กทม.อัญเชิญ พระพุทธนวราชบพิตร ให้ปชช.สักการะเสริมสิริมงคล

ผู้ว่าฯกทม. อัญเชิญพระพุทธนวราชบพิตร ประดิษฐานบนมณฑปบริเวณลานคนเมืองเพื่อให้ประชาชนสักการะ ขอพรวันปีใหม่

31 ธ.ค. 2561 เวลา 09.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อัญเชิญพระพุทธนวราชบพิตร จากหอพระพุทธนวราชบพิตร ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ไปประดิษฐานบนมณฑป ณ บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ให้ประชาชนสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

สำหรับขบวนแห่พระพุทธนวราชบพิตร เริ่มจากหอพระฯ ภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ขึ้นรถแห่ไปตามเส้นทางถนนดินสอ ถนนศิริพงษ์ (ผ่านสวนรมณีนาถ) ถนนบูรพา ถนนตรีเพชร จอดจุดที่ 1 ณ วัดราชบูรณราชวรวิหาร (วัดเลียบ) วนรถกลับบนสะพานพุทธ ถนนจักรเพชร ถนนบ้านหม้อ ถนนเฟื่องนคร ถนนตะนาว (ผ่านศาลเจ้าพ่อเสือ) สี่แยกคอกวัว จุดจอดรถที่ 2 ถนนสิบสามห้าง ถนนพระสุเมรุ (ผ่านวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร) แยกผ่านฟ้า ถนนราชดำเนินกลาง (ผ่านลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์) ถนนดินสอ แล้วนำไปประดิษฐานบนมณฑป ณ บริเวณลานคนเมือง เพื่อให้ประชาชนได้สักการะบูชา ตั้งแต่เวลา 11.30 น. ของวันที่ 31 ธ.ค. 2561 ถึงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 2562 ซึ่งในวันเดียวกันนี้

นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย การแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย การแสดงศิลปะพื้นบ้านเพื่อเป็นการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีไทย และการออกบูทจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน อาหารและเครื่องดื่ม อันเลื่องชื่อทั้ง 50 เขต และการสาธิต เรียนรู้ทางด้านวัฒนธรรมภูมิปัญญา ต่างๆ ให้ประชาชนได้เที่ยวชมและเลือกซื้อสินค้าด้วย

จากนั้นในช่วงค่ำกรุงเทพมหานครได้จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร และพระบรมวงศานุวงศ์ เนื่องในโอกาสมงคลขึ้นปีใหม่และเพื่อความสถิตสถาพรแห่งพระพุทธศาสนา ณ บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 19.30 น. ของวันที่ 31 ธ.ค. 2561 ถึงเวลา 00.30 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 2562 ซึ่งกรุงเทพมหานครได้จัดพิมพ์หนังสือสวดมนต์จำนวน 5,000 เล่ม แจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดินทางมาเข้าร่วมพิธีฯ และในวันที่ 1 ม.ค. 2562 ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ กรุงเทพมหานครกำหนดจัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 68 รูป ณ ลานคนเมือง ทั้งนี้ หากใครที่ไม่ได้เดินทางไปต่างจังหวัดหรือมีแผนไปท่องเที่ยวที่ไหน กรุงเทพมหานครขอเชิญชวนร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี และทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ในโอกาสวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กรุงเทพมหานครจัดขึ้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า