กุยบุรีอ่วม! น้ำท่วมถนนเพชรเกษม กระทบเดินทางขึ้นล่อง 14 จังหวัดภาคใต้!

นายชาตรี จันทร์วีระชัย นายอำเภอกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลสามกระทาย นายกเทศมนตรีตำบลไร่ใหม่ สำรวจพื้นที่น้ำท่วมบริเวณบ้านดอนกลาง ซอย 2 หมู่ 4 บ้านป่าถล่ม หมู่ 2 หมู่ 6 ต.สามกระทาย หลังจากฝนตกหนักต่อเนื่อง นอกจากนั้นบริเวณถนนเพชรเกษม เส้นทางขึ้นล่อง 14 จังหวัดภาคใต้ มีน้ำท่วมผิวการจราจรหลายจุด เจ้าที่ต้องปิดการจราจรฝั่งซ้ายขาเข้า กทม. 1 ช่องการจราจร และให้รถทุกชนิดชะลอความเร็ว จากนั้นได้ประสานตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ อาสากู้ภัยทางหลวงกุยบุรี อำนวยความสะดวก โดยวางกรวยยาง พร้อมระวังสถานการณ์ 24 ชั่วโมง สำหรับการระบายน้ำลงทะเลได้แจ้งให้บริษัท อิตัลไทย ผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ เร่งเปิดทางน้ำช่วงการก่อสร้าง ที่ หมู่ 2 หมู่ 3 ต.สามกระทาย เพื่อป้องกันน้ำท่วมขังไม่ส่งผลกระทบกับระดับน้ำบนถนนเพชรเกษม ขณะเดียวกันมีรายงานว่าน้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรีด้านทิศตะวันตกเริ่มไหลบบ่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
พ.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ งามแฉ่ง สารวัตรตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 2 ประจวบคีรีขันธ์ สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอำนวยความสะดวกบนถนนเพชรเกษมขาเข้า กทม. ในจุดที่มีน้ำป่าไหลผ่าน 3 จุด ประกอบด้วยจุดที่ 1 ระหว่าง กม.263+900-กม.264+200 จุดกลับรถเทศบาลไร่ใหม่ ต.ไร่ใหม่ อ.สามร้อยยอด จุดที่2.ระหว่าง กม269+900-กม.270+100 จุดกลับรถบ้านดอนกลาง ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี จุดที่ 3 ระหว่าง กม.270+900-กม.271+200 .ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี สำหรับทุกจุดรถทุกชนิดสามารถวิ่งช่องทางด้านขวาได้หนึ่งช่องทางเท่านั้น
ด้านกิตติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ( ปภ.) จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากกองปฏิบัติการเฝ้าระวังและเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่ม สำนักวิจัย พัฒนาและอุทกวิทยา (สวพ.) กรมทรัพยากรน้ำ (ทน.) แจ้งเตือนพื้นที่สีแดงให้ชาวบ้านอพยพ หลังจากมีฝนตกหนักที่บ้านหนองใหญ่ ต.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด เนื่องจากมีปริมาณฝนสะสม 12 ชั่วโมง 121.5 มิลลิเมตร (มม.)
นายไพโรจน์ คำทอน ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาปราณบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ฝนที่ตกต่อเนื่อง ส่งผลดีกับการกักเก็บน้ำในอ่างเก็บน้ำปราณบุรีซึ่งมีขนาดใหญ่สุดของจังหวัด สามารถรับน้ำดิบได้อีก 100 ล้าน ลบม. เนื่องจากปัจจุบันมีปริมาณกักเก็บเพียง 73% ของความจุอ่าง 391 ล้าน ลบ.ม.

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า