ขึ้นแบล็คลิสต์! 35 ต่างด้าวที่อยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย เตรียมผลักดันกลับประเทศ หลังตำรวจท่องเที่ยว สนธิกำลังร่วมกันปิดล้อมตรวจค้น 62 เป้าหมาย ทั่วประเทศ ตามยุทธการ X-RAY OUTLAW FOREIGNER ครั้งที่18

ผู้ต้องหาต่างด้าวที่อยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย จำนวน 35 คน ที่ถูกตำรวจท่องเที่ยว สนธิกำลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานจับกุม หลังจากร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย จำนวน 62 เป้าหมายทั่วประเทศ ตามยุทธการ X-RAY OUTLAW FOREIGNER ครั้งที่18

โดยพลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวว่า การปฏิบัติการเป็นการปิดล้อมตรวจค้นตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ยุทธการดังกล่าวเป็นการร่วมมือของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ในการกวดขันจับกุมกลุ่มชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศ โดยแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวเพื่อเข้ามาก่ออาชญากรรมข้ามชาติ และอาชญากรรมที่กระทบกับความมั่นคงส่งผลต่อภาพลักษณ์และการท่องเที่ยวของประเทศไทย เช่น กลุ่มเครือข่ายปลอมบัตรเครดิต ,กลุ่มเครือข่ายหลอกลวงแต่งงาน ,กลุ่มชาวต่างชาติที่ตั้งตัวเป็นกลุ่มกระทำความผิดอาชญากรรมต่างๆ และกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมถึงกลุ่มชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ในประเทศโดยการอนุญาตสิ้นสุดลง ซึ่งในปัจจุบันได้พัฒนาวิธีการกระทำความผิดซับซ้อน และหลบเลี่ยงการตรวจจับของเจ้าหน้าที่รัฐ

ซึ่งผลการกวาดล้างสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดทั่วประเทศ จำนวน 35 ราย แบ่งเป็นความผิดข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยสิ้นสุดการอนุญาต จำนวน 9 ราย ส่วนความผิดข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีจำนวน 25 ราย และความผิดข้อหาอื่นๆ จำนวน 1 ราย จากสถิติการตรวจสอบทั้ง 32 ครั้ง ตรวจค้นเป้าหมาย 4,009 เป้าหมาย จับกุมผู้กระทำความผิดได้ทั้งสิ้น 1,757 ราย อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาทั้ง 35 คน จะถูกผลักดันกลับประเทศ พร้อมทั้งขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์ถาวรทั้งหมด

นอกจากนี้ พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ ยังระบุว่า จากสถิติการจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ผ่านมา จะพบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาก่อเหตุดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางตำรวจจะมุ่งเน้นการตรวจสอบบุคคลที่ถือพาสปอร์ตหลายวีซ่า เนื่องจากผู้กระทำผิดเกรงว่าหากถูกจับกุมจะถูกส่งกลับไปดำเนินคดีที่ประเทศของตนเอง ซึ่งทำให้กระทบกับการท่องเที่ยว และในที่ผ่านมาได้เกิดเหตุโศกนาฏกรรมจากอุบัติเหตุเรือฟีนิกซ์อับปางกลางทะเล บริเวณหน้าเกาะเฮ จังหวัดภูเก็ต ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิต และบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากข้อมูลทราบว่าเจ้าของเรือดังกล่าวเป็นหญิงสาวชาวไทยโดยมีสามีเป็นชาวจีน โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เจ้าของเรือดังกล่าว เป็นนอมินีหรือไม่ และในส่วนของการดำเนินคดีกับเจ้าของเรือ และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมแล้ว

ในส่วนการแก้ไขปัญหาภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวภูเก็ต หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันบูรณาการกู้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวให้กลับคืนมาดังเดิม อย่างไรก็ตาม พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ ยังได้ฝากประชาชนคนไทย รวมถึงผู้ประกอบการให้บุคคลต่างด้าวพักอาศัย จะต้องแจ้งการเข้าพักอาศัย กับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ภายใน 24 ชั่วโมง ถ้าไม่แจ้งถือว่ามีความผิดทางอาญาด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า