สถานการณ์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และ ส.ก. พบผู้ทำลายบัตรเลือกตั้ง 3 ราย

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร สถานการณ์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และ ส.ก. พบผู้ทำลายบัตรเลือกตั้ง 3 ราย

(22 พ.ค. 65) เวลา 12.00 น. ณ โถงชั้น 1 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร แถลงสถานการณ์การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ระหว่างเวลา 08.00 – 10.00 น.

ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สถานการณ์ในช่วงเช้าวันนี้ส่วนใหญ่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเพียงบางเขตที่เกิดเหตุการณ์ไม่ปกติดังนี้ เหตุการณ์ที่ 1 เวลา 08.15 น. สำนักงานเขตสวนหลวง รายงานว่า หน่วยเลือกตั้งที่ 25 แขวงอ่อนนุช พบผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ได้มาแสดงตนขอใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยได้ทำการใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ก. แต่ได้ทำการฉีกบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำที่เลือกตั้งนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพระโขนงเรียบร้อยแล้ว

เหตุการณ์ที่ 2 เวลา 09.40 น. สำนักงานเขตคลองเตย รายงานว่า หน่วยเลือกตั้งที่ 74 แขวงคลองเตย พบผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ได้มาแสดงตนขอใช้สิทธิเลือกตั้ง เมื่อได้รับบัตรเลือกตั้งแล้ว ได้ทำการขยำบัตรเลือกตั้งบัตรเลือกตั้ง ส.ก. และผู้ว่าฯ กทม. และทิ้งลงพื้น ซึ่งคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำที่เลือกตั้งนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลท่าเรือเรียบร้อยแล้ว

และเหตุการณ์ที่ 3 เวลา 10.00 น. สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ รายงานว่า หน่วยเลือกตั้งที่ 7 แขวงตลาดน้อย พบผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ได้มาแสดงตนขอใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยผู้มีสิทธิได้ใช้สิทธิเลือกตั้งเฉพาะผู้ว่าฯ กทม. และได้ทำการฉีกบัตรเลือกตั้ง ส.ก. โดยให้เหตุผลว่าไม่รู้จะเลือกใครและกลัวบุคคลอื่นจะนำบัตรเลือกตั้งไปใช้ ซึ่งคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้แจ้งเจ้าหน้าที่ รักษาความปลอดภัยประจำที่เลือกตั้งนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 เรียบร้อยแล้ว

สำหรับสถานการณ์ฝนในช่วงเช้า มีฝนตกปริมาณเล็กน้อยในพื้นที่สำนักงานเขตต่าง ๆ ประกอบด้วย เขตสัมพันธวงศ์ เขตวัฒนา เขตสาทร เขตบางคอแหลม เขตยานนาวา เขตพระโขนง เขตสวนหลวง เขตวังทองหลาง เขตบางนา เขตธนบุรี เขตบางแค เขตจอมทอง เขตคลองเตย เขตภาษีเจริญ และเขตหนองแขม ส่วนสำนักงานเขตที่อยู่ในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงธนเหนือและกรุงธนใต้มีฝนตกเป็นส่วนใหญ่

ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย นางวันทนีย์ วัฒนะ นายชาตรี วัฒนเขจร นายเฉลิมพล โชตินุชิต นายณรงค์เรืองศรี และนางสุธาทิพย์ สนเอี่ยม รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ในบางพื้นที่จะมีฝนตกแต่พบว่ายังคงมีประชาชนชาวกรุงเทพฯ มาลงคะแนนเสียงเลือกผู้ว่าฯ และส.ก.อย่างคึกคัก สำหรับจุดที่มีฝนตกหนักและมีน้ำขังบริเวณหน่วยเลือกตั้ง สำนักงานเขตพื้นที่ได้เร่งนำกระสอบทรายมาวางและนำร่มมาให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ในส่วนของศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งสำนักงานเขต ได้เตรียมพร้อมสำหรับการประมวลผลภายหลังเวลา 17.00 น. แล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ประชาชนสามารถเดินทางมาลงคะแนน ณ หน่วยเลือกตั้งที่มีชื่ออยู่ได้จนถึงเวลา 17.00 น. โดยนำหลักฐานแสดงตนมาแสดงเพื่อขอใช้สิทธิ ดังนี้ 1.บัตรประจำตัวประชาชน (บัตรหมดอายุสามารถใช้ได้) หรือ 2.บัตร หรือหลักฐานอื่นของทางราชการ หรือหน่วยงานของรัฐที่ออกให้ (ที่ไม่หมดอายุ/มีรูปถ่าย/มีหมายเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก)

สิ่งสำคัญคือการทำเครื่องหมายกากบาทให้ถูกต้องเพื่อไม่ให้มีบัตรเสีย โดยทำเครื่องหมายกากบาทในช่องหมายเลขผู้สมัครที่ตนเองประสงค์เลือกเท่านั้น ไม่ขีดเขียนเครื่องหมายหรือข้อความอื่นใด 1 บัตรเลือกได้ 1 หมายเลข บัตรสีชมพูสำหรับเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร บัตรสีน้ำตาลสำหรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

มาดามแป้ง เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ก่อนเชียร์ทีมชาติไทย ชิงเวียดนาม ฟุตบอลซีเกมส์

แอน ทองประสม ตบเท้าเข้าใช้สิทธิ์ เลือกตั้งผู้ว่ากทม. ลั่น! “อยากเห็นผลลัพธ์”

บรรยากาศเปิดหีบเลือกตั้ง คณะผู้บริหารกทม. เดินทางเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ส.ก.

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า