เผยแล้ว รมว.แรงงาน สุชาติ ชมกลิ่น ขึ้นแท่นมือขวาคนใหม่ของ บิ๊กตู่ หลัง ธรรมนัสโดนปลดฟ้าผ่า

วาสนานักข่าวสายทหารชื่อดัง เผย สุชาติ ชมกลิ่น ขึ้นแท่นมือขวาคนใหม่ของ บิ๊กตู่

ภายหลังมีพระบรมราชโองการปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พ้นจากตำแหน่งรมช.เกษตรและสหกรณ์  ซึ่งเรื่องที่กำลังน่าสนใจคือสิ่งที่จะตามมาหลังการลาออกดังกล่าว รวมถึงอนาคตทางการเมืองของ ร.อ.ธรรมนัส อีกทั้งยังเรื่องของคนที่จะมาแทนที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ล่าสุดได้มีการเปิดเผยจาก Wassana Nanuam นักข่าววงในชื่อดังโดยระบุข้อความว่า

มือขวา การเมือง คนใหม่ ของ “บิ๊กตู่”

“สุชาติ” ลั่น มาอยู่ พปชร. เพราะเสนอ “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯ ชี้ นายกฯไม่ได้ห่างจาก สส.พปชร.

เข้าใจ นายกฯทำงานหนักมาก มีอะไรก็คุยผ่าน “หัวหน้าพรรค”

ชี้ “ธรรมนัส,ไม่มีผลต่อ พปชร. เชื่อ ไม่มี สส. ลาออก ตาม “ธรรมนัส”

ยัน ทุกคนมาอยู่ พปขร. เพราะ บิ๊กตู่ นายกฯและ หัวหน้าพรรค คือ “ลุงป้อม “

ไม่ได้มาเพราะ “ธรรมนัส”เป็นหัวหน้าพรรค

อ่านระหว่างบรรทัด…. คำพูด “สุขาติ ชมกลิ่น” ….มีนัยะ และสะท้อน ทิศทางการเมือง และพปชร.

นายสุชาติ เป็น แกนนำ สส. พปชร.ภาคกลาง

ที่ ได้มาทำงานใกล้ชิด พลเอกประยุทธ์ มากขึ้น แต่ อยู่คนละก๊วนกับ ร้อยเอกธรรมนัส และ อ.แหม่ม นฤมล

วันนี้ พลเอกประยุทธ์ ตรวจเยี่ยมโรงงานตามโครงการ “Factory Sandbox” จังหวัดนนทบุรี ที่ บริษัท เอส.บี.อุตสาหกรรมเครื่องเรือน จำกัด ตำบลละหาร อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ที่เป็นงานในรับผิดชอบ ของ นายสุชาติ โดยมี พลเอก อนุพงษ์ มท.1 พี่รอง มาด้วย

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาภายในพรรค พปชร.จนมีกระแสข่าวว่าจะปรับโครงสร้างพรรค ว่า ในเรื่องของการเมือง ไม่ว่าจะการประชุมพรรคหรือตำแหน่งต่างๆในพรรคต้องให้เป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ในพรรคตัดสินใจ ผมเป็นเพียงแค่สมาชิก

เราในฐานะนักการเมืองก็ทำหน้าที่เพื่อประเทศไทย จุดยืนอยู่ตรงไหน ก็ทำงานตรงนั้นให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

เมื่อถามว่า เอฟเฟค ทางการเมืองหลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พ้น รมช.เกษตรฯ จะมีการลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรค พปชร. รวมทั้งตำแหน่งอื่นๆ ด้วยหรือไม่ นายสุชาติกล่าวว่า เราคิดแทนคนอื่นไม่ได้ ในทางการเมือง ส.ส.ทุกคน มีพื้นที่มาจากเสียงของประชาชน ทุกคนรู้ว่าเข้ามาเพื่อทำงาน และทุกคนที่มากับพรรคพลังประชารัฐ ก็ถือว่าเป็นพรรคพลังประชารัฐ มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และมีหัวหน้าพรรค ณ วันนี้ คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของทุกคนอยู่แล้ว

สำหรับผม คิดว่าทุกคนไม่ได้มีประเด็นปัญหาอะไร เพราะเรามีศูนย์รวมจิตใจอยู่แล้ว คือ พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคส่วนการทำงานในภาพรวมของพรรค ก็ต้องมีการหารือกัน ซึ่งหัวหน้าพรรคก็คงจะได้พิจารณา ซึ่งวันนี้ถือว่าไม่มีประเด็นอะไรเมื่อถามว่ามีการมองกันว่าอาจจะต้องมีการปรับโครงสร้างพรรค นายสุชาติ กล่าวว่า ผมไปพูดเกินเลยตรงนั้นไม่ได้ เพราะตนเป็นแค่หนึ่งในคณะกรรมการบริหาร หนึ่งเสียงเท่านั้น ทั้งหมดอยู่ที่หัวหน้าพรรค และสมาชิก ส.ส.

แต่อย่าลืมว่าทุกคนมาด้วยเสียงของประชาชนที่เลือกตั้งเข้ามา และการพูดคุยทุกคนต่างก็รู้ว่ามีหน้าที่ของตัวเอง อย่างวันนี้ก็ต้องทำหน้าที่ในสภาเมื่อถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นส่วนหนึ่งให้พรรคพลังประชารัฐกลับมาสามัคคีกันหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ส่วนหนึ่งที่พรรคมีความเหนียวแน่น เพราะเรามีหัวหน้าพรรคที่ทุกคนให้ความเคารพ

ในส่วนของเลขาธิการพรรค ก่อนหน้านี้เรามีนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นเลขาธิการพรรค ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร พอเปลี่ยนมาเป็น ร.อ.ธรรมนัส ก็เหมือนเดิมเพราะหัวหน้าพรรคเราคือพล.อ.ประวิตร เราอาจจะไม่เหมือนกับพรรคอื่น แม้จะเป็นพรรคที่ตั้งขึ้นมาใหม่ ระยะเวลา 2-3 ปี แต่ความแข็งแรงความสามัคคี ความเข้มแข็งของ ส.ส.ทุกคน ก็มีมากขึ้น และทุกคนต่างรู้บทบาทหน้าที่ ส.ส. ในพรรคก็มีทั้งส.ส.ใหม่และ ส.ส.เก่า ซึ่งตนเชื่อว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย

“เพราะทุกคนที่มาอยู่กับพรรคนี้ เพราะพรรคเสนอชื่อคนเดียว คือ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ผมจึงเชื่อว่าไม่มีอะไร การเมืองก็ปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เหมือนเราเปลี่ยนผู้บริหารบริษัท ลักษณะคล้ายกัน

ส่วนจะมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างพรรคหรือไม่นั้น ผมยังไม่ทราบและยังไม่ถึงเวลา

ขอบคุณข้อมูลจาก Wassana Nanuam

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า