กรมชลประทาน เตรียมพร้อมดับไฟป่าต่อเนื่องหลังเกิดเหตุไฟป่าใกล้ รร.เตรียมทหาร นครยายก

อธิบดีกรมชลประทาน สั่ง การหน่วยงานกรมชลในพื้นที่เตรียมพร้อมดับไฟป่าต่อเนื่องหลังเกิดเหตุไฟป่าใกล้ รร.เตรียมทหาร นครยายก กลางดึก วันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมาขณะที่ปัญหาพื้นมี่ภัยแล้งยังน่าเป็นห่วงกำชับทุกพื้นที่เร่งช่วยประชาชนแล้ว

ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ถึงกรณีที่เกิดไฟป่าลุกไหม้เข้าไปใกล้กับบริเวณโรงเรียนนายร้อย จปร. จังหวัดนครนายก ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 21 ก.พ.63 ที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่องล่าสุดได้สั่งการให้ สำนักงานชลประทานที่ 9 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนขุนด่านปราการชล โครงการชลประธานนครนายก และโครงการชลประทานฉะเชิงเทรา สนับสนุนรถบรรทุกน้ำเข้าไปช่วยดับไฟป่าร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดนครนายกและพื้นที่ใกล้เคียง รวม 8 คัน ปัจจุบันสถานการณ์ได้บรรเทาลงแล้ว ทั้งนี้ กรมชลประทาน จะยังคงเตรียมรถบรรทุกน้ำไว้เพื่อเข้าช่วยเหลือต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

โดยมีการเตรียมพร้อมบรรทุกน้ำจำนวน8 คัน ครับ ที่นำมาเตรียมพร้อมแม้ สถานการณ์ไฟไหม้สามารถควบคุมเพลิงได้แล้วตั้งแต่เวลา ช่วง05.00 น ที่ผ่านมาโดยขณะที่รถบรรทุกน้ำยังคงเตรียมพร้อมที่ รร.ทหารการสัตว์ เกษตรรวมใจ เพื่อให้สามารถ ช่วยเหลือดับไฟได้ทันที หาเกิดเหตุไฟไหม้ซ้ำขึ้นมาอึก

ขณะที่ปัญหาภัยแล้งยังเกิดปัญหาต่อเนื่องโดยเบื้องต้นตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกพื้นที่เตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือ โดยเฉพาะน้ำอุปโภคบริโภค นอกจากนี้ในส่วนสำนักงานชลประทานที่ 12 ซึ่งนายสุทธิชัย ดีอ่วม ผู้อำนวยการส่วนเครื่องจักรกล มอบหมายให้ นาย สุริยา สุโพธิ์ใหม่ ฝ่ายปฏิบัติการสูบน้ำ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง สูบน้ำช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งขาดแคลนน้ำในการเพาะปลูกพืชต่อเนื่อง สวนผลไม้ (มะม่วง) พื้นที่หมู่ 9 ต.กระเสียว อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ชึ่งอยู่ในพื้นที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาท่าโบสถ์

ขณะที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระยาบรรลือ สำนักงานชลประทานที่ 11 ดำเนินการผันน้ำจากแม่น้ำท่าจีน ผ่านคลองพระยาบรรลือเพื่อรักษาระบบนิเวศน์และผลักดันลื่มความเค็มในเเม่น้ำเจ้าพระยา โดยติดตั้งเครื่องสูบน้ำถาวร  จำนวน 8 เครื่อง และ กึ่งถาวร จำนวน 6 เครื่อง รวมทั้งสิ้น 14 เครื่อง โดยปัจจุบัน ณ. 22 ก.พ.63 เวลา 08.00 น เดินเครื่องทั้งหมด 10 เครื่อง รวมปริมาณน้ำ 30 ลบ.ม/วินาที ระดับน้ำด้าน.
ในคลอง 1.33 ม.รทก. ระดับน้ำแม่น้ำท่าจีน 0.57 ม.รทก.และปัจจุบัน โครงการฯพระยาบรรลือขอหยุดเดินเครื่องสูบน้ำ. กึ่งถาวร สน.พระยาบรรลือ 1 ตั้งแต่เมื่อวาน.จำนวน 3 เครื่อง เพื่อแก้ไขความเสียหายของน้ำที่กัดเซาะตลิ่งจนได้รับความเสียหาย โดยได้ประสานกับทาง สคก.เข้ามาทำการขยับแนวท่อสูบน้ำใหม่ คาดการณ์ว่าจะขยับแนวท่อแล้วเสร็จภายใน23 ก.พ.63

ทั้งนี้ทางโครงการฯจะได้เร่งดำเนินการซ่อมแซมความเสียหายของตลิ่งต่อไป คาดการณ์ว่าจะสามารถเดินเครื่องสูบน้ำได้ตามปรกติ 13 เครื่อง ( สำรองไว้ 1 เครื่อง ) ภายใน 24 ก.พ.63ทั้งนี้โครงการฯพระยาบรรลือ จะรักษาระดับน้ำในคลองพระยาบรรลือให้มีระดับน้ำในคลองไม่ต่ำกว่า 1.30 ม.รทก. แต่ถ้าระดับน้ำในคลองเริ่มลดลงจะเพิ่มเครื่องสูบน้ำที่สำรองไว้  1 เครื่อง ด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า