สามารถ ลั่นไม่ยอมให้ ตู้ปันสุข เป็นตู้ร้าง เล็งวาง 30 ตู้ เขตตลิ่งชัน

สามารถ ผอ.ศูนย์ร้องทุกข์ พปชร. ลั่นไม่ยอมให้ ตู้ปันสุข เป็นตู้ร้างแน่นอน พร้อมเชิญชาวตลิ่งชัน บางกอกน้อย กำหนดจุดวาง 30 ตู้ เพื่อช่วยเหลือประชาชน

12 พ.ค. 63 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า นโยบาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร. เน้นย้ำให้ศูนย์ร้องทุกข์พรรค พปชร. โดยให้ ส.ส. และสมาชิกพรรคในพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชน และเมื่อวันที่ 11 พ.ค. ตนพร้อมด้วย นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม.เขต 30 พรรคพลังประชารัฐ และ ดร.บุณณดา สุปิยพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ร่วมมอบอาหารและถุงยังชีพ บริเวณชุมชนริมทางรถไฟตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน (เขตเลือกตั้งกทม.29) และ บ้านริมทางรถไฟ เขตบางกอกน้อย (เขตเลือกตั้งกทม.30) เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและรับฟังปัญหาของชาวบ้าน โดยประชาชนขอบคุณรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ช่วยแก้ไขปัญหา และไม่ผิดหวังที่เลือกพรรคพลังประชารัฐ

นายสามารถ เผยอีกว่า การลงพื้นที่รับฟังปัญหาในเชิงรุกตลอดริมทางรถไฟเพื่อดูความเดือดร้อนของประชาชน โดยพบว่ามีผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ คนยากจนที่มีความลำบาก ซึ่งการมาพูดคุยครั้งนี้เป็นเหมือนกับได้รับกำลังใจชาวบ้าน พร้อมขอขอบคุณทุกท่านที่เดินทางมาในวันนี้ รอยยิ้มของผู้ให้และผู้รับ คือ คำตอบที่ดีที่สุด และตรงกับนโยบายกระทรวงยุติธรรมของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยธ. เน้นย้ำให้ “ยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้ประชาชน”

นายสามารถ เผยต่อว่า ส่วนการนำตู้ปันสุขไปตั้งตามจุดต่างๆ เพื่อให้สังคมหรือชุมชนได้มีที่แบ่งปัน คนมีมากก็ช่วยเหลือคนไม่มี คนที่ไม่มีก็ต้องรู้จักแบ่งปันให้กับคนอื่นๆด้วย หมายความว่าหยิบไปแต่พอเพียงไม่ไปกักตุน ไม่เอาเปรียบคนอื่น นั้นจะทำให้ชุมชนได้มีการพัฒนา เรียนรู้ และอยู่ร่วมกันได้ โดยได้เปิดตัวโครงการที่ชุมชนบางกอกน้อย บริเวณสถานี MRT บางขุนนนท์ ถ.จรัญสนิทวงศ์ จากนั้นจะกำหนดจุดให้ครบ 30 จุด ร่วมกับชุมชนต่างๆ เพื่อให้ตู้ปันสุขยั่งยืน ส่งต่อการมีส่วนรวมของสังคมเป็นสิ่งสำคัญ

“กรณีในคลิปที่เป็นข่าวนั้นมีการนำตู้ปันสุขวางตามสถานที่ต่างๆ ปรากฎว่ามีบุคคลมากอบโกยเอาอาหารในตู้ไปเกือบหมด ซึ่งไม่ใช่เจตนารมณ์ของการนำตู้ปันสุขมาวาง โดยจะให้แต่ละชุมชนสะท้อนให้เห็นการช่วยเหลือเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน คนมีช่วยเหลือคนไม่มี คนไม่มีเอาไปแต่พอเพียง เอาไปเฉพาะสิ่งที่ตัวเองขาด”

นายสามารถ กล่าวเพิ่มว่า เราจะไม่ยอมให้ตู้ปันสุขเป็นตู้ร้างและจะกำหนดจุดร่วมกัน โดยให้ประชาชนที่อยู่ในเขตตลิ่งชัน บางกอกน้อย ภาษีเจริญ ส่งข้อมูลมาที่เฟซบุ๊กส่วนตัวของตน ชื่อ “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” เราจะมีคณะกรรมการพิจารณาว่าจะนำตู้ปันสุขไปตั้งที่ไหน ใน 3 เขต รวม 30 จุด โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมนำไปตั้งในชุมชนของท่าน ขอให้ร่วมกับเราในการที่จะทำให้ชุมชนนั้นเป็นชุมชนเผื่อแผ่เอื้อเฟื้อช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ในคือสิ่งที่ตนอยากเห็น รอยยิ้มผู้ให้และผู้รับ ทำได้สังคมนี้จะเป็นสุข

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า