ทิพานัน ยันปชช.เชื่อมั่น”บิ๊กตู่”ย้อน ธนาธร ลืมคำพูดตัวเองให้สู้โดยกลไกสภา แต่กลับชวนคนไปร่วมชุมนุม

“ทิพานัน”ยันปชช.เชื่อมั่น”บิ๊กตู่”นำทัพฟื้นฟูเศรษฐกิจไม่สะดุด ย้อนแสบ ธนาธร ลืมคำพูดตัวเองให้สู้โดยกลไกสภา แต่กลับชวนคนไปร่วมชุมนุม

วันที่ 19 กรกฎาคม 2563 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี และอดีตรองโฆษก พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า จากการลงพื้นยังพบว่า ประชาชนสนใจสอบถามเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ซึ่งตนได้ทำความเข้าใจกับประชาชนว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะสรรหาผู้ที่มีความเหมาะสมที่สุดทั้งด้านความรู้ ประสบการณ์ และความซื่อสัตย์สุจริตเพื่อที่จะมาช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาเข้มแข็งอีกครั้งเพื่อให้ทุกคนอยู่ดีกินดี และแม้ว่าจะยังอยู่ในช่วงสรรหาพิจารณาบุคคลดังกล่าว แต่งานผลักดันด้านเศรษฐกิจก็ไม่ได้ชะงัก เพราะทุกโครงการดำเนินไปตามแผนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่สำคัญยังจะมีศูนย์ฟื้นฟูเศรษฐกิจจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาที่จะมีบทบาทสำคัญในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งประชาชนก็เชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์จะบริหารจัดการศูนย์ฯ เพื่อเอาชนะปัญหาเศรษฐกิจได้ เหมือนที่เคยนำ ศบค. เอาชนะโควิด-19 จนประเทศไทยปราศจากผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศนานถึง 54 วันแล้ว

น.ส.ทิพานัน ยังกล่าวถึงกรณีกลุ่มเยาวชนชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อ 18 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า โดยส่วนตัว ยังเชื่อว่าเจตนาการออกมาแสดงพลังของเยาวชนก็คงอยากเห็นบ้านเมืองพัฒนาขึ้น แต่การแสดงออกต้องอยู่ในกรอบกฎหมายและใช้ข้อเท็จจริงในการสื่อสาร อย่าหลงเชื่อหรือให้ใครอยู่เบื้องหลังยุงยงปลุกปั่นได้ ทั้งนี้เห็นว่าข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อนั้นยังไม่มีความจำเป็นและไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน  เพราะการแก้ไขปัญหาโควิด-19 และเศรษฐกิจกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี หากมีการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ก็ยิ่งจะแย่ลงไป กลายเป็นซ้ำเติมปัญหาปากท้องประชาชนไปอีก

“สำหรับข้อเรียกร้องที่ 2 นั้น ตั้งแต่มีการเลือกตั้งและมีรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยคุกคามประชาชน พร้อมสนับสนุนให้มีการใช้เสรีภาพที่อยู่ในขอบเขต โดยที่ไม่ไปกระทบสิทธิของผู้อื่น ไม่มีการใช้กฎหมายความมั่นคงปิดปากประชาชน มิฉะนั้นคงไม่มีการชูป้ายประท้วงและการชุมนุมหลายๆครั้งเกิดขึ้นได้ และสำหรับข้อเรียกร้องที่ 3 ให้ร่างรัฐธรรมนูญใหม่นั้น ขณะนี้ก็อยู่ในกระบวนการของกมธ. วิสามัญพิจารณาแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ 2560 กำลังมีการจัดเวทีรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วน รวมทั้งมี ส.ส. ทุกพรรคนั่งใน กมธ. ชุดนี้ ดังนั้นจึงควรนำเสนอความเห็น ข้อเรียกร้องพร้อมเหตุผลผ่านช่องทางของ กมธ.”น.ส.ทิพานัน กล่าว

สำหรับกรณีที่นายธนาธร กล่าวสนับสนุนและเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมการชุมนุมนั้น ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ตอกย้ำถึง “ความกลับไปกลับมา”มีเพียง”คำพูดสวยหรูแต่ไร้หลักการ”เพราะในอดีตนายธนาธร เคยพูดไว้บนเวทีดีเบตลุยศึกเลือกตั้ง62 ประชันวิสัยทัศน์แคนดิเดตนายกฯ ณ ลานโพธิ์ ม.ธรรมศาสตร์ เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 62 ว่า ไม่สนับสนุนการลงถนน ให้สู้โดยกลไกสภา”พูดย้ำหลายครั้งว่า “รัฏฐาธิปัตย์ยังอยู่ที่สภา” ซึ่งวันนั้นตนก็ชื่นชมที่ยึดหลักแกนของประชาธิปไตย แต่ทำไมมาวันนี้กลับลืมคำพูดตัวเอง ทำตรงกันข้ามกับที่พูดอย่างสิ้นเชิง คำถามนี้ขอให้นายธนาธรตอบและพร้อมที่จะส่งคลิปวีดีโอคำพูดดังกล่าวให้ฟังในกรณีที่นายธนาธรจำที่พูดไว้ไม่ได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า