กอ.รมน. ร่วมกับทหารบก ทหารเรือ และ กทม. ช่วยกันนำกำลังขุดลอกคลองช่วยชาวบ้านในช่วงหน้าฝน

กอ.รมน. ร่วมกับ นายประชา พัฒนรัตน์ ผอ.เขตบางกอกน้อย พันโท ณัฐติพงษ์ ตะโกใหญ่ ผบ. ร้อย.รส.ป.9พัน.109 ค่ายสุรสีร์ นาวาโท นวพล เปี่ยมนิเวศ นายทหารกิจการพลเรือน ฐานทัพเรือกรุงเทพ โดย กองทัพเรือ ร่วมกันนำกำลังพล ลงพื้นที่ขุดลอกคูคลองในชุมชนวัดมะลิ

กอ.รมน.จัดทำโครงการเรามาช่วยกันเปลี่ยนแปลง ประเทศของเรา ตามนโยบายของ คสช. ซึ่งชาวชุมชนวัดมะลิ ซ.จรัญสนิทวงศ์ 37 แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย ให้ขอความช่วยเหลือให้ทางหน่วยงานภาครัฐ ในการขุดลอกคูคลอง โดยรอบชุมชนวัดมะลิ 1 และ ชุมชนวัดมะลิ 2 ซึ่งคลองเหล่านี้เป็นคลองระบายที่ไหลผ่านหลายชุมชนในย่านนี้ แต่เนื่องจาก มีขยะปฏกูลและวัชพืช จำนวนมาก ทำให้ขวางทางน้ำ น้ำไหลจึงผ่านไม่สะดวกและทำให้น้ำท่วมขังได้ง่าย

ทั้งนี้ พ.อ.(พิเศษ) มนัส จันดี รอง ผอ.รมน.กทม. กล่าวว่า ทาง กอ.รมน. ได้จัดทำโครงการคนไทยหัวใจเดียวกัน โดยถ้าพี่น้องในชุมชนทั้ง 50 เขตมีปัญหาเดือดร้อนอะไร ทางกอ.รมน. เราพร้อมจะเข้าไปช่วยเหลือ โดยประสานงานไปกับหน่วยงานรัฐบาลที่ดูแลพื้นที่นั้น ประสานกับเขตต่าง ๆ ทั้งนี้ที่มาในวันนี้เนื่องจากมีโครงการซึ่งจัดตั้งโดย คณะ คสช. กระทรวงมหาดไทย และกรุงเทพมหานคร มีโครงการเรามาช่วยกันเปลี่ยนแปลงประเทศของเรา ซึ่งสอดคล้องกับโครงการกับทางกอ.รมน. จึงได้ประสานงานกับทางสำนักงานเขตบางกอกน้อยให้ มีการจัดหารถบรรทุกขยะรถดูดเลน โดยครั้งนี้คาดว่า การปฏิบัติงานในวันนี้จะช่วย ลดปัญหาน้ำท่วมขังได้

และนายประชา พัฒนรัตน์ ผอ.เขตบางกอกน้อย กล่าวเสริมว่า ทางสำนักงานเขตบางกอกน้อยได้รับการประสานงานจากชาวบ้าน ว่าบริเวณชุมชนวัดมะลิ ในลำคลองมีขยะและการระบายน้ำลำบาก และพอดีกับ กอ.รมน.ได้มีโครงการนี้ขึ้นมา ทางสำนักงานเขตบางกอกน้อยจึงได้ประสานงานกันเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ทำให้ได้รับประโยชน์ในวันนี้ให้ได้มากที่สุด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า