วันชัย เชื่อ ธนาธร ลีลาขอขยายเวลาส่งเอกสาร หวังดึงเกมคดีเงินกู้พรรค

วันชัย สอนศิริ โพสต์เฟซบุ๊ก เชื่อธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และพรรคอนาคตใหม่ ขยายเวลายื่นเอกสารเงินกู้ เป็นลีลาหวังดึงคดีให้ล่าช้า ชี้ถ้าผิดจะดึงเกมอย่างไรก็ไม่รอด

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อว่า “การดึงคดีให้ล่าช้าเป็นลีลาของนักการเมืองและผู้มีอิทธิพล”

โดยมีเนื้อหาความว่า “ความเหลื่อมล้ำในสังคมของประเทศนี้มีมานานแล้ว คนยากคนจน คนด้อยโอกาส มีความเหลื่อมล้ำทางด้านเศรษฐกิจ การศึกษา การสาธารณสุขและการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม คนยากคนจน คนด้อยโอกาส สู้คนมีเงินมีอำนาจมีอิทธิพลไม่ได้ นี่แหละจึงเป็นนโยบายส่วนหนึ่งของรัฐบาลนี้และเป็นแผนการปฏิรูปแก้เรื่องความเหลื่อมล้ำ แต่อย่างไรก็ตามความเหลื่อมล้ำนี้ก็ยังมีอยู่ โดยเฉพาะในกระบวนการยุติธรรมยิ่งเห็นได้เด่นชัดมาก เมื่อมีคดีคนรวยกับคนจนก็สู้กันได้ยากมาก ยิ่งมีผู้มีอิทธิพลและเป็นอิทธิพลทางการเมืองยิ่งเหลื่อมล้ำกันไปใหญ่

นักการเมืองใหญ่ๆมีคดีก็หนีกันลอยนวล แม้จะมีติดคุกกันอยู่บ้าง ก็ลากยาวดึงเกมกันมาเป็นสิบๆปี แต่ทีคนยากคนจนทำไมมันเร็วนัก… นี่เป็นความรู้สึกของชาวบ้านทั่วไป

คนรวย มีเงิน มีอำนาจ มีอิทธิพล เวลามีคดีก็จะพยายามทุกวิถีทาง ทุกลูก ทุกเม็ด ทุกดอก ทุกวิธีการ ทั้งมารและไม่มารที่จะให้คดีของตนหลุดไปหรือลากให้ยาวนานที่สุดด้วยเหตุผลหลายประการ ยิ่งนานสถานการณ์ยิ่งเปลี่ยน คนก็เปลี่ยน พยานหลักฐานบางอย่างก็เปลี่ยน การดึงเกมจึงเป็นเทคนิคอย่างหนึ่ง

อย่างน้อยถ้าจะติดคุกก็นานกว่าจะติด ถ้าจะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองก็นาน ยังลอยหน้าลอยตาเป็นนักการเมืองได้อีกนาน ถ้าจะยุบพรรคก็อีกนานกว่าพรรคจะแตก จึงเป็นเรื่องปกติของคนที่เป็นผู้ต้องหาหรือจำเลย อย่างน้อยๆก็ถอยหลังตั้งหลักไว้ก่อนเผื่อจะได้หาช่องทางธรรมชาติหลบลี้หนีไปได้บ้าง ส่วนคนยากคนจนคงไม่ต้องพูดหรอก แค่คิดยังลำบากเลย

ที่คุณธนาธรและพรรคอนาคตใหม่ขอขยายเวลายื่นเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับเงินกู้ของพรรคต่อกกต.ไปอีก 4 เดือนแล้วกกต.ไม่ยอมนั่น ก็เป็นเทคนิคอิหรอบเดียวกันเพื่อทำให้คดีของตนมันช้าที่สุดนานที่สุด อย่างที่บอกเป็นปกติวิสัยของผู้ถูกกล่าวหาหรือจำเลย การที่กกต.ไม่ยอมนั้นก็ไม่มีใครแกล้งใครอย่างที่ตีโพยตีพาย เป็นเรื่องของไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่

ความจริงก็มีหลักฐานชัดอยู่แล้วจะด้วยเอกสารหรือคำพูดก็ชัดเจน แต่ก็ให้เวลาส่งเอกสารมาตามขั้นตอนเท่านั้น แม้ไม่ส่งหรือไม่มีมันก็สามารถพิจารณาวินิจฉัยได้อยู่แล้ว ส่วนคุณธนาธรและพรรคอนาคตใหม่ก็ขอขยายเวลาเป็นเทคนิคดึงเกม มีลูกเล่น ต่างฝ่ายต่างก็ว่ากันไป แต่สุดท้ายก็ต้องมีที่สิ้นสุด

เมื่อไม่ได้ก็ต้องโวยวายเป็นธรรมดาเพราะเป็นเรื่องของนักการเมือง มีเงินมีอำนาจมีอิทธิพลจะเงียบๆได้ไง ก็เสียฟอร์มสิ… แต่ถ้าเป็นคนยากคนจนคนเดินดินก็คงหงอยๆแล้วก็เงียบไป… แต่สุดท้ายเรื่องนี้ก็มีจุดจบครับ มีเงินมีอำนาจมีอิทธิพล ถ้าผิดจะดึงเกมอย่างไรก็ไม่รอด…จบ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า