พายุฝนกระหน่ำทำน้ำไหลบ่า พัดขยะลงทะเลพัทยาลอยเกลื่อนชายหาด เจ้าหน้าที่ต้องเร่งกำจัดพร้อมเฝ้าระวังหวั่นทำลายภาพการท่องเที่ยวทางทะเล

มีรายงานว่าช่วง 2-3 วันที่ผ่านมานี้ ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เกิดปรากฏการณ์พายุฝนตกกระ หน่ำลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำจำนวนมากไหลบ่าจากฝั่งตะวันออก และหลายพื้นที่ลงสู่พื้นที่ต่ำบริเวณชายหาดพัทยาตามระบบระบายน้ำรวม ส่งผลให้มีทั้งปริมาณของน้ำฝนและขยะมูลฝอยจำนวนมากไหลบ่าออกสู่ทะเลจนน้ำทะเลมีสีดำขุ่นและมีตะกอนเศษขยะจำนวนมาก

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณชายหาดช่วงหน้าห้างสรรพสินค้ารอยัลการ์เด้น พัทยาใต้ จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (23 ก.ค.60) พบว่าน้ำทะเลบริเวณอ่าวตลอดแนวมีลักษณะขุ่นดำเป็นตะกอน หลังมีน้ำฝนไหลลงมารวมกันในปริมาณมาก ขณะที่ตลอดแนวชายหาดเป็นระยะทางยาวนับกิโลเมตร พบเศษขยะ และสิ่งปฏิกูลเป็นจำนวนมาก ถูกน้ำซัดมาเกยกองอยู่บนแนวชายหาด สร้างภาพลักษณ์ที่เสียหายต่อการท่องเที่ยว

จากกรณีดังกล่าว เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ส่วนสิ่งแวดล้อม และสำนักช่างสุขาภิบาล ลงพื้นที่เพื่อทำการเก็บกวาดเป็นการเร่งด่วน อย่างไรก็ตามสภาพของน้ำทะเลนั้นยังมีความขุ่นข้นไม่มีลักษณะใสเหมือนเช่นเคย เนื่องจากมีการผสมรวมของน้ำทะเลและน้ำจืดที่มาตามท่อระบายน้ำเสียรวมของเมืองพัทยาซึ่งมีความสกปรกจากปัญหาน้ำเน่าเสียค้างท่อ ซึ่งก่อนหน้านี้เมืองพัทยาพยายามนำตาข่ายผ้ามาดักกรองเศษขยะและตะกอนที่ปล่อยลงสู่น้ำทะเลบริเวณสถานีสูบพัทยาใต้ แต่ด้วยความขุ่นข้นของน้ำก็ยังคงทำให้ทะเลมีปัญหาอยู่ในปัจจุบัน พร้อมระบุว่าสถานการณ์ลักษณะนี้จะเป็นต่อไปจนกว่าจะมีการซ่อมแซมระบบสูบน้ำของสถานีสูบจนแล้วเสร็จเพื่อลดปริมาณน้ำเสียค้างท่อที่เป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้น้ำมีลักษณะขุ่นดำก่อนปล่อยลงสู่ทะเล

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า