จังหวัดริมโขงน้ำทะลักท่วมบ้าน-พื้นที่เกษตรหลายไร่

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสาน หลายจังหวัดเริ่มประสบปัญหาน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่ทางการเกษตร ตอนนี้เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเฝ้าระวังและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ส่วนที่ จ.บึงกาฬ ระดับน้ำในแม่น้ำโขงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรกว่า 500 ไร่ในพื้นที่ 2 อำเภอ

น้ำโขงล้นตลิ่งท่วมพื้นที่การเกษตร จ.บึงกาฬ

เช้าวันนี้ (1 ส.ค.61) ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่ จ.บึงกาฬ เพิ่มสูงขึ้น โดยวัดได้ 12.29 เซนติเมตร สูงขึ้นจากวานนี้ 0.59 เซนติเมตร ส่งผลให้มีน้ำล้นตลิ่งแม่น้ำโขง ไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านแล้ว 2 อำเภอ คือ อ.เมือง และ อ.บึงโขงหลง บางแห่งระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร โดยเฉพาะที่บ้านท่าดอกคำ ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง ระดับน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านของเจ้าหน้าที่ทหารรักษาความสงบเรียบร้อย จ.บึงกาฬ ชาวบ้านและผู้นำชุมชนต้องขนของไว้บนที่สูง ส่วนพื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมกว่า 500 ไร่ ส่วนอีก 2 อำเภอที่ติดกับแม่น้ำโขง คือ อ.ปากคาด และ อ.บุ่งคล้า น้ำโขงหนุนลำน้ำสาขาไหลท่วมพื้นที่การเกษตรบางส่วน ซึ่งทางจังหวัดได้แจ้งเตือนให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

จ.นครพนม ประกาศภัยพิบัติน้ำท่วมแล้ว 8 อำเภอ

ลงมากันที่ จ.นครพนม ระดับน้ำโขงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเข้าขั้นวิกฤติ ล่าสุดวัดได้ที่ระดับประมาณ 11.85 เมตร ห่างจากจุดวิกฤติประมาณแค่ 1 เมตร ทำให้มวลน้ำจากหลายพื้นที่ รวมถึง ลำน้ำสาขาสายหลัก คือ ลำน้ำสงคราม และลำน้ำก่ำ ที่รองรับน้ำมาจากหนองหาร จ.สกลนคร ระบายลงน้ำโขงได้ช้า เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตั้งระบบผันน้ำด้วยไฟฟ้าเพิ่มจำนวน 8 ตัว เพื่อเพิ่มปริมาณการระบายน้ำให้ได้วันละประมาณ 30 – 40 ล้านลูกบาศก์เมตร ขณะเดียวกันทางจังหวัด ได้ประกาศพื้นที่ประสบปัญหาอุทกภัยแล้ว 8 อำเภอ 56 ตำบล 398 หมู่บ้าน โดยทางจังหวัดเร่งตรวจสอบให้การช่วยเหลือเร่งด่วน เช่นเดียวกับพื้นที่การเกษตรที่ได้รับผลกระทบกว่า 38,000 ไร่ อยู่ระหว่างประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือเร่งด่วน

ระดับน้ำชียังสูงขึ้นต่อเนื่อง จ.ยโสธร

ส่วนที่ จ.ยโสธร ปริมาณน้ำในแม่น้ำชียังคงมีปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะปริมาณน้ำเหนือที่ไหลมาจากลำน้ำยัง และปริมาณน้ำที่ระบายมาจากเขื่อนลำปาวใน จ.กาฬสินธุ์ จนทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำชีช่วงที่ไหลผ่าน จ.ยโสธร มีปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงตามไปด้วย ล่าสุดทางเขื่อนยโสธร ซึ่งกันแม่น้ำชีพื้นที่ ต.เขื่องคำ อ.เมืองยโสธร ระดับน้ำหน้าเขื่อนสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับตลิ่งเขื่อน กักเก็บน้ำแล้วเกิน 76.5 เปอร์เซ็นต์ของความจุเขื่อน ทางเขื่อนจึงได้แขวนบานประตูระบายน้ำทั้ง 8 บานเพื่อเร่งระบายน้ำออกและปักธงเหลืองเพื่อให้กับประชาชนทราบ และเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า