ปตท. สนับสนุน VISTEC พัฒนา CHIVID แอปพลิเคชั่นเฝ้าระวังและติดตามอาการผู้ป่วยระยะไกลสู้ภัย COVID-19

ปตท. สนับสนุน VISTEC พัฒนา แอปพลิเคชั่น CHIVID เพื่อเฝ้าระวังและติดตามอาการผู้ป่วย COVID-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 กลุ่ม ปตท. ได้สนับสนุนและร่วมมือกับภาครัฐและภาคประชาสังคม ในการแก้ไขปัญหามาอย่างต่อเนื่องและในครั้งนี้ ปตท. ได้สนับสนุนสำนักวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศสถาบันวิทยสิริเมธี (VISTEC) ซึ่งได้ร่วมวิจัยกับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ทางการแพทย์

อย่างบริษัท เมดเอนไซ จำกัด ในการพัฒนา Application เพื่อช่วยบุคลากรทางการแพทย์ ในการติดตามอาการและดูแลรักษากลุ่มผู้ป่วยที่แยกกักตัวที่บ้าน(Home Isolation : HI) การกักตัวในชุมชน (Community Isolation : CI) และโรงพยาบาลสนาม ในช่วงการระบาดของ COVID-19 ภายใต้ชื่อ CHIVID: AI-Driven Community/Home Isolation-Based Electronic Health Record during COVID-19 pandemics

แอปพลิเคชัน CHIVID เป็นระบบอำนวยความสะดวกในการเฝ้าระวังและติดตามสังเกตอาการของผู้ป่วยในระยะทางไกล ได้ออกแบบและปรับปรุงให้มีความสะดวกในการใช้งานสำหรับผู้ป่วยโดยแอปพลิเคชัน CHIVID จะเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน  LINE เพื่อใช้ในการส่งข้อมูลเข้าระบบ และเป็นช่องทางการติดต่อระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับผู้ป่วย อีกทั้งยังมีระบบคัดกรองอาการโดยใช้ AI ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามาช่วยในการจัดการข้อมูลก่อนการวินิจฉัยโดยแพทย์ เป็นการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อแบ่งเบาภาระของแพทย์ได้อย่างดียิ่ง ในปัจจุบันแอพพลิเคชัน CHIVID ได้ถูกนำไปใช้ติดตามผู้ป่วยแยกกักตัวที่บ้าน กักตัวในชุมชน และโรงพยาบาลสนาม อาทิ โรงพยาบาลกระทุ่มแบนโรงพยาบาลบางปะกง โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

ทั้งนี้แอปพลิเคชันดังกล่าวสามารถพัฒนาฐานข้อมูลเพื่อต่อยอดการทำงานให้มีประโยชน์ในการใช้งานในระบบการดูแลสุขภาพของประเทศต่อไปในอนาคตได้อย่างกว้างขวาง สอดคล้องกับแกรนด์ของโลกที่มุ่งเน้นการดูแลรักษาสุขภาพมากยิ่งขึ้น

          กลุ่ม ปตท. พร้อมสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ และคนไทยให้ก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันโดยเร็ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า