วัชระ จวก ธนกร โวสร้างภาพหลอกปชช. ย้อนถามนายกฯ ต้องจริงใจหากอยากแก้รธน.

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงนายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ออกมาปกป้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า สนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับนายกฯ เพียงคนเดียว จึงอย่านำม็อบมากดดัน รัฐบาลไม่ได้เตะถ่วง ยินดีที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ และอย่าสร้างเงื่อนไขที่จะเกิดความขัดแย้ง

ทั้งนี้ นายธนกร ได้ถามพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคแล้วหรือยังว่า มีความตั้งใจจริงที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามนโยบายรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ที่แถลงในสภาฯ หรือไม่ หรือเพียงแค่ต้องการสร้างภาพหลอกประชาชนเท่านั้น เพราะความเป็นจริง พรรคร่วมรัฐบาลหลายพรรคได้ประโยชน์ 1,000% จากรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 และรัฐธรรมนูญฉบับนี้ก็เขียนตามใบสั่งของ คสช. ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นหัวหน้าทุกประการ

โดยมองว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ จริงใจ คงไม่สั่งให้ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานร่างรัฐธรรมนูญ เขียนมาตรา 256 ชนิดที่ไม่สามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ได้เลย ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ผู้แต่งตั้งวุฒิสมาชิกให้เลือกตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่สั่งการให้วุฒิสมาชิกเห็นด้วยก็ทำไม่ได้อย่างเด็ดขาด

โดยรัฐธรรมนูญ จะกลายเป็นเงื่อนไขของความขัดแย้ง ไม่แตกต่างอะไรกับเหตุการณ์ 14 ตุลา 2516 หรือ พฤษภาทมิฬ 2535 เพราะฉะนั้นรัฐธรรมนูญจะแก้ไขได้หรือไม่ ย่อมขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ ผู้นำจิตวิญญาณของวุฒิสมาชิกเพียงคนเดียวเท่านั้น

ส่วนกรณีที่เกิดม็อบของนักเรียน นิสิตนักศึกษา กดดันเรียกร้อง ถือเป็นเรื่องธรรมชาติ เป็นวงรอบทางการเมืองของสังคม ขึ้นอยู่กับรัฐบาลว่า จะมีศิลปะในการแก้ไขสถานการณ์อย่างไร ผู้ที่เสพอำนาจนาน ๆ ก็จะไม่รู้จุดจบ ไม่ว่ารัฐบาลใด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า