คืนความสุข! “บิ๊กป้อม” เตรียมส่งมอบโฉนดที่ดินให้ชาวบ้าน หลังยึดมาจากกลุ่มนายทุนหนี้นอกระบบ!

วันที่ 23 ต.ค.61 ที่ห้องประชุมศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานการประชุม เพื่อเตรียมความพร้อมในการมอบโฉนดที่ดิน “คืนความสุขให้แก่ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม” ในวันที่ 26 ต.ค. 2561 ที่ลานเอนกประสงค์ ร.ร.ศรีสะเกษวิทยาลัย อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบ สืบเนื่องจากได้มีประชาชนมาร้องเรียนกับ ” ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ตำรวจภูธร จ.ศรีสะเกษ ” จนเป็นผลต่อเนื่องที่คณะทำงานของชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร จ.ศรีสะเกษ ตำรวจภูธรภาค3 และอีกหลายหน่วยงานได้บูรณาการร่วมกัน เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินนอกระบบ โดยเฉพาะชาวบ้านที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ ทำสัญญาที่ไม่เป็นธรรม คิดดอกเบี้ยในอัตราที่เกินกว่ากฏหมายกำหนด

ล่าสุด พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ลงพื้นที่อำนวยการปฏิบัติการขุดรากถอนโคนขบวนการหนี้นอกระบบด้วยตัวเองถึง 2 ครั้งและสามารถยึดโฉนดได้กว่า 2,000 ฉบับ พร้อมทั้งอายัดและยึดทรัพย์สินได้มากกว่า 400 ล้านบาท โดยได้เชิญเจ้าหนี้ที่ถูกตรวจค้น นำเอกสารหลักฐานการได้มาของทรัพย์สิน มาแสดงต่อเจ้าพนักงาน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ของตนเอง

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ในการเตรียมการหารือเพื่อจัดพิธีมอบโฉนดคืนให้กับชาวบ้านในวันที่ 26 ต.ค.61 นี้ เป็นการเตรียมความพร้อม เพื่อแบ่งหน้าที่ในการปฏิบัติ รวมทั้งการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่บริเวณงาน เพราะจะมีประชาชนเดินทางมาร่วมงานไม่น้อยกว่า 10,000 คน ทั้งนี้ จ.ศรีสะเกษ มีประชาชนที่ได้รับคืนโฉนดในครั้งนี้ จำนวน 400 คน และในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 3 อีก รวมจำนวนทั้งสิ้น 1,200 ฉบับ ซึ่งประชาชนเหล่านี้ได้รับการเจรจาไกล่เกลี่ยกับเจ้าหนี้แล้ว โดยมีคนกลางเป็นผู้ประสานงาน และบันทึกข้อตกลงทำสัญญาฉบับใหม่ขึ้น และให้คิดดอกเบี้ยในอัตราที่กฎหมายกำหนด ซึ่งได้สร้างความพอใจให้กับเจ้าหนี้และลูกหนี้เป็นอย่างดี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า