“โบว์ ณัฐฐา” ลั่น!! อยากให้ม็อบอยู่ยาวอย่าโยงคดีพรรค

วันที่ (15 ธ.ค.) น.ส.ณัฐฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์ภาพและวิดีโอการจัดกิจกรรมแฟลชม็อบของพรรคอนาคตใหม่ วานนี้ (14 ธ.ค.) โดยระบุเนื้อหาดังนี้

“ภาพและวีดีโอจากเพื่อน ๆ บรรยากาศการชุมนุมวันนี้ คนเยอะกว่าทุกงานตลอดห้าปีที่ผ่านมา นักเรียนนักศึกษาก็เยอะค่ะ ที่มาทักทายถ่ายรูปด้วยกัน ก็เป็นเด็กมัธยมปลายเยอะพอ ๆ กับมหาวิทยาลัย มีคนที่เจอกันครั้งแรกจำนวนมาก เสียงตะโกนที่ดังขึ้นบ่อยที่สุดคือ “ประยุทธ์ ออกไป”

ประยุทธ์ออกไป … นั่นควรจะเป็นเป้าหมายต่อจากนี้ ควบคู่ไปกับการแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อให้อำนาจกลับมาอยู่ในครรลองตามระบอบประชาธิปไตย ไม่มีคนใดสามารถเลือกคน 250 คนมาโหวตเลือกตัวเองเป็นนายกฯ อีกต่อไป วันนี้ถือเป็นก้าวแรกของการแสดงพลังที่พูดได้เต็มปากว่าประสบความสำเร็จ ปัจจัยหลักน่าจะเป็นเพราะความระยำที่องคาพยพแวดล้อมของรัฐบาลนี้กระทำสะสมต่อเนื่องมาจากรัฐบาล คสช. ผลของ รธน.60 ที่สะท้อนผ่านความไร้สมรรถภาพของ “รัฐบาลสวนกล้วย” และเพราะคนที่ประกาศเรียกคนออกมาครั้งนี้ คือ คุณธนาธร ซึ่งทำให้ผู้เข้าร่วมทั้งที่เป็นแฟนคลับ อนค. และไม่ใช่ มั่นใจว่าจะได้ผลดี ทุกคนคือคนที่มี “ศัตรูร่วม” และตั้งใจใช้โอกาสนี้ขับเคลื่อนเพื่อเป้าหมายร่วมอันเดียวกัน

ความท้าทายอยู่ที่ก้าวต่อไป อนค. ต้องเข้าใจชัดเจนว่าคนที่ออกมาในวันนี้ คือ คนที่ไม่พอใจกับรัฐบาลที่สืบทอดอำนาจมาจากคณะรัฐประหาร ที่ร่างกติกาบิดเบี้ยวและสร้างวัฒนธรรมการเลือกปฏิบัติอย่างเข้มข้นรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ อนค. หรือผู้นำการชุมนุมตามจุดต่าง ๆ ต้องไม่เข้าใจผิดว่าทุกคนที่ออกมา คือ กองเชียร์ธนาธร หรือ อนค. แม้จะเป็นแนวร่วม แต่หากสารที่สื่อในการชุมนุมหรือการส่งเสียงนำมวลชนไขว้เขวไปเป็นเรื่องของพรรค จะเป็นการจำกัดกลุ่มผู้เข้าร่วม และขยายตัวยาก

ก้าวต่อไปจึงต้องเป็นก้าวที่ชัดเจนในเป้าหมาย ส่งเสริมการยืนระยะ และการขยายตัว

หยุดระบอบมาเฟีย #StoptheMafia”

ทั้งนี้ น.ส.ณัฐฐา ยังโพสต์ต่ออีกด้วย ว่า “หนึ่งสิ่งที่ต้องพูดถึงคือ เมื่อเรามีจำนวนมากพอ ไม่มีใครทำอะไรได้ค่ะ ยืนยันหลักการ สิทธิเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ แล้วลุยไป อย่าไปพูดอะไรที่เป็นการเจือจางหลักการ วันนี้อยู่หนึ่งชั่วโมง วันหน้าถ้าจำเป็นจะต้องนานกว่านี้ก็คือนานกว่านี้ การชุมนุมไม่ใช่งานปาร์ตี้แก้เหงา มันคือการสร้างความเกรงใจที่ผู้ถืออำนาจต้องมีต่อประชาชน หยุดระบอบมาเฟีย”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า