วันชัย ไม่ขัดแก้รัฐธรรมนูญ!! ขออย่าโยนบาปสร้างความเกลียดชังให้ ส.ว.

วันที่ (21 ธ.ค.) นาย วันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุเนื้อหาว่า

“เห็นพูดกันว่า เรื่องแก้รัฐธรรมนูญนั้น แก้เรื่อง ส.ว. และแก้เรื่องการโหวตนายกฯ แค่นี้เรื่องเดียวก็จบ และก็คงแก้ไม่ได้ เพราะส.ว. คงขวาง ก็ขอบอกว่าอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน ส.ว. 250 คน คงไม่มีใครขวางแน่ อย่าโยนบาปหรือความเกลียดชังมาให้กับ ส.ว. หาว่า ส.ว. เป็นติ่งเป็นส่วนเกิน

ขอทำความเข้าใจอีกครั้ง ว่า ที่รัฐธรรมนูญ เขาให้ มี ส.ว. 250 คนนั้น ก็มาเพื่อทำภารกิจเฉพาะกิจเฉพาะกาล ในระยะเปลี่ยนผ่าน และคงไม่มีใครมายึดติดกับตำแหน่ง เขาไม่ได้ให้มาหนุนใครโดยเฉพาะ และไม่ได้ให้มารักษาอำนาจให้แก่ใคร รัฐธรรมนูญเขาให้มาหนุนการทำงาน เพื่อประเทศชาติและประชาชน ทั้งให้มารักษาเสถียรภาพความมั่นคงทางการเมืองให้เดินต่อไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ ไม่ใช่ให้มาแย่งชิงอำนาจ สร้างความปั่นป่วนวุ่นวายให้กับบ้านเมือง ถ้าการเมืองดี มีความมั่นคง มี ส.ส. ดี มีนักการเมืองดี และประเทศชาติเดินไปด้วยดี มีความเรียบร้อย ประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข ผมมีความเห็นว่า ไม่ต้อง มี ส.ว. ยังได้เลย ที่เขามีไว้ในระยะเปลี่ยนผ่านนี้ เขาไม่ต้องการให้การเมืองกลับไปสู่วังวนเดิม คือ ใช้เงินสร้างอำนาจ มีอำนาจแล้วโกงกินทุจริต แล้วก็หาเงินไปรักษาอำนาจ

ในที่สุดก็ชุมนุม ประท้วง ขับไล่ ปฏิวัติรัฐประหาร วงจรอุบาทว์ทั้งนั้น เขาต้องการให้ทุกเรื่อง ทุกสิ่งทุกอย่างของบ้านเมืองมันจบในสภา เขาจึงมีการออกแบบให้มีการถ่วงดุลกันทั้งสองสภา และให้มี ผบ.เหล่าทัพ อยู่ในสภา ได้รู้ได้เห็นได้แก้ปัญหากันในสภา จะได้เลิกเสียทีต่อการปฏิวัติรัฐประหาร เขามีส.ว.เฉพาะกิจเฉพาะกาลเพราะมาเสริมเพื่อป้องกันปัญหาของบ้านเมืองไม่ให้มันบานปลาย

ถ้ามั่นใจกันว่าบ้านเมืองในขณะนี้ มันเรียบร้อยดีอยู่แล้ว จะแก้รัฐธรรมนูญอย่างไรก็ไม่ว่า แต่ปัญหาอย่างที่เราเห็นกันอยู่มันเรียบร้อยจริงหรือไม่ มันมั่นคงหรือไม่ ในซีกการเมืองสามารถตอบได้เองอยู่แล้ว อย่าโยนบาปให้ ส.ว. เพราะทุกคนยืนยันว่าจะเป็น ส.ว. หรือไม่ได้เป็น ถ้าบ้านเมืองเรียบร้อยเสียแล้ว เชื่อว่าทุกคนพร้อมเสียสละเพื่อบ้านเมือง เรื่องตำแหน่งมันเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่เรื่องของประเทศชาติและประชาชนยิ่งใหญ่กว่า เลิกด่าเลิกกล่าวหากันเสียที… ดูตัวเองกันบ้าง”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า