เทพไท เผย พ.ร.ก.เงินกู้สูงมากเป็นประวัติการณ์ แต่ไม่มีรายละเอียดประกอบเลย ชี้เหมือนตีเช็คเปล่า

วันที่ 17 พ.ค. 2563 นาย เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ facebook live กล่าวถึงกรณีที่มีพระราชกฤษฎีกาเปิดประชุมสภาสมัยสามัญ ครั้งที่1/2563ในวันที่22พฤษภาคมนี้ และจะมีการประชุมสภาาผู้แทนราษฎร ครั้งแรกในวันที่27พฤษภาคม โดยมีวาระการพิจารณา พ.ร.ก.เงินกู้3ฉบับของรัฐบาลนั้นว่า ตนเองในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรคนหนึ่ง แม้ว่าจะสังกัดอยู่ในพรรคร่วมรัฐบาลก็ตาม ก็จะใช้เอกสิทธิ์ความเป็น ส.ส.คนหนึ่ง อภิปราย ตั้งข้อสังเกต และข้อเสนอแนะต่อ พ.ร.ก.เงินกู้ทั้ง3ฉบับโดยจะต้องขออนุญาตจากที่ประชุม ส.ส.ของพรรคก่อน เพราะเห็นว่า พ.ร.ก.เงินกู้ทั้ง3ฉบับของรัฐบาล มีวงเงินกู้สูงถึง1.9ล้านล้านบาท นับว่าเป็นการกู้เงินของรัฐบาลที่สูงมากเป็นประวัติการณ์ แต่ยังไม่มีรายละเอียดประกอบ พ.ร.ก.เงินกู้เลย เปรียบเสมือนการตีเช็คเปล่า หรือแบล็งเช็ค ซึ่งจำเป็นต้องอภิปรายซักถามข้อสงสัยให้รัฐบาลได้ชี้แจงรายละเอียดเพื่อให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศที่ต้องรับภาระหนี้สินทั้งหมดได้รับทราบด้วย

ส่วนการที่วิปฝ่ายรัฐบาลได้กำหนดวันประชุม3วันนั้น ส่วนตัวเห็นว่าน่าจะเพียงพอสำหรับการประชุมในครั้งนี้ โดยเปิดให้มีการอภิปรายกันอย่างเต็มที่ เพราะช่วงวิกฤตไวรัสโควิด ส.ส.จำนวนมากได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในหลายแง่มุม น่าจะนำมาสะท้อนปัญหาเพื่อเป็นประโยชน์กับรัฐบาล เชื่อว่า ส.ส.ทุกคนจะเน้นการอภิปรายที่มีคุณภาพ ถ้าหากไม่มีการประท้วง หรือตีรวนกันจากทั้ง2ฝ่ายให้เสียบรรยากาศของการประชุม และเสียเวลาของสภา ก็น่าจะเพียงพอ ซึ่งต้องเปิดการประชุมตั้งแต่เวลา 09:00 น. จนถึง 21:00 น.

แต่ถ้ารัฐบาลยกเลิกประกาศเคอร์ฟิวตามที่หลายฝ่ายเสนอ ก็สามารถขยายเวลาประชุมได้ถึงเวลา24:00 น.ได้อีก แต่ถ้าหากว่าการประชุมไม่จบภายใน3วัน ประธานสภาผู้แทนราษฎรก็สามารถใช้ดุลย์พินิจขยายเวลาการประชุมออกไปอีกก็ได้ แต่เบื้องต้นเห็นว่าการประชุม3วัน น่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสมในการพิจารณา พ.ร.ก.เงินกู้ทั้ง3ฉบับนี้แล้ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า