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

โพสต์สุดท้าย สุดซึ้ง! เอ๋ ปารีณา ร่ายยาวถึงพ่อ ‘ทวี ไกรคุปต์’ ก่อนสิ้นอายุขัย

“เอ๋ ปารีณา” โพสต์ข้อความร่ายยาวถึงพ่อ “ทวี ไกรคุปต์” ก่อนจากไปอย่าสงบ เผยคำพูดสุดซึ้ง! ตอนนี้เอ๋เก่งและเข้มแข็งมาก จะไม่โทรไปกวนแล้วนะ

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่เมนต์ เจนนี่ ปมดรามาถูกขโมยเงิน แฟนคลับส่งกำลังใจรัวๆ!

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่คอมเมนต์ เจนนี่ รัชนก ปมดรามาถูกคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน ด้านแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจรัวๆ!

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า