หมอวรงค์ คุ้ยต่อ ถาม เงิน1.5ล้าน ใครโอนมา? ย้อนถาม ใครกันแน่การเมืองราคาต่ำ ย้ำ! วันหนึ่งจะรู้จักผมมากกว่านี้

วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม โพสต์คลิปวิดีโอ ชี้แจงกรณีเงินบริจาคโครงการ “เมย์เดย์” ของคณะก้าวหน้า โดยกล่าวว่า ยินดีที่จะมีการฟ้องร้อง เม็ดเงินของประชาชน ถ้าชี้แจงได้ จะเคลียร์มาก เพื่อจะได้ตรวจสอบต่ออย่างน้อย 4 ประเด็น เช่น การประกาศ 2,427 รายชื่อนี้ ตรงกับรายชื่อที่ขอเข้าไปกลุ่มแรกหรือไม่ เพราะบอกว่าให้ทุกคนเท่าเทียมกันโดยไม่ต้องพิสูจน์ความจน ดังนั้นคนที่มาก่อนต้องได้ก่อน ฉะนั้น 2,427 รายชื่อที่ได้รับเงิน ต้องตรงกับ 2,427 รายชื่อแรกที่ขอเข้ามา ซึ่งเราต้องการตรวจสอบว่าตรงกันไหม ถ้าไม่ตรงต้องชี้แจงว่าเหตุใดถึงไม่ตรง

ประเด็นที่ 2 บอกว่าถอนเงิน 4 แสนแล้วให้ธนาคารโอนระบบแมนนวล ถามว่าทำไมคนร้อยกว่าคนวงเงิน 4 แสน ไม่ใช้ระบบออนไลน์ในการโอน มันมีข้อกังขาข้อพิรุธอะไรหรือเปล่า คนร้อยกว่าคนนี้อยู่ใน 2,427 คนแรกหรือไม่ หรือคนที่มาทีหลัง มันดูผิดปกติ

ประเด็นที่ 3 คือ ธนาธร เป็นคนพูดเองว่าโครงการเมย์เดย์เมย์เดย์นี้เป็นการบริจาคเล็กๆน้อยๆของประชาชน แต่ที่เห็นมีตัวเลข 1.5 ล้านโอนเข้ามา เราอยากจะรู้ว่าใครเป็นผู้โอนตัวเลขนี้เข้ามา

ประเด็นที่ 4 มีการชี้แจงว่า ถอนเงินไป 2 แสน เพื่อไปช่วยชำระค่าน้ำประปาให้กับชุมชนช่วยคนจน ช่วงโควิด ซึ่งรัฐเองก็มีโครงการประปาฟรี สำหรับคนยากจนอยู่แล้ว ทำไมต้องเอาเงินไปช่วยจ่ายค่าน้ำประปาอีก น่าตรวจสอบใบเสร็จเหล่านี้เหมือนกัน เพราะคนจนไม่ต้องจ่ายค่าน้ำประปา แล้วจนจริงหรือเปล่า

นี่คือสิ่งที่ผมรอให้คณะก้าวหน้าไปฟ้องร้องดำเนินคดี และเราจะใช้กระบวนการของกฎหมายเพื่อตรวจสอบความโปร่งใส ขอให้เตรียมการบ้านไว้ให้ดี

ยังมีประเด็นที่คุณช่อกล่าวหาผม โดยคุณช่อกล่าวหาว่าเป็นการเมืองราคาต่ำ ผมไม่เข้าใจ ต้องถามกลับคุณช่อว่า การที่คุณธนาธร ในโครงการเมย์เดย์เมย์เดย์ บอกว่าจะแจกทุกคนโดยไม่ต้องพิสูจน์ความจน สุดท้ายแจกแค่ 2,427 คน จนถูกพี่น้องประชาชนต่อว่าหลอกลวง แบบนี้ราคาต่ำหรือไม่ เวลาถูกฟ้องร้องไปกล่าวหาว่าใช้กฎหมายปิดปาก วันนี้ไปฟ้องร้องคนอื่นบอกว่าแบบนี้ไม่ใช่กฎหมายปิดปาก อย่างนี้เป็นการเมืองราคาต่ำหรือไม่

ต่อมากล่าวหาผมแรงมากบอกว่าหมอวรงค์ไม่เคยทำประโยชน์ให้กับสังคม ไม่เคยทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ คุณรู้จักโครงการรับจำนำข้าวหรือไม่ โครงการ 878,000 ล้านบาท ผมสามารถยึดเงินกลับคืนสู่ประเทศจากเครือข่ายเสี่ยเปี๋ยง 1.2 หมื่นล้าน อยู่ในขั้นตอนศาลอุทธรณ์ รวมทั้งคุณยิ่งลักษณ์หนีไปต่างประเทศ บุญทรงติดคุก เครือข่ายเสี่ยเปี๋ยงติดคุก อธิบดีติดคุก ผมถามว่าคุณไปอยู่ที่ไหน ผมถามเลยว่าวันนี้คุณช่อกับผม คุณทำประโยชน์อะไรให้กับประเทศชาติ หรือแม้คุณธนาธร คุณปิยบุตร คุณทำประโยชน์อะไรให้ประเทศชาติ หรือพวกคุณทั้ง 3 คนมาเปรียบเทียบกับผมเลย ใครทำประโยชน์อะไรให้กับประเทศชาติมากกว่ากัน

“สุดท้ายคุณช่อกล่าวหาผมเป็น ส.ส.สอบตก แพ้อนาคตใหม่ ไม่ใช่แค่เยาะเย้ย แต่หยาม คุณช่อไม่เข้าใจสังคมไทยลูกผู้ชายฆ่าได้แต่หยามไม่ได้ ผมถามว่ามนุษย์เกิดมาไม่เคยมีใครแพ้ หรือล้ม ผมยอมรับว่าผมแพ้ แต่ผมไม่จำนนต่อความพ่ายแพ้ ผมพร้อมที่จะสู้ต่อไปและวันนี้ผมกำลังสู้ จึงฝากคุณช่อ แม้แต่คุณปิยบุตร คุณธนาธร วันหนึ่งจะรู้จักผมมากกว่านี้” หมอวรงค์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า