คนตายก็กู้ได้! เงินล้านกองทุนหมู่บ้าน ป่วน ถูกฉ้อฉล ชาวบ้านกว่า 30 คน รวมตัวร้องหาความเป็นธรรม หลังมีรายชื่อโผล่เป็นหนี้

ชาวบ้านคลองตาทัย อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง กว่า 30 คน รวมตัวกันนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับพันตำรวจเอก คมสัน ชัยเจริญศิลป์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนิคมพัฒนา หลังกลุ่มชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการบริหารเงินกองทุนหมู่บ้าน รวม 3 กองทุน คือกองทุนเงินล้าน / กองทุนสัจจะ / กองทุนพัฒนาชุมชนหมู่บ้าน ที่ชาวบ้านไปตรวจสอบพบว่าเงินของกองทุนหายไป 1.8 ล้านบาท จากเงินกองทุนทั้งหมด 3 ล้านบาท เมื่ออชาวบ้านจะไปกู้ใหม่ กลับถูกคณะกรรมการชุดใหม่ แจ้งว่ากู้ไม่ได้ เพราะว่ายังมีหนี้เก่าติดข้างอยู่ จึงเป็นเงื่อนงำ ที่ชาวบ้านรวมตัวมาหาความเป็นธรรมในกรณีที่เกิดขึ้น

จากการสอบถามนางสาว วลีฉัตร สุภาโสต ช้าวบ้านคลองตาทัย กล่าวว่า ได้ใช้หนี้ที่กู้ยืมมาหมดแล้ว แต่ทำไมยังมีชื่อเป็นหนี้อยู่ ทั้งที่พ่อก็เสียชีวิตไปแล้ว ยังเป็นหนี้พร้อมดอกเบี้ยอีกด้วย เขาทำงานกันอย่างไรถึงปล่อยให้มีเรื่องในลักษณะนี้เกิดขึ้น และคณะกรรมการชุดเก่าก็มีหลายคน ปล่อยให้มีเรื่องอย่างนี้ได้อย่างไร ซึ่งทุกวันนี้ยังเป็นคำถามที่ยังคาใจ และอยากรู้ ซึ่งการชำระเงินของชาวบ้านที่ผ่านมา ได้จ่ายเป็นเงินสด แต่กลับไม่มีใบเสร็จให้ ด้วยความไว้ใจชาวบ้านจึงไม่ได้ทวงถาม แต่กลับมาเกิดเหตุในลักษณะนี้ได้

ด้านนายนิพนธ์ ศรีสุข ประธานกองทุนหมู่บ้านเงินล้านคลองตาทัย เป็นคณะกรรมการชุดใหม่ เปิดเผยว่า เงินกองทุนมีมาตั้งแต่สมัยนายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อปี44 จนเริ่มเกิดปัญหาในปี58 และได้แก้ไขในปี59 เงินที่เหลือของหมู่บ้านคลองตาทัยได้แจกจ่ายไปแล้วกับผู้ที่ส่งเงินจ่ายกองทุนมีเอกสารการจ่ายที่ชัดเจน รวม28 ราย เป็นเงิน 6 แสนกว่าบาท และยังคงเหลืออีก 6 แสนกว่าบาท ซึ่งจะดำเนินการแก้ไขในวันนี้ เราคณะกรรมการชุดใหม่ต้องการป้องกันตนเองว่าไม่ได้ฉ้อฉลในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงร่วมมากับคณะของขาวบ้านในวันนี้ เพื่อชี้แจงต่อตำรวจ

ทั้งนี้ ทางตำรวจภูธรนิคมพัฒนาได้สอบปากคำชาวบ้านผู้เสียหายทั้งหมด 28 คนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งจะเรียกกรรมการชุดเก่าของเงินกองทุนมาสอบปากคำ เพื่อหาแนวทางเยียวยา และคืนเงินให้กับชาวบ้าน ส่วนเรื่องที่ชาวบ้านมาขอความเป็นธรรมนั้น สามารถยอมความกันได้ เพราะชาวบ้านได้มาลงไว้เป็นหลักฐานในการคืนเงิน ส่วนเรื่องที่จะเอาความผิดกับคณะกรรมการชุดเก่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่กองทุนฯ ต่างๆ จะดำเนินคดีกับคณะกรรมการชุดเก่าหรือไม่ คงต้องรอความคืบหน้าต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า