“วิรัช”ปธ. วิปรัฐบาล ชี้ต้องจับตามองอารมณ์ ‘บิ๊กตู่’ ในลุคใหม่บนสนามศึกซักฟอก เชื่อฝ่ายค้านขุดแต่เรื่องอดีตมาอภิปราย วอนขอย้อนอดีตเพียงแค่ 20% หากมากกว่านี้ต้องเปลี่ยนญัตติใหม่

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงการสรุปผลการเตรียมการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า หลังจากที่ได้เชิญรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายมาร่วมในการสัมมนา(22ก.พ.) แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลได้ซักถามกันอย่างกว้างขวางในประเด็นที่คาดการณ์จะถูกอภิปราย ถือว่าได้เนื้อหาสาระมากพอสมควร หลังการประชุมนี้จะนำข้อสรุปไปหารือกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และวิป 3 ฝ่ายในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 เพื่อกำหนดเวลาแต่ละวันอย่างไร การตอบข้อชี้แจงจะให้ตอบลักษณะไหน จะตอบรวม 2-3 คน หรือตอบเลยทีละคน จากนั้นจะนำข้อหารือมาแจ้งต่อพรรคร่วมรัฐบาล โดยในวันสัมนา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ได้มาร่วมสัมมนาได้กำชับทุกพรรคว่าการโหวตของทุกพรรคต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกันและคะแนนโหวตขอให้เท่ากันทุกคน

นายวิรัช กล่าวอีกว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เราจะไม่ประมาท และมีเป็นห่วงทุกคนเท่ากัน แต่อาจจะดูของนายกฯมากและละเอียดหน่อย เนื่องจากว่านายกฯถูกกล่าวหามากสุดถึง 28 บรรทัด 35 ข้อกล่าวหา ขณะที่รัฐมนตรีรวมกันก็ 28 บรรทัด ส่วนของ ร.อ.ธรรมนัส ถูกกล่าวหา 4 บรรทัดหากตัดชื่อตำแหน่งเหลือ 3 บรรทัด อย่างไรก็ตามแม้นายกฯไม่ได้มาร่วมสัมมนาครั้งนี้ แต่ได้ส่ง พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม มาร่วมรับฟังแทนและเชื่อว่านายกฯคงมอนิเตอร์การสัมมนาทุกระยะ และนายกฯรู้ว่ามีเรื่องใดถูกกล่าวหา คงเตรียมการแก้ไขไว้แล้ว ส่วนเรื่องอารมณ์ของนายกฯนั้น ขอให้รอดูลุคใหม่

ทั้งนี้ คาดว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายเกี่ยวกับอดีตมากกว่าปัจจุบัน ยกเว้นกรณีของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ส่วนในการอภิปรายนั้นถ้าย้อนหลังเรื่องอดีตประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ คงพอรับได้ แต่ถ้า 50 หรือ 80 เปอร์เซ็นต์ คงจะมาสอบถามว่าหากจะอภิปรายเรื่องอื่นต้องเปลี่ยนญัตติใหม่ จะใช้ญัตตินี้ไม่ได้ อยากให้อภิปรายเรื่องที่เกี่ยวเนื่องจากที่ได้รับโปรดเกล้าฯ คงไม่ประท้วงหากอภิปรายย้อนอดีตคงจะปรึกษาประธานสภาฯว่าจะให้พวกตนเตรียมตัวหรือปฏิบัติตัวอย่างไร

นายวิรัช กล่าวว่า ถ้าทางรัฐบาลจะขอตอบย้อนหลังไปถึงรัฐบาลก่อนหน้านี้ด้วย ก็อาจจะเป็นปัญหาได้ ฉะนั้นอย่าไปย้อนอดีตเลยขอให้เอาเรื่องปัจจุบันของรัฐบาล ส่วนด้านพรรคเล็กได้ระบุว่าจะขอฟังข้อมูลฝ่ายค้านก่อนก็ไม่เป็นไร เพราะยังมีเวลาปรับความเข้าใจกันกว่าจะถึงวันโหวต

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นักร้องสาว เปิดใจหลังเลิก ตัดพ้อเราทำอะไรผิด วอนชาวเน็ตอย่าซ้ำเติม!

นักร้องลูกทุ่งสาว เปิดใจทั้งน้ำตา! หลังปิดฉากรักแฟนหนุ่มมือกลอง เผย ฝ่ายชายเป็นคนขอลดสถานะ ตัดพ้อเราทำอะไรผิด

หนุ่มใหญ่ถูกดักยิงดับ กลางไร่มัน เมียคาดปมชู้สาว เพราะมีผู้หญิงมาพัวพัน

คนร้ายก่อเหตุ อุกอาจ! เรียกคุยก่อนลั่นไกลใส่ หนุ่มใหญ่ดับกลางไร่มัน – เมียคาดปมเรื่องชู้สาว หลังมีสาวม่ายมาติดพัน เคยจับได้บอกให้เลิกแล้ว

เปิดช็อตหวาน ไบร์ท-เนเน่ ควงคู่เที่ยวนิวซีแลนด์ FC เมนต์สนั่น!

แฟนคลับปาช็อตหวาน ไบร์ท วชิรวิชญ์ และ เนเน่ พรนับพัน ควงคู่เที่ยวนิวซีแลนด์ ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2566 งานนี้คอมเมนต์สนั่น

“ILLIT” ประสบความสำเร็จ บนชาร์ตเพลงระดับโลก แม้จะขัดแย้งภายในบริษัท

น้องสาวสุดคิ้วท์ ILLIT ประสบความสำเร็จบนชาร์ตเพลงระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ถึงแม่ว่าจะมีความขัดแย้งภายในของบริษัท HYBE ก็ตาม

ส่องของขวัญที่ เบลล่า เปย์ให้คุณแม่ในวันเกิด งานนี้ทำตาลุกวาว!

พาส่องของขวัญที่ เบลล่า ราณี มอบให้คุณแม่ ปราณี ในวันเกิด แฟนคลับเห็นแล้วตาลุกวาว คอมเมนต์กระหน่ำจนไอจีแตกแตน

ฟังให้ชัด! เหตุผล ‘บิ๊กโจ๊ก’ ถอนฟ้องนายกฯ เพราะไม่รู้เรื่อง ถูกหลอกให้เซ็น

“บิ๊กโจ๊ก” แจงปม ถอนฟ้องนายกฯ เพราะท่านถูกหลอกให้เซ็น หลัง ร้องกล่าวโทษ “พล.ต.อ.ธนา” และ “คณะพนักงานสอบสวน” 200 ชีวิตใน คดีเว็บพนันออนไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า