นายก ตู่ นันทิดา โล่ง! กกต.ยกคำร้อง กรณีขาดคุณสมบัติ ไม่จบป.ตรี ยืนยันเรียนจบจากสหรัฐฯจริง

ตู่ นันทิดา  — เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต. เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.เรื่องการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรปราการ โดยระบุว่า ก่อนประกาศผลการเลือกตั้ง กกต.ได้รับรายงานกรณีมีเหตุอันควรสงสัย หรือความปรากฏต่อ กกต. และได้รับคำร้องว่า น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.สมุทรปราการ กระทำการฝ่าฝืน พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 มาตรา 49(4) และมาตรา 120 ประกอบ พ.ร.บ.องค์การบริหารส่วนจังหวัด พ.ศ.2540 แก้ไขเพิ่มเติม 2562 มาตรา 35/1(2) กรณีลงสมัครรับเลือกตั้งโดยรู้อยู่แล้วว่าตนเป็นผู้ขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามในการสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากไม่สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีหรือเทียบเท่า

ายก ตู่ นันทิดา เตรียมขึ้นคอนสิร์ต ชาวเน็ตไม่วายแซะตอน ไฟไหม้-น้ำท่วม แอบไปซ้อมร้องเพลงนี่เอง

ทั้งนี้ กกต.ได้พิจารณารายงานการไต่สวนตลอดจนพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง พบว่า เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 น.ส.นันทิดา ได้สมัครรับเลือกตั้งโดยระบุในใบสมัคร หัวข้อการศึกษาระดับปริญญาตรี Bachelor of Science สาขา General Studies จากสถาบัน Southeastern University, Washington, D.C. พร้อมด้วยคำแปลภาษาไทย ซึ่งจากการไต่สวน น.ส.นันทิดา ได้ให้ถ้อยคำว่าสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีตามที่ระบุในใบสมัครรับเลือกตั้ง

ส่วนผู้อำนวยการกองกฎหมายและระเบียบท้องถิ่น กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นได้ให้ถ้อยคำว่า กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นมีแนวทางพิจารณาคุณสมบัติผู้มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ที่ใช้วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีจากต่างประเทศ โดยพิจารณาจากหลักฐานที่สามารถแสดงได้ว่าเป็นวุฒิการศึกษาที่ไม่ต่ำกว่าปริญญาตรี ที่ถูกต้องตามกฎหมายประเทศนั้นๆ

ประกอบกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้มีหนังสือแจ้งการพิจารณาคุณวุฒิของ น.ส.นันทิดา และแจ้งผลการเทียบคุณวุฒิดังกล่าวว่าเป็นวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีของต่างประเทศตามระบบการศึกษาของสหรัฐอเมริกา

ไม่ได้หาย! ตู่ นันทิดา เคลื่อนไหวแล้ว หลังโดนตามหาว่อนทวิตเตอร์

 อีกทั้งกระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งว่า สถาบัน Graduate School USA ซึ่งเป็นสถาบันเก็บรักษาข้อมูลนักศึกษาที่เคยศึกษาจากสถาบัน Southeastern University, Washington, D.C. (ปิดทำการไปแล้ว) ยืนยันว่า น.ส.นันทิดา สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีเมื่อวันที่ 19 ม.ค.2544 โดยได้เข้าเรียนทุกวิชาในชั้นเรียนที่วิทยาเขต ณ กรุงลอนดอน

ทั้งนี้ จากพยานหลักฐานทั้งหมดจึงเชื่อได้ว่า น.ส.นันทิดา สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาการศึกษาทั่วไป จากมหาวิทยาลัย Southeastern University, Washington, D.C. โดยยื่นหลักฐานที่สามารถแสดงได้ว่าเป็นวุฒิการศึกษาที่ไม่ต่ำกว่าปริญญาตรี ที่ถูกต้องตามกฎหมายประเทศนั้นๆ ประกอบการรับสมัครเลือกตั้งแล้ว ข้อเท็จจริงจึงฟังไม่ได้ว่า น.ส.นันทิดา ลงสมัครรับเลือกตั้งโดยรู้อยู่แล้วว่าตนเป็นผู้ขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามในการสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากไม่สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีหรือเทียบเท่า ตามที่ถูกร้อง กกต.จึงมีคำสั่งให้ยกคำร้อง

ามหากันให้วุ่น! เหตุการณ์ น้ำท่วมสมุทรปราการ ตู่ นันทิดา หายไปไหน?

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า