วิษณุ ยัน ไม่มีเอกสารลาออกรมต. ของ 4 กุมาร ย้ำปรับครม.เป็นอำนาจของนายกฯ

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2563 นาย วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี หลังมีการนำคำพูดของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ระบุมีการตีกันไม่ให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า อำนาจการปรับคณะรัฐมนตรีเป็นของนายกรัฐมนตรี ซึ่งคำพูดของนายสมคิด วานนี้(24 มิ.ย.)ก็หมายความเช่นนี้ ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่มีการจับสัญญาณอะไรทั้งสิ้น เมื่อถามว่ามีข่าวมีเอกสารลาออกจากตำแหน่งของ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มีเอกสารตามที่มีรายงานข่าวออกมา และนายกรัฐมนตรีไม่เคยเอยเรื่องนี้กับตน ส่วนจะเอยกับคนอื่นหรือไม่ ตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่านายสมคิด ออกมาพูดเช่นนั้น เหมือนเป็นการส่งสัญญานชัดเจนว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า นายสมคิด อาจจะรำคาญสื่อที่ถามทุกวัน และอ่านจากหนังสือพิมพ์เอง เมื่อสื่ออยากรู้ก็จะพูด และก็จบประโยคว่า ให้ลงไปตามที่พูดให้เหมือนทั้งหมด ส่วนจะส่งสัญญานอะไรหรือไม่ ให้ไปถามกับนายสมคิดเอง ซึ่งตนตีความด้านกฏหมาย ไม่ได้ตีความคำพูด

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับนายสมคิดหรือไม่ หลังมีกระแสข่าวการปรับ ครม.เกิดขึ้น นายวิษณุ กล่าวว่า ได้มีโอกาสพูดคุยกันบ้าง ในฐานะเพื่อนฝูง ซึ่งสมัยนี้จะพูดคุยเรื่องอะไร ก็ไม่ฮิตเท่าเรื่องนี้ แต่เมื่อพูดคุยกันจบแล้ว ก็จบกันไป ไม่ได้เรื่องได้ราวอะไร ส่วนที่มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุ หากจะมีการปรับครม.จะอยู่ในช่วงเดือนกรกฏาคมนั้น นายวิษณุ กล่าวว่าไม่รู้เรื่องเลย

ด้านนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้รับสัญญาณและการพูดคุยใด ๆ จากนายกรัฐมนตรี ส่วนโควต้าพรรคชาติพัฒนาจะยังอยู่หรือไม่ก็ไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้พูดคุย รวมถึงที่นายสมคิด ออกมาพูดตีกันไม่ให้มีการปรับ ครม. ตนก็ไม่ทราบ เพราะนายกฯยังไม่พูดคุยอะไร

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า