เจ้าของ”เพลงไอ้หนุ่มดอยเต่า” เทพธารา ปัญญามานะ ป่วยหนัก พบเนื้องอกในช่องปอด ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์

อาจารย์สมเทพ ปัญญามานะ หรือ ที่รู้จักกันดีในชื่อ เทพธารา ปัญญามานะ ศิลปินเพลงผู้ทำให้ อ.ดอยเต่า เป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศกับบทเพลง  “ไอ้หนุ่มดอยเต่า”  ที่เคยโด่งดังเมื่อกว่าสามสิบปีที่ผ่านมาป่วยหนัก หลังพบเนื้องอกในช่องปอด เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วยอาการน้ำท่วมปอด จนต้องได้รับการเจาะปอด เพื่อดูดน้ำในปอดออก และยังพบว่าไตมีปัญหาทำให้ขาบวม จึงต้องได้เจาะขาเพื่อระบายน้ำในช่องขาออกล่าสุดอาการดีขึ้น แพทย์ได้อนุญาตให้กลับไปรักษาตัวที่บ้าน แต่ยังนัดมาตรวจสุขภาพทุกสัปดาห์

ขณะที่ลูกศิษย์และเพื่อน ๆ ในวงการ ในนามศิลปินล้านนา ร่วมกันจัดคอนเสิร์ตการกุศลหาเงินรักษาที่ตลาดนัดจริงใจ ในโครงการเจเจมาเก็ต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ นอกจากนี้มีรายงานว่าอาจารย์สมเกียรติ  สุยะราช ผู้ก่อตั้งวงนกแล จะเข้าเยี่ยมเพื่อปรึกษาเรื่องการจัดคอนเสิร์ตช่วยเหลือ

อาจารย์สมเทพ กล่าวทั้งน้ำตายกมือไหว้ขอบคุณแฟนเพลงและเพื่อน ๆ ตลอดจนผู้ที่มีพระคุณ ที่ยังไม่ลืม และให้ความช่วยเหลือในยามป่วย และไม่คิดว่าผลงานที่ได้ฝากไว้จะได้รับความสนใจและมีคนเห็นความสำคัญในวันที่ลำบาก

สำหรับ เทพธารา ปัญญามานะ ปัจจุบัน อายุ 65 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 99/11 หมู่ 4 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เป็นบุตรคนโตของพ่อกำนันสมบูรณ์ ปัญญามานะ และ นางจันทร์สม ปัญญามานะ ( จันสม สายธารา ศิลปินแห่งชาติ ) และแต่งงานกับ นางจันทิรา ท้าวบุญยืน มีบุตรด้วยกันสองคน

โดยเทพธาราประกอบอาชีพแต่งเพลงให้กับศิลปินจำนวนมาก เป็นนักจัดรายการอยู่ที่คลื่น FM 97.5 เมกะเฮิร์ต แบบจิตอาสา เคยกล่าวกับผู้ร่วมงานว่า ที่มาจัดรายการไม่หวังอะไรมากไปกว่าให้ชื่อเสียงของตนยังคงเป็นที่รู้จักแก่คนทั่วไป

ผลงานในอดีตเพลงที่ได้สร้างชื่อเสียง และเป็นที่จดจำที่สุดคือเพลง “ไอ้หนุ่มดอยเต่า” ซึ่งวงนกแลนำไปขับร้องจนโด่งดังมากเมื่อกว่า 30 ปีที่ผ่านมา และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของศิลปินเพลงล้านนามากมาย ในอดีตเคยเป็นนักพากย์หนังที่โรงภาพยนต์สุริวงศ์ สุริยงค์ และ สุริยา

เมื่อช่วงปลายปี 2558  ได้ตรวจพบเนื้อร้ายในปอด แต่ก็เก็บอาการดังกล่าวเป็นความลับ โดยไม่ยอมรับการรักษา จนเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 20 พฤษภาคม 2560 เกิดอาการหายใจติดขันด้วยเหตุน้ำท่วมปอด และถูกส่งโรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่อย่างเร่งด่วน

สำหรับผู้ต้องการช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล ร่วมสมทบทุนได้ที่ บัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชี 2792010134 ชื่อ นายสมเทพ ปัญญามานะ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า