“ครูบาบุญชุ่ม” มาถ้ำหลวงรอบ 2 ทำพิธีเปิดตา ชี้อีก 2-3 วัน 13 ชีวิตออกจากถ้ำ (คลิป)

วันนี้ (30 มิ.ย.61) พระครูบาบุญชุ่ม พระเกจิชื่อดังจากรัฐฉาน ประเทศเมียนมา เดินทางมาบริเวณถ้ำหลวง ก่อนเดินเข้าไปภายในถ้ำหลวง เพื่อทำพิธีแผ่เมตตาและเปิดตาภายในถ้ำ โดยมีพ่อแม่ผู้ปกครองของทั้ง 13 ชีวิตเดินทางเข้าไปด้วย ซึ่งในพิธีเจ้าหน้าที่ได้อัญเชิญพระพุทธรูปโบราณขนาดใหญ่มาประกอบพิธีเปิดตาในวันนี้ด้วย

โดยในช่วงประกอบพิธี “ครูบาบุญชุ่ม” ท่านได้นำดอกไม้บูชาพร้อมเครื่องบูชาที่เตรียมไว้รวมกันไว้ในโตก มีข้าวและอาหารคาวหวานพร้อมผลไม้ จากนั้นครูบานำพระสงฆ์ไปประกอบพิธีโดยหันหน้าไปทางหน้าถ้ำ พระสงฆ์ทั้งหมดสวดมนต์ตลอดช่วงประกอบพิธี จากนั้นครูบานำกรวดน้ำและสั่นกระดิ่ง ตีระฆัง พร้อมเป่าสังข์ ทำพิธีครบทุกทิศและให้พระสงฆ์ทุกรูปกรวดน้ำครบทั้งหมด พิธีดังกล่าวเชื่อว่าจะทำให้ผลบุญช่วยให้ประสบความสำเร็จได้ทุกปราการซึ่ง พระครูบาบุญชุ่ม บอกว่า ทำพิธีให้แล้วอีก 2-3 วันจะออกมา

สำหรับการทำพิธีรอบนี้ ผู้อำนวยการการค้นหาผู้สูญหายออกคำสั่งห้ามให้สื่อมวลชนถ่ายทำระหว่างที่มีการประกอบพิธีทางศาสนา ส่วนการเดินทางมาประกอบพิธีของ “ครูบาบุญชุ่ม” นั้น เดินทางมาโดยรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน “กย 9013 เชียงราย” ซึ่งผู้นิยมแสวงโชคลาภ ได้นำตัวเลขทะเบียนไปเสี่ยงโชคซื้อหวยตามคาด

ก่อนหน้านี้ เมื่อค่ำวันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา ครูบาบุญชุ่ม เดินทางมาบริเวณปากถ้ำหลวง โดยนำไก่และกระต่ายสีขาว มาทำพิธีถอนขึดเปิดทางถ้ำและแลกกับทั้ง 13 ชีวิตให้เจอทางออกจากถ้ำหลวง ซึ่งเป็นพิธีตามความเชื่อ พร้อมแผ่เมตตาให้กับเจ้าแม่นางนอนที่เชื่อว่าสิงสถิตอยู่ ณ ถ้ำหลวงดังกล่าว จากนั้นพระครูบาบุญชุ่มได้ทำพิธีกับพ่อแม่และผู้ปกครองทั้ง 13 ชีวิต รวมถึงเจ้าหน้าที่หน่วยซีล ที่เข้าค้นหาภายในถ้ำด้วย ซึ่งก่อนทำพิธีมีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่เมื่อ “พระครูบาบุญชุ่ม” เริ่มทำพิธี ฝนที่ตกหนักก็ได้หยุดทันที สร้างความตกตะลึงให้กับเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจากเฟซบุ๊ก Tanasak Phao Oon

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เดือด! “บิ๊กโจ๊ก” แฉขบวนการ 4 คูณร้อย ทำหลุดเก้าอี้ ผบ.ตร.

“บิ๊กโจ๊ก” เดินเกม! แฉขบวนการ 4 คูณร้อย ทำหลุดเก้าอี้ ผบ.ตร. พร้อมยื่นเพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ ต่อคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรม

Pick a card คนรอบข้างมองเราแบบไหน..? – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card คนรอบข้างมองเราแบบไหน…? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

ลุ้น! “กงยู”-“ซงฮเยคโย” พิจารณาซีรีส์ใหม่ ของผู้กำกับชื่อดัง Coffee Prince

นักแสดงซุปเปอร์สตาร์ “กงยู” และ “ซงฮเยคโย” กำลังพิจารณาซีรีส์เรื่องใหม่ โดยผู้กำกับ “Coffee Prince” และผู้เขียนบทมือทอง

เพลง รมิดา ตอบกลับ หลังถูกกล่าวหา เป็นเมียน้อย ครูไพบูลย์ ล่าสุดกระแสตีกลับ ?

ล่าสุด เพลง รมิดา ได้ออกมาตอบกลับคอมเมนต์ที่เธอถูกกล่าวหาว่า “เป็นเมียน้อย ครูไพบูลย์ แสงเดือน” แต่เจอกระแสตีกลับ ?!

มามุง! เพจดังเมาท์สนั่น ดาราสาวตัวย่อ ม. เตรียมลาวงการแล้ว ?

ขาเผือกมุงด่วน! เพจดังเมาท์สนั่น ดาราสาวตัวย่อ ม. มีข่าวลือเตรียมลาวงการ ? แถมหมอดูยังทัก มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

Seventeen – Twice ขึ้นคอนเสิร์ต Nissan Stadium เวทีในฝันของศิลปินทุกคน

Seventeen และ Twice ได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น Nissan Stadium ด้วยเวทีในฝันของศิลปิน K-pop หลายคน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า