เทพไท ยันประชุมใหญ่ ปชป.ไร้วาระซ่อนเร้น ไม่มีอะไรในก่อไผ่ ชี้ปรับ ครม.ต้องรอผลประเมินของพรรค

วันที่ 18 กรกฎาคม 2563 นาย เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ facebook live กล่าวถึง การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคประชาธิปัตย์ ในวันพรุ่งนี้ ที่โรงแรมรามาการ์เด้น ถนนวิภาวดีรังสิต ว่า คงเป็นเพียงวาระการประชุมตามข้อบังคับพรรค และตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา43 และมาตรา61 ซึ่งมีวาระสำคัญที่ต้องพิจารณา คือ 1.การรับรองงบการเงินของพรรคประจำปี2562, 2.รายงานผลดำเนินการของพรรคในรอบปีที่ผ่านมา,3.เลือกตั้งซ่อมตำแหน่งเหรัญญิกพรรค แทนนายอภิชัย เตชะอุบล ที่ลาออกไป และ 4.รับรองแผนงานหรือโครงการที่จะดำเนินกิจกรรมของพรรคในปีต่อไป

นายเทพไท กล่าวอีกว่า ถ้าหากจะมีการแสดงความเห็นอื่นใดเพิ่มเติม ก็น่าจะเป็นเรื่องการวิพากษ์วิจารณ์ผลการดำเนินงานของพรรคในรอบปีที่ผ่านมา และแผนงานของพรรคในปีต่อไปเท่านั้น ไม่น่าจะมีวาระซ่อนเร้นอะไรเป็นพิเศษ ส่วนกรณีการแสดงความเห็นของนายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี รองเลขาธิการพรรคนั้น ก็น่าจะเป็นเพียงการแสดงจุดยืนของนายอันวาร์ ที่ได้ประกาศจุดยืนของตัวเองมาโดยตลอด และได้เคยทำจดหมายเปิดผนึกถึงหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคมาแล้ว ถ้าหากในวันพรุ่งนี้นายอันวาร์ จะนำเสนอประเด็นเรื่องการทบทวนอุดมการณ์ของพรรคหรือจุดยืนทางการเมืองของพรรคเพื่อให้ที่ประชุมพิจารณาอภิปรายกัน ก็เป็นสิทธิ์สามารถทำได้ในฐานะสมาชิกพรรคที่เป็นองค์ประชุมคนหนึ่ง และอาจจะมีสมาชิกพรรคคนอื่นๆ ผสมโรงแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมด้วยก็ได้ แต่ทั้งหมดก็น่าจะอยู่ในกรอบเรื่องแผนงานกิจกรรมของพรรคเท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรค หรือการประเมินผลงานรัฐมนตรีของพรรคแต่อย่างใด

นายเทพไท กล่าวว่า ทั้งนี้การประเมินผลงานของรัฐมนตรีแต่ละคนนั้นเป็นเรื่องภายในของพรรค ที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคได้มีข้อตกลงกับที่ประชุมการสัมมนา ที่เกาะเสม็ดว่าจะมีการประเมินผลให้แล้วเสร็จภายใน2สัปดาห์ ซึ่งจะครบกำหนดภายในสัปดาห์นี้ และจะต้องนำผลการประเมินผลงานรัฐมนตรีแต่ละคนเสนอต่อที่ประชุม ส.ส.เพื่อพิจารณาร่วมกับกรรมการบริหารพรรค ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงเวลาการปรับคณะรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ประกาศกำหนดเวลาการปรับคณะรัฐมนตรีให้เสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งสอดคล้องกับห้วงเวลาการประเมินผลงานรัฐมนตรีของพรรคพอดี จึงไม่สามารถปฎิเสธได้ว่า การประเมินผลงานรัฐมนตรีของพรรคในครั้งนี้ จะไม่เกี่ยวข้องกับการปรับคณะรัฐมนตรีของรัฐบาล แต่ปัจจัยการเปลี่ยนแปลงรัฐมนตรีของพรรคจะเกิดขึ้นหรือไม่ ต้องรอผลการประเมินผลงานรัฐมนตรีจากพรรคเสียก่อน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

หนุ่ม กรรชัย ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ!

หนุ่ม กรรชัย ร่วมอนุโมทนาบุญ! ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ เหตุเพราะเคยช่วยเหลือ จากอาการปากแหว่งเพดานโหว่

ทำถึงเกิน! ZEROBASEONE ปล่อยเพลงพิเศษดับหน้าร้อน ‘Sweat’

ทำถึงเกิน ZEROBASEONE ปล่อยเพลง “Sweat” สุดพิเศษสำหรับฤดูร้อนนี้ ทำเอาพี่สาวหวั่นไหวไปกับความฮอตของพวกเขากันแล้ว

รวบ! ‘เกมส์โซว็อท’ ช่างสักขาหื่น ทำอนาจาร ด.ญ. 13 ปี จนต้องตัดมดลูก

หนีไม่รอด! ตำรวจบุกรวบ ‘เกมส์โซว็อท’ หนุ่มช่างสักขาหื่น หลังทำอนาจารลูกค้า ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 13 ปี จนต้องตัดมดลูกทิ้ง

หนุ่มร้องทนายดัง เมียฝรั่งถูกรปภ.ต่อยจนกระดูกแตก เหตุเพราะไม่พอใจถูกปลุก!?

รุนแรงใช่เรื่อง!? หนุ่มพาภรรยาชาวอังกฤษ ร้องทนายดัง หลังถูกรปภ.ในคอนโดหรู ต่อยจนกระดูกแตก เหตุเพราะไม่พอใจที่ปลุกให้ช่วยตามหาสามี

4 ราศี งานดี เงินดี ชีวิตดีจนเพื่อนอิจฉา! – ซินเซียร์ ดวงD

ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ เผย ดวงส่งท้ายเดือนเมษายน 2567 : 4 ราศี ชีวิตเปลี่ยน ได้ดีจนมีแต่คนอิจฉา ผ่านช่อง Youtube ดวงD
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า