เมื่อช่วงค่ำวานนี้ เกิดผู้ต้องขังกว่า 16 คน ได้หลบหนีจากสถานที่เพื่อการควบคุมตัวและสถานที่เพื่อการตรวจพิสูจน์ (เรือนจำชั่วคราวโคกยามู) ตั้งอยู่ที่ ต.ไพรวัน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้วิทยุประกาศแจ้งเตือนไปยังทุกหน่วยในพื้นที่ว่า หากเห็นชายฉกรรจ์ที่แต่งตัวในลักษณะใส่เสื้อยืดกางเกงขาสั้นสีเขียว หัวเกรียน ให้ดำเนินการตรวจสอบทันที

...พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส นายสมพงษ์ สนิทมัจโร ผู้บัญชาการเรือนจำนราธิวาส ร...บุญสนิท เขียวประดิษฐ์ สารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางไปยังสถานควบคุมผู้รับการตรวจพิสูจน์ หรือ เรือนจำชั่วคราวโคกยามู ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายตากใบนราธิวาส ช่วงบริเวณบ้านโคกกระดูกหมู ม..ไพรวัน หลังเมื่อวานนี้มีผู้ถูกควบคุมบำบัดยาเสพติด หรือนักโทษชาย (น.ช.) จำนวน 16 คน ได้หลบหนีออกจากเรือนจำชั่วคราว

...พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.ตากใบ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ถูกควบคุมจำนวน 122 คน กำลังรับประทานอาหารมื้อเย็นอยู่ในโรงเลี้ยง เมื่อแล้วเสร็จได้ทยอยเดินส่งถาดหลุมวางไว้ในกะละมัง เพื่อให้ผู้ที่ถูกควบคุมตัว จำนวน คน นำถาดในกะละมังไปล้าง โดยเจ้าหน้าที่ได้ไขกุญแจประตูรั้วเหล็กเพื่อเตรียมให้ผู้ที่ถูกควบคุมตัวนำไปล้าง ทันใดนั้น ใน 16 ผู้ถูกควบคุมที่หลบหนีคงได้มีการนัดแนะกัน วิ่งไปที่ประตูรั้วโดยใช้มือผลัดเจ้าหน้าที่ให้ล้มลงจนเกิดความชุลมุน หลบหนีเข้าไปยังบริเวณอาคารที่ทำการของเรือนจำชั่วคราว แล้วใช้ไม้หน้า ซึ่งทำตกหล่นทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุทุบกระจกบานเกล็ดหน้าต่าง จำนวน บาน ที่ไม่มีเหล็กดัดให้แตก ก่อนที่จะข้ามหน้าต่างบานเกล็ดเข้าไปในอาคารที่ทำการสถานควบคุมผู้รับการตรวจพิสูจน์ หรือ เรือนจำชั่วคราวโคกยามู แล้วผู้ที่หลบหนีได้ใช้เสื้อผ้าพันมือทุบกระจกบานเกล็ดของอาคารที่ทำการอีกครั้ง ก่อนที่จะพากันข้ามหน้าต่างวิ่งหลบหนีออกไปนอกประตูเรือนจำ

โดยที่เจ้าหน้าที่ผู้คุมไม่สามารถขัดขวางผู้หลบหนีได้ เนื่องจากเกรงจะได้รับอันตราย เพราะในมือของผู้หลบหนีได้ถือเหล็กและท่อนไม้ เพื่อที่จะรุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีการนัดแนะกับเครือญาติของผู้ที่ถูกควบคุมตัว นำยานพาหนะมารับบนถนนใกล้ๆกับเรือนจำชั่วคราว ซึ่งรอบด้านของเรือนจำชั่วคราวจะมีพื้นที่เป็นป่ารกทึบ เนื่องจากในวันดังกล่าวทางสถานควบคุมผู้รับการตรวจพิสูจน์ยาเสพติด หรือ เรือนจำชั่วคราวโคกยามู ได้เปิดโอกาสให้ทางเครือญาติมาเยี่ยมผู้ที่ถูกควบคุมตัว

อย่างไรก็ตาม จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารประจำจุดตรวจในพื้นที่รวมทั้งอำเภอใกล้เคียง ให้ทำการตรวจสอบบุคคลและยานพาหนะทุกชนิดอย่างละเอียด เน้นบุคคลที่แต่งกายด้วยเสื้อผ้ากางเกงขาสั้นและเสื้อสีเขียว มีผมเกรียนที่ทางเครือญาติอาจจะมีการเตรียมเสื้อผ้าให้ผู้ที่หลบหนีการถูกควบคุมมาเปลี่ยน ในการแฝงตัวนั่งโดยสารมากับยานพาหนะเพื่อหลบหนีก็อาจจะเป็นไปได้

รวมถึงมีการประสานไปยังพื้นที่ภูมิลำเนาผู้ถูกควบคุมตัวได้หลบหนีออกจากเรือนจำชั่วคราว เพื่อประสานไปยังผู้นำท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่ ในการตรวจสอบกลุ่มบุคคลดังกล่าวที่อาจจะหลบหนีกลับมายังบ้านพัก หรือบ้านของเครือญาติที่ใดที่หนึ่ง หากพบก็ให้ทางเครือญาติเกลี่ยกล่อมมอบตัวหรือให้ทางเครือญาตินำตัวไปส่งยัง สถานควบคุมผู้รับการตรวจพิสูจน์ หรือ เรือนจำชั่วคราวโคกยามู

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า