กลุ่มรักสัตว์ลงพื้นที่ จ.ระยอง แจ้งความดำเนินคดีพระฐานทารุณกรรมสัตว์ หลังปรากฎคลิปพระทำร้ายแมว ทั้งตบและทุ่มกับพื้นจนเลือดกลบปาก ล่าสุด แมวอาการดีขึ้น แต่ยังหวาดกลัวคน

กลุ่มคนรักแมวได้โพสต์คลิปที่พระทำร้ายแมว “ลีโอ”  โดยเหตุเกิดขึ้น เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (16 ก.ย.) ภายในวัดตากวน ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง จ.ระยอง เป็นภาพที่พระกำลังทำร้ายแมว ทั้งตบตี บีบคอแมวและทุ่มลงพื้น จนแมวเลือดกลบปาก ทั้งนี้ ผู้บันทึกคลิปเป็นครูที่อยู่ติดกับวัด เผยว่า หลังได้รับการแจ้งจากครูผู้หญิงในโรงเรียน และเฝ้าดูพฤติกรรมจนแน่ใจว่า เป็นการทำร้ายแมวมากกว่าการหยอกเล่น จึงได้บันทึกภาพดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งยอมรับว่าไม่กล้าที่จะไปเตือนด้วยตัวเอง กลัวมีปัญหา เมื่อถ่ายไปสักพักพระรูปดังกล่าวเริ่มรู้ตัว หลังทุ่มแมว ก่อนที่จะเดินหนีไป ทั้งนี้ ตนเองไม่ได้คิดจะไปพูดคุยกับเจ้าอาวาสวัด เพราะไม่ต้องการมีปัญหา จึงติดต่อกับเพื่อนเพื่อหาที่อยู่ในแมวใหม่ กระทั่งล่าสุดวันนี้ เจ้าของใหม่ติดต่อที่จะเข้ามารับตัวเจ้าลีโอ เพื่อจะนำไปเลี้ยงดู

ผู้ถ่ายคลิปดังกล่าว ระบุด้วยว่า จากนั้นได้นำแมวไปหาหมอเพื่อดูอาการ หลังมีเลือดกลบปากโดยมีแผลภายใน พบว่า เจ้าลีโอมีอายุประมาณ 1 ปี เป็นแมวตัวเมีย อาการขณะนี้ดีขึนแล้ว แต่ยังรู้สึกหวาดกลัวคน อย่างไรก็ตาม วัดแห่งนี้ มีคนนำสุนัขและแมวมาปล่อยเป็นจำนวนมาก ประมาณ 10 ตัว สำหรับสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น เจ้าของคลิป เผยว่า ไม่แน่ใจว่า พระรูปนี้ไม่ชอบหรือแมวไปสร้างความรำคราญใจให้หรือไม่

ล่าสุด WATCHDOG THAILAND กลุ่มรักสัตว์ กำลังประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มาบตาพุด ลงพื้นที่ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับพระรูปดังกล่าวที่ทำร้ายสัตว์ ถือเป็นความผิดตาม พรบ. ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557

Cr.WATCHDOG THAILAND

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า