สะเมิง เชียงใหม่ ไฟไหม้หนัก จนท.พร้อมอาสา เร่งดับอย่างต่อเนื่อง

เชียงใหม่ สะเมิง ไฟไหม้หนักเพลิงโหมแดงฉานทั้งลูก เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยอาสา ระดมกำลัง ใช้เฮลิคอปเตอร์ ควบคุมเพลิงอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคาม 2564 ได้มีรายงานจากผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าบนภูเขา บริเวณบ้านศาลา ต.สะเมิงใต้ อ.สะเมิง ในเบื้องต้น ทางด้านของเจ้าหน้าที่ได้มีการระดมกำลังสถานีควบคุมไฟป่าขุนขาน-สะเมิง สบอ.16 ชุดเหยี่ยวไฟ กรมป่าไม้ และชุดอาสาดับไฟของหมู่บ้าน ได้ร่วมกันควบคุมไฟ ตั้งแต่เช้าวันที่ 29 มีนาคม โดยมี ฮ.ของ ทส.จำนวน 2 ลำ บินสนับสนุนทิ้งน้ำ สามารถควบคุมไฟได้บางส่วน

ในช่วงเย็น เจ้าหน้าที่ได้เข้าปฏิบัติต่อ กำลังพยายามควบคุมไฟให้อยู่ในวงจำกัด การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความยากเนื่องจากเป็นเขาสูง ผาหิน และเป็นป่าไผ่ แห้ง ไฟไหม้รุนแรงควบคุมได้ยาก ขณะนี้ จนท.กำลังปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง

และเนื่องจากเหตุไฟไหม้ป่าบนภูเขาในครั้งนี้ ส่งผลให้คุณภาพอาการของจังหวัดเชียงใหม่ มีคุณภาพอากาศที่แย่เป็นอันดับที่ 3 ของโลก (รายงานโดยแอปพลิเคชั่น AirVisual เมื่อเวลา 09.00 30 มี.ค.64)

ภาพจาก : Phurinat Singthorat (ภาพถ่ายไว้ เมื่อเวลา 20.01 น. วันที่ 29 มีนาคม 2564)
ข้อมูลจาก : จังหวัดเชียงใหม่ CM108.com

ข่าวที่น่าสนใจ

เช็คที่นี่ เงื่อนไขรับ เงินขวัญถุง ออมสิน เด็กเกิดวันที่ 1 เมษา รับ 500 บาท

ศึกชิงผู้โดยสาร! วินปาดหน้าแกร็บ หลังผู้โดยสารต่างชาติเรียกรับกลางซอย

วิจารณ์เดือด ร้านค้า เอาไดโว่ ดูดน้ำแก่งปันเตา มาใช้ นักท่องเที่ยวหวั่นไฟดูด!

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า