งานเข้า “หมอบอนด์” รีวิว เมจิกสกิน แพทยสภา เตรียมตั้งอนุกรรมการสอบผิดจรรยาบรรณ

สำหรับคดี เมจิกสกิน ยังไม่จบ ล่าสุดมีนพ. นพ.ปิยะพงษ์ โหวิไลลักษ์ หรือหมอบอนด์และน.ส.ปวีณา นามสงคราม หรือ น้ำผึ้ง “Take Me Out” แฟนสาว รีวิวโฆษณาสินค้าในเครือเมจิกสกิน เช่นกัน ทำให้ตำรวจเตรียมออกหมายเรียก ให้เข้าพบเพื่อให้ปากคำภายในวันที่ 11 พ.ค.นี้ ส่วนแพทยสภา ก็มีการตั้งอนุกรรมการสอบสวนจริยธรรม เพราะใช้วิชาชีพไปขายของหาประโยชน์ หากผลการสอบออกมาว่าผิด เบื้องต้นกำหนดโทษไว้ 4 ระดับ ว่ากล่าวตักเตือน, ภาคทัณฑ์, พักใช้ และเพิกถอน แต่หมอบอนด์ เป็นใคร และทำไมถึงเข้ามารีวิวสินค้าให้กับเมจิกสกิล

นพ.ปิยะพงษ์ โหวิไลลักษ์ อายุ 33 ปี หรือ “หมอบอนด์” เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามมาประมาณ 7 ปี และเปิดคลีนิคเกี่ยวกับความงามเป็นของตัวเอง คือ “วีเชฟคลินิกพัทยา” ที่จังหวัดชลบุรี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น

ส่วนน.ส.ปวีณา นามสงคราม หรือ น้ำผึ้ง “Take Me Out” แฟนสาว ทั้งคู่ ได้พบกันครั้งแรก ในรายการ  Take Me Out Thailand เมื่อวันที่1 ตุลาคม 2559 โดยฝ่ายชายเป็นคนประกาศว่า มาออกรายการนี้เพราะหลงรักผู้หญิงชื่อ น้ำผึ้ง ก่อนที่ทั้งคู่จะเดทกันและคบหากระทั่งแต่งงาน

ส่วนที่ออกไลฟ์รีวิว สินค้าในเครือ “เมจิกสกิน” ตามคำเชิญชวน ของนายกสิทธิ์ วรชิงตัน หรือ ‘หญิงย้วย’ เมื่อช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา เข้าใจว่ามีสินค้ามีอย.ไม่รู้ว่าผลิตภัณฑ์มีปัญหา และมีการร่วมลงทุนเป็นเงินจำนวน 3 แสนบาท

หมอบอนด์ น้ำผึ้ง น้ำผึ้ง “Take Me Out”

ทั้งนี้หมอบอนด์ ได้รีวิวสินค้าของเมจิกสกิน นพ.สัมพันธ์ คมฤทธิ์ กรรมการแพทยสภา ระบุว่า การที่บุคลากรในวิชาชีพไปโฆษณาหรือรีวิวผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ไม่ใช่กลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพก็ไม่เป็นไร แต่กรณีนี้เหมือนเป็นการใช้วิชาชีพไปขายของ หาประโยชน์ เนื่องจากมีการใช้คำว่า นายแพทย์ ซึ่งเป็นหมอไปรับรองผลิตภัณฑ์สุขภาพหรือสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวกับความงาม หรืออ้างลดน้ำหนัก หรือฟอกผิวขาว ซึ่งถือว่าผิด พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 และข้อบังคับแพทยสภาข้อที่ 44 ระบุว่า ผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมผู้ใด ถ้าต้องการแสดงตนเพื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพใดๆ ต่อสาธารณชนจะต้องไม่ใช้คำว่า นายแพทย์ แพทย์หญิง หรือคำอื่นใดหรือกระทำการไม่ว่าโดยวิธีใดๆ ให้ประชาชนเห็นหรือทราบข้อความ ภาพ เครื่องหมาย หรือกระทำอย่างใดๆ ให้บุคคลทั่วไปเข้าใจว่าเป็นแพทย์ หรือผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม

หมอบอนด์ เปิดใจกับ เรื่องใหญ่จัดใหญ่
หมอบอนด์ เปิดใจกับ เรื่องใหญ่จัดใหญ่

เบื้องต้นกำหนดโทษไว้ 4 ระดับ คือ ว่ากล่าวตักเตือน ภาคทัณฑ์ พักใช้ และเพิกถอน ซึ่งส่วนใหญ่จะบอกว่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่รู้กฎหมาย ก็มักจะเป็นว่ากล่าวตักเตือน แต่หากสอบสวนแล้วพบว่ามีส่วนรู้เห็น และรู้เรื่องก็จะเป็นอีกระดับหนึ่ง แต่สำหรับกรณีหมอบอนด์จะมีการนำเรื่องเข้าที่ประชุมแพทยสภากลางพ.ค.นี้ และตั้งอนุกรรมการสอบสวนจริยธรรมขึ้นมาสอบสวน

หมอบอนด์ น้ำผึ้ง เปิดใจกับ เรื่องใหญ่จัดใหญ่

อย่างไรก็ตามแพทยสภาจะออกประกาศแจ้งเตือนแพทย์ทั่วประเทศ ผ่านเว็บไซต์ให้ระมัดระวังในการรีวิวสินค้า และห้ามใช้วิชาชีพแพทย์รีวิวหรือเกี่ยวข้องกับสินค้าสุขภาพ เพราะจะขัดต่อข้อบังคับของแพทยสภา หรือกล่าวง่ายๆ ว่าหมอต้องไม่เอาวิชาชีพหมอไปขายของ ซึ่งวิชาชีพอื่นก็เช่นกัน ทั้งพยาบาล ทันตแพทย หรือแม้แต่เภสัชกร ก็ต้องพึงระวังทั้งสิ้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

6 ราศี ดวงมหาเสน่ห์ สงกรานต์นี้มีแต่ความปัง!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงวันสงกรานต์ 2567 : 6 ราศี สงกรานต์มหาเสน่ห์ ที่ผ่านมาไม่เห็นค่า สงกรานต์นี้คิวยาวแน่!

“เรียวอุค Super Junior” ประกาศแต่งงานกับ “อาริ อดีตสมาชิก TAHITI”

เรียวอุค สมาชิกวง Super Junior เพิ่งประกาศการแต่งงานของเขากับแฟนสาวที่คบกันมานานถึง 4 ปี กับอดีตเกิร์ลกรุ๊ป อาริ แห่ง TAHITI!

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน

1 เมษายน “April Fool’s Day วันเมษาหน้าโง่” ระวังผิดกฏหมาย

ทำความรู้จัก วันเมษาหน้าโง่ หรือ April Fool’s Day มีประวัติมาอย่างยาวนาน แต่ขอเตือนอย่าเล่นแรงเกิน! ระวังโดนโทษทางกฏหมาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า