ธนาธร นายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม หรือหมอวรงค์ โพสต์เฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 ถึง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนาย ปิยบุตร แสงกนกกุล หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โดยมีข้อความดังนี้

คำถามที่ธนาธรและปิยบุตรต้องชี้แจง ????

เราพยายามนำข้อเท็จจริงจากเอกสารหลุดชุดเดียวกับที่นายปิยบุตรนำออกมาตีแผ่ แต่กลายเป็นว่า ทั้งธนาธรและปิยบุตรเงียบ ไม่ชี้แจงใดๆ โดยเฉพาะการที่พวกท่านไม่ยอมยื่นเอกสารทางการเงินให้แก่กกต. ทั้งๆที่เขาทวงหลายครั้ง ทำให้เกิดคำถามคาใจที่นายธนาธร และนายปิยบุตรควรต้องชี้แจง

1.การที่นายธนาธรไปตอบนักข่าวที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศว่า พรรคอนาคตใหม่กู้เงินเขาเองนั้น เพราะพลั้งปาก ใช่หรือไม่?

2.ทำให้ต้องมาเตรียมเอกสารทางการเงินย้อนหลังใช่หรือไม่?

3.มีปัญหาการเตรียมเอกสารการกู้ย้อนหลังเช่น หลักฐานการชำระดอกเบี้ยเป็นรายเดือน ใช่หรือไม่?

4.การที่ให้พรรคกู้ในเดือนมกราคม 2562 และใช้คืนในเดือนเดียวกัน ครั้งแรกโอนให้ 50 ล้านบาท ตามด้วยคืนด้วยเงินสดครั้งแรก 14 ล้านบาท และเงินสดอีก 8 ล้านบาท มีพิรุธ เพราะทำบัญชีไม่ลงตัว จึงต้องอ้างคืนด้วยเงินสดใช่หรือไม่?

5.เมื่อทางพรรคให้ปากคำ ทำไมจึงบอกแค่ตัวเลข 161ล้าน2 แสนบาท กู้ในเดือนมกราคม 2562 แต่ไม่พูดถึงตัวเลขอีก 30 ล้านบาทที่กู้ในเดือนเมษายน 2562 ทางกกต.เขาไปเจอตัวเลขนี้เอง ในบัญชีทรัพย์สินที่นายธนาธรยื่นต่อปปช. ทำให้เขาเห็นข้อพิรุธอีก ใช่หรือไม่? ขอให้อธิบาย?

6.การกู้ครั้งแรก 161ล้าน 2 แสนบาท นายธนาธรคิดดอกเบี้ย 7.5 %ต่อปีโดยไม่มีหลักประกัน ชำระดอกเบี้ยรายเดือน และมาแก้ไขเป็นชำระรายปีในเดือนพฤษภาคม 2562 และการกู้อีก 30 ล้านบาท กลับคิดดอกเบี้ยเพียง 2% ต่อปีเท่านั้น โดยรวมถือว่าเป็นการให้ใช้ทรัพย์สิน และลดดอกเบี้ย จึงเป็นประโยชน์อื่นใดตามมาตรา4 และประโยชน์อื่นใดตามมาตรา4 มีค่าเท่ากับ เป็นการบริจาคตามมาตรา 4 เช่นกัน จึงถือว่าเป็นรายได้ตามมาตรา62 ใช่หรือไม่? นักกฏหมายจึงตีความต่างจากนักบัญชี ใช่หรือไม่ ?

7.นายธนาธรถาม เงินของผมนั้นมีแหล่งที่มาโดยมิชอบด้วยกฎหมายอย่างไร คุณเข้าใจผิดใช่ไหม? เพราะเขาสงสัยพรรคอนาคตใหม่ต่างหาก ที่ได้เงินมาโดยไม่ชอบ ใช่หรือไม่ ?(มาตรา72)

8.สรุปแล้ว การที่พรรคอนาคตใหม่ไม่ยื่นเอกสารทางการเงินแก่กกต. เพราะไปพลั้งปากว่าให้กู้ จึงต้องทำเอกสารย้อนหลัง แต่มีปัญหาจึงไม่ยอมส่งเอกสารต่อกกต.ใช่หรือไม่?

เพื่อประโยชน์แก่พรรคอนาคตใหม่ และประชาชน อยากเรียกร้องให้พรรคอนาคตใหม่ชี้แจงสังคมให้โปร่งใสต่อคำถามดังกล่าว เนื่องจากพรรคการเมืองต้องถูกตรวจสอบได้ และเป็นข้อคิดให้กับบุคคลที่คิดจะกดดันศาล คัดค้านยุบพรรคอนาคตใหม่ ควรจะได้ฟังคำชี้แจงเหล่านี้ให้เคลียร์เสียก่อน

เคารพในคำตัดสินของศาล

อย่าเอาแต่ว่าเขากลั่นแกล่งทั้งๆที่ตนเองไม่เคลียร์

หยุดสร้างความเกลียดชังหยุดพวกชังชาติ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า