กองปราบจับกุมโจรลงพุงหลังตระเวนก่อเหตุหลอกเงินเหยื่อตามร้านค้าต่างๆเกือบทุกภาคทั่วไทย

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราบ กองกำกับการ6 กองบังคับการปราบปราม จับกุม นายเศรษฐา บัวงาม อายุ 44 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร ฉายาโจรลุงพุง  ผู้ต้องหาคนสำคัญที่มีหมายจับติดตัว 8 หมายจับในคดีฉ้อโกง ซึ่งตำรวจกองปราบติดตามไปจับกุมได้ที่ห้องพักอัมพรเพลส เลขที่ 145 หมู่10 ต.ธงชัยเหนือ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ก่อเหตุครั้งล่าสุดในปีนี้

จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยตระเวนก่อเหตุหลอกเงินเหยื่อมาแล้วในหลายจังหวัดเกือบทุกภาคของประเทศเช่น อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จ.กระบี่ จ.นครศรีธรรมราช จ.ชลบุรี จ.นครราชศรีมา และในพื้นที่กรุงเทพมหานครอีกหลาย ซึ่งมีผู้เสียหายทั้งที่เข้าแจ้งความและไม่ได้แจ้งความ

จากการสอบสวน นายเศรษฐา ก็ยอมรับผิดแต่โดยดีและบอกว่ามีอาชีพรับจ้างทำกระจกและงานอลูมีเนียม และก่อเหตุในลักษณะนี้มานับไม่ถ้วนทำมาหลายปีช่วงที่เงินขาดมือ  และพร้อมที่จะชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียหายทุกคนและหลังจากนี้จะยอมปรับตัวเป็นคนดีและช่วยงานเจ้าหน้าที่พร้อมกับเตือนให้ประชาชนระวังผู้ที่มีพฤติกรรมลักษณะเดียวกับตน

สำหรับหนึ่งในผู้เสียหายที่ถูก นายเศรษฐา หลอกเงินคือ นางสาวกนกวรรณ  เพชรณรงค์ อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นพนักงานในร้านต้นอ้อโมบาย ภายในห้างบิ๊กซีเอ๊กตร้าหาดใหญ่  บอกว่า เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2559 ถูกนายเศรษฐา ทำท่าทีเข้ามาเก็บค่าประกันค่าเคลม เป็นเงิน 21,300 และ ทำทีโทรศัพท์ว่าคุยกับเจ้าของร้านเพื่อให้เชื่อใจ แต่ในขณะนั้นเงินไม่พอมีเงินสดอยู่เพียง 7,300 บาท และนายเศรษฐา ก็บอกว่า เอาเท่าที่มีมาก่อนจึงให้ไป แต่เมื่อโทรถามเจ้าของร้านกลับไม่รู้เรื่องจึงรู้ว่าถูกหลอกและได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.หาดใหญ่  และขณะที่ นางสาวกนกวรรณ มาเห็นหน้านายเศรษฐา ถึงกับเก็บอารมณ์ไม่อยู่ชี้หน้าด่าและตบหน้าไป 1 ครั้งเพราะเธอต้องนำเงินเดือนมาชดใช้ให้กับทางร้านซ้ำร้ายยังมีบางคนเข้าใจผิดผ่านเฟสบุ๊คว่าเธอร่วมมือกับผู้ต้องหาหลอกเอาเงินทางร้านไปซึ่งเสียความรู้สึกอย่างมาก

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า