เทพไท เศร้าใจปชช.กินยาฆ่าตัวตายเหตุไม่ได้เงิน 5000 แนะรัฐบาลแก้ปัญหาไม่ถูกจุด “เกาไม่ถูกที่คัน”

วันที่ 28 เมษายน 2563 นาย เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ facebook live กล่าวถึง กรณีเหตุการณ์การกินยาฆ่าตัวตายของผู้หญิงคนหนึ่งที่กระทรวงการคลัง เพื่อประท้วงเงินค่าเยียวยา 5000 บาทจากรัฐบาลว่า ได้เห็นข่าวนี้แล้วรู้สึกเศร้าสลดใจเป็นอย่างยิ่ง ไม่คาดคิดว่าจะมีการฆ่าตัวตายในสถานที่ราชการสำคัญ ซึ่งเป็นศูนย์กลางอำนาจการบริหารการเงินการคลังของประเทศ ซึ่งเคยมีการเตือนไว้ก่อนล่วงหน้าว่าอาจจะมีการฆ่าตัวตายรายวันเกิดขึ้น วันนี้ก็ปรากฎความจริงให้ได้เห็นกันแล้ว และเชื่อว่าเหตุการณ์แบบนี้ คงจะเกิดขึ้นตามมาอีกอย่างแน่นอน ถ้ารัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ และยังดึงดันที่จะใช้วิธีการเยียวยาที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน และมั่นใจได้ว่าจนถึงวันสุดท้ายของการเยียวยา รัฐบาลก็ยังไม่สามารถที่จะเยียวยาให้กับคนยากจน ผู้เดือดร้อนได้ครบทุกคน และยังมีคนตกหล่น ไม่ได้รับการเยียวยาจากรัฐบาลอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งอาจจะไม่มีข้าวกินจนถึงขั้นอดตาย หรือฆ่าตัวตายเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

จึงอยากจะให้รัฐบาลรับฟังความคิดเห็นข้อเสนอของตนเอง ที่เคยเสนอเรื่องการเยียวยาให้กับทุกคนที่มีอายุตั้งแต่ 18ปีขึ้นไป และมีเงินฝากในธนาคารไม่เกิน 1แสนบาท ซึ่งมีเสียงตอบรับในวิธีการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งสามารถตรวจสอบได้จากผลการสำรวจทางออนไลน์ ที่มีผู้เห็นด้วยผ่าน Facebook 91% ผ่านทวิตเตอร์ 87.5% แสดงว่าคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศเห็นว่า แนวทางเยียวยาดังกล่าว สามารถแก้ปัญหาได้ครอบคลุม ทั่วถึง เป็นธรรมกับทุกฝ่าย หรือรัฐบาลอาจจะเลือกใช้วิธีการเยียวยาแบบจ่ายให้ทุกครัวเรือน ที่มีจำนวนทั้งหมด 20ล้านครัวเรือน ถ้าหากรัฐบาลนำยอดการเยียวยาของผู้ที่ผ่านการคัดกรองจำนวน 14ล้านคนรวมกับการเยียวยาเกษตรกร 9ล้านครัวเรือน ก็จะมียอดรวม 23ล้านคน ซึ่งมากกว่าจำนวนครัวเรือนที่มีอยู่ทั้งหมดของประเทศ ถ้าหากรัฐบาลรับข้อเสนอของตนเองไปพิจารณาดำเนินการ ก็สามารถเยียวยาได้สำเร็จภายใน5-10วัน ใช้เงินงบประมาณน้อยกว่า และจะไม่มีข้อโต้แย้งหรือการประท้วงใดๆเกิดขึ้น แต่เมื่อรัฐบาลยังยืนยันที่จะใช้ในปัจจุบันอยู่ จนถึงบัดนี้ยังไม่มีการเยียวยาได้สำเร็จเสร็จสิ้นเลย ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาในลักษณะที่เรียกกันว่า”เกาไม่ถูกที่คัน”

เพราะฉนั้นในฐานะ ส.ส.คนหนึ่งจะขอสงวนสิทธิ์ และขอใช้เอกสิทธิ์ความเป็นตัวแทนของประชาชน อภิปราย ซักถามรัฐบาลในวาระการพิจารณา พ.ร.ก.เงินกู้1ล้านล้านบาท เข้าสู่การประชุมสภาผู้แทนราษฎรอย่างแน่นอน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า