ปฏิรูปโซเชียลมีเดีย — เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ธ.ค. 63 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม และสมาชิกกลุ่มไทยภักดี ได้เข้ายื่นหนังสือต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลและเศรษฐกิจเพื่อสังคม(ดีอีเอส) เพื่อเรียกร้องให้ทางกระทรวงฯ เร่งให้เกิดการปฏิรูปแผนการใช้โซเชียลมีเดีย เนื่องจากเห็นว่าโซเชียลมีเดียเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงประเทศ และเป็นภัยคุกคามต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ยิ่งปล่อยทั้งไว้ยิ่งเป็นอันตราย โดยมีนายภุชพงษ์ โนดไธสง รองปลัดกระทรวงฯ เป็นผู้รับมอบหนังสือ ที่กระทรวงดิจิทัลฯ ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ

หมอวรงค์ ซัด ม็อบเหิมเกริม! ประกาศใช้เวียดกงโมเดล ยั่วยุให้เกิดความรุนแรง

หมอวรงค์ ชวน “Save112” ถามม็อบจาบจ้วงสถาบันฯทุกวัน ใยต้องไปกลัวด้วย!

นพ.วรงค์กล่าวว่า ปัจจุบันสื่อโซเชียล ถือว่าเป็นอาวุธสมัยใหม่ เพราะมีอิทธิพลต่อวิถีชีวิตของประชาชนเป็นอย่างมาก และเกิดกระแสของผู้ไม่หวังดีต่อประเทศชาติ ที่คิดล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยสร้างเพจปลอมและใช้สื่อให้กระแสข้อมูลเท็จ และชี้นำประชาชน ซึ่งเป็นภัยต่อสถาบันฯ จึงขอให้กระทรวงดิจิทัล เร่งจัดการหาแนวทางปฏิรูประบบสื่อโซเชียล ทั้งในไทยเเละจาก ตปท. โดยขอให้กระทรวง ดีอีเอส เป็นเจ้าภาพเสนอเรื่องต่อสภา เพื่อสร้างกติกากลางของกฏหมายออนไลน์ ในประเทศไทย ทั้งนี้กลุ่มไทยภักดี จะมาติดตามผลใน 30 วัน หากไม่คืบหน้าจะมีการระดับการเคลื่อนไหวมากกว่านี้

ส่วนประเด็นกระแสที่ประชาชนทั่วไปเข้าแจ้งความดำเนินคดีมาตรา 112 กับคณะราษฎร นั้น ตนมองว่าเป็นหน้าที่ของพลเมืองตามรัฐธรรมนูญมาตรา 50 นั้นคือทุกคนจะต้องพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพราะทุกคนสามารถทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญได้ ซึ่งหากผู้ถูกแจ้งความเป็นเยาวชนก็มีเงื่อนไขกฎเกณฑ์ในการเอาผิดตามกฎหมาย ไม่เห็นต้องกังวลอะไร ทั้งนี้ตนอยากให้มองถึงความบริสุทธิ์ใจในการปฏิรูปสถาบันซึ่งหากกลุ่มน้องๆ เยาวชนมีความจริงจัง จริงใจ จริง ทำไมพฤติกรรม วาจาที่หยาบคาย สวนทางกับคำว่าปฏิรูป

ยุทธการหักคอเวียดกง! หมอวรงค์ หนุน ม.112 เต็มสูบ ปลุกปชช.ทั่วประเทศแจ้งความ

ขอบคุณภาพ กลุ่มไทยภักดี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อัปเดต! กะเทยไทยแทงกัน กลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจพิการ

จากเพื่อนรัก กลายเป็นคู่กรณี เหตุกะเทยไทยไล่แทงกลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจจะพิการ เพราะโดนเส้นเอ็นฉีกขาดที่มือ

6 ราศี ดวงมหาเสน่ห์ สงกรานต์นี้มีแต่ความปัง!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงวันสงกรานต์ 2567 : 6 ราศี สงกรานต์มหาเสน่ห์ ที่ผ่านมาไม่เห็นค่า สงกรานต์นี้คิวยาวแน่!

“เรียวอุค Super Junior” ประกาศแต่งงานกับ “อาริ อดีตสมาชิก TAHITI”

เรียวอุค สมาชิกวง Super Junior เพิ่งประกาศการแต่งงานของเขากับแฟนสาวที่คบกันมานานถึง 4 ปี กับอดีตเกิร์ลกรุ๊ป อาริ แห่ง TAHITI!

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า