เทพไท เชียร์แคมเปญ “มีปัญหา ปรึกษานายกฯ” ท้านายกปะหน้าปชช.รับร้องทุกข์โดยตรง

“เทพไท” ส.ส.นครศรีธรรมราช หนุน แคมเปญ “มีปัญหา ปรึกษานายกฯ” ชี้ โครงการมีประโยชน์ แนะ “บิ๊กตู่” เปิดกว้าง ให้ประชาชนผู้เดือดร้อนทุกกลุ่มมีโอกาสเข้าพบ-ไม่เลือกปฎิบัติ

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่มีแคมเปญซีรีส์ “มีปัญหา ปรึกษานายกฯ” พร้อมเปิดทำเนียบรัฐบาลเพื่อรับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชนโดยตรง ว่า ตนนั้นสนับสนุนโครงการดังกล่าว เพราะเห็นว่าเป็นโครงการที่ดีมีประโยชน์ นายกรัฐมนตรีจะได้สัมผัสกับพี่น้องประชาชนโดยตรง ซึ่งตัวพล.อ.ประยุทธ์เอง พยายามจะปรับบทบาทใหม่ให้เหมือนกับนักการเมืองทั่วไปให้มากที่สุด จะใช้บุคคลิกแบบ พบง่ายใช้คล่อง หรือใจถึงพึ่งได้ ที่นักการเมืองหลายคนใช้หาเสียงกัน

โดยการเปิดทำเนียบเพื่อพบกับประชาชนเมื่อวาน(5 มี.ค.)ที่ผ่านมา เป็นการเตรียมการโดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิตัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด เพราะเห็นว่าทั้ง 3 ท่าน มีประสบการณ์งานมวลชนมาอย่างโชกโชน เพราะเป็นอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์มาหลายสมัย และเคยเป็น กปปส.มาก่อน จึงได้รับมอบหมายให้เปิดแนวรุกด้านมวลชนขึ้นมาใหม่

นายเทพไท กล่าวอีกว่า ถ้าหากโครงการดังกล่าวเป็นความตั้งใจจริงของ พล.อ.ประยุทธ์ ก็เห็นควรว่าจะต้องเปิดกว้างให้กับประชาชนผู้เดือดร้อนทุกกลุ่มได้มีโอกาสเข้าพบ โดยไม่มีการเลือกปฎิบัติ และต้องไม่เป็นการจัดฉากโดยนำกลุ่มคนเพียงบางกลุ่มมาเข้าพบเพื่อสร้างภาพผ่านสื่อเท่านั้น นั้น สิ่งที่พิสูจน์ได้ง่ายที่สุดก็คือ พล.อ.ประยุทธ์กล้าพบกับแกนนำผู้ชุมนุมที่มาร้องทุกข์ หรือชุมนุมหน้าทำเนียบหรือไม่ การสัมผัสกับมวลชนที่กระทำได้ง่ายที่สุด ก็คือ ช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการ หรือ ครม.สัญจร สามารถเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าพบอย่างใกล้ชิด และร้องทุกข์ด้วยตัวเองได้ง่ายที่สุด ต้องกำชับไม่ให้มีข้าราชการคอยกีดกัน หรือทีมรักษาความปลอดภัยคอยขัดขวาง และนายกรัฐมนตรีควรปรับปรุงท่าที หรือความมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกว่านี้ ต้องไม่มีภาพเหมือนตอนที่นายกรัฐมนตรีพูดตะคอกใส่นายภรัณยู เจริญ ชาวประมง เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2560 ครั้งลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าของโครงการ สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ที่จังหวัดปัตตานีซ้ำร้อยอีก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า