การบินไทย สายการบินแห่งชาติ ประกาศขึ้นค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิง 137-200% รวม 59 เส้นทาง เที่ยวต่างประเทศควักเพิ่มระนาว

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า การบินไทยได้ประกาศขึ้นค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิงในเส้นทางบินระหว่างประเทศ เพิ่มเฉลี่ย 137-200% รวมทั้งสิ้น 59 เส้นทาง  โดยจะมีผลบังคับใช้กับบัตรโดยสารที่ออกตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค. 60 ทั้งนี้เป็นการปรับขึ้นค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิงเป็นครั้งที่ 2 ของปีนี้ หลังจากปรับครั้งแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยผู้โดยสารทุกประเภทที่เดินทางในเส้นทางระหว่างประเทศด้วยเที่ยวบินของการบินไทยจะต้องเป็นผู้รับภาระค่าใช้จ่ายทั้งหมด

สำหรับอัตราการปรับขึ้นค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิงครั้งนี้ แบ่งเป็น 9 กลุ่ม โดยอัตราดังต่อไปนี้จะเป็นอัตราที่ปรับเพิ่มขึ้นต่อ 1 เที่ยวบินเท่านั้น หากผู้โดยสารเดินทางไปและกลับจะต้องทำการบวกเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว  ประกอบด้วย

กลุ่มที่ 1 เส้นทาง ย่างกุ้ง,  ฮานอย,   เวียงจันทร์ ,  โฮจิมินท์  , พนมเปญ และหลวงพระบาง  ชั้นประหยัด ปรับเพิ่มขึ้น 168% หรือ 5 เหรียญสหรัฐ หรือ 163.75 บาท และชั้นธุรกิจ ปรับเพิ่มขึ้น 200% หรือ 8 เหรียญสหรัฐ หรือ 262 บาท

กลุ่มที่ 2 เส้นทาง กัลาลัมเปอร์ , คุนหมิง,  สิงคโปร์,  ธาร์กา, กัลกัตตา, กวางเจา,ฮ่องกง  ชั้นประหยัด  ปรับเพิ่มขึ้น 160% หรือ 8เหรียญสหรัฐ  หรือ 262  บาท   และชั้นธุรกิจ  ปรับเพิ่มขึ้น 172% หรือ12เหรียญสหรัฐ   หรือ 393 บาท

กลุ่มที่ 3 เส้นทาง โคลัมโบ , เฉินตู , มะนิลา  ,การ์ธมัณฑุ เซียะเหมิน, บังกะลอร์, จากาต้า, ไทเป และ  เชนไน ชั้นประหยัด ปรับเพิ่มขึ้น 157% หรือ11 เหรียญสหรัฐ หรือ 360.25บาท  และชั้นธุรกิจ  ปรับเพิ่มขึ้น170% หรือ  17 เหรียญสหรัฐ หรือ 556.75  บาท

กลุ่มที่ 4  เส้นทาง เดลลี, บอมเบย์ บาหลี , การาจี , ลาฮอร์  ,มัสกัส,อิสลามาบัด , ดูไบ ,เตหะราน ,ปักกิ่ง, เชี่ยงไฮ้ ชั้นประหยัด  ปรับเพิ่มขึ้น156% หรือ 14 เหรียญสหรัฐ หรือ 458.5  บาท และชั้นธุรกิจ  ปรับเพิ่มขึ้น162% หรือ  21 เหรียญสหรัฐ  หรือ 687.75 บาท

กลุ่มที่ 5  เส้นทางบิน  โอซาก้า , โตเกียว ,ฟุกุโอกะ ,โซล ,ปูซาน, ซัปโปโร,นาโกย่า ,ชิโตเซะ  ชั้นประหยัด ปรับเพิ่มขึ้น154% หรือ 17 เหรียญสหรัฐ  หรือ 556.75 บาท  และชั้นธุรกิจ  ปรับเพิ่มขึ้น162%หรือ  26 เหรียญสหรัฐ หรือ 851.50 บาท

กลุ่มที่ 6 เส้นทาง เพิร์ธ ชั้นประหยัด  ปรับเพิ่มขึ้น139% หรือ 18 เหรียญสหรัฐหรือ 589.50  บาท  และชั้นธุรกิจ  ปรับเพิ่มขึ้น 142% หรือ   27 เหรียญสหรัฐ   หรือ 884.25 บาท

กลุ่มที่ 7 เส้นทาง ซิดนีย์,  เมลเบิร์น , บริสเบนส์และ มอสโคว์ ชั้นประหยัด  ปรับเพิ่มขึ้น138%หรือ 22  เหรียญสหรัฐหรือ720.50 บาท และชั้นธุรกิจ  ปรับเพิ่มขึ้น138% หรือ  33 เหรียญสหรัฐ   หรือ 1,080.75 บาท

กลุ่มที่ 8 เส้นทางสต๊อกโฮม , โคเปนเฮเก้น  ,ออสโลว์ , มิวนิค  ,โรม, มิลาน,  ซูริค , แฟร็งเฟริตส์, ลอนดอน, ปารีส , บรัสเซล  และโอคแลนด์ ชั้นประหยัด  ปรับเพิ่ม 137% หรือ  30 เหรียญสหรัฐหรือ 982.50 บาท  และชั้นธุรกิจ  ปรับเพิ่ม 137% หรือ 45 เหรียญสหรัฐ  หรือ 1,473.75 บาท

กลุ่มที่ 9 เส้นทางเวียนนาที่เพิ่งเปิดให้บริการ มีการปรับขึ้นเป็นคูปองละ 33 เหรียญสหรัฐ และ 22 เหรียญสหรัฐ สำหรับชั้นประหยัด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า