จับคนขับตีนผีรถบัสดับ 18 ศพอ้างเบรกแตก ผู้การ ภ.3 ยันคนขับเสพยา!

กรณีอุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยวจากจังหวัดกาฬสินธุ์ เสียหลักพลิกคว่ำขณะเดินทางกลับจากไปท่องเที่ยวทะเลที่จังหวัดจันทบุรี บริเวณถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ราชสีมา ทางลงเขาวังน้ำเขียว ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 18 ราย บาดเจ็บ 32 คน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมโชเฟอร์คนขับรถบัสตีนผีได้แล้วที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เจ้าตัวอ้างเบรกแตกจนทำให้เกิดเหตุสยองแต่ผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง  ด้าน รมว.คมนาคม รุดลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมสั่งดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บ และอำนวยความสะดวกให้กับญาติผู้เสียชีวิตเต็มที่

วันนี้ (22 มี.ค.61) เจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยอุบัติเหตุแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง เดินทางมาสำรวจสถานที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บข้อมูลในตัวรถบัส ความเสียหายบริเวณโดยรอบ ซึ่งพบว่าจุดที่เกิดเหตุนั้น เป็นทางโค้งหักศอกลงเขา ใกล้กับสวนป่าหัวช้าง-วังน้ำเขียว ที่เคยเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยมีร่องรอยของรถบัสวิ่งครูดมากับแท่งปูนกั้นกลางถนนเป็นระยะทางยาวหลายร้อยเมตร ก่อนที่รถจะเสียหลักพลิกคว่ำ และข้ามแท่งปูนกั้นกลางถนน มาชนกับต้นจามจุรีขนาดใหญ่ข้างทางอย่างรุนแรง จนเปลือกต้นไม้หลุดออกเป็นแผลกว้างหลายแห่ง และรถได้กวาดเอาร้านค้าข้างทางพังเสียหายไป 5 ร้าน สภาพรถพังเสียหายทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุดมทรัพย์ ได้นำกรวยยาง มากั้นถนนบริเวณจุดเกิดเหตุไว้ ให้รถวิ่งได้เพียงแค่ 1 เลน จากทั้งหมด 3 เลน ต่อมาเวลาประมาณ 16.30 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้นำรถกู้ภัยจำนวนกว่า 10 คัน ขนย้ายศพผู้เสียชีวิตทั้งหมด 18 ศพ เดินทางออกจากโรงพยาบาลวังน้ำเขียว เพื่อไปส่งที่ภูมิลำเนา จ.กาฬสินธุ์

หลังจากนั้นเวลา 17.30 น. นายอาคม เติมพิทยาคม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมกับกำชับให้ทางหน่วยงานต่าง ๆ ใน จ.นครราชสีมา ได้อำนวยความสะดวกให้กับญาติผู้เสียชีวิต และดูแลรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บทุกคนอย่างเต็มที่ พร้อมกับประสานบริษัทประกันภัย เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือเรื่องเงินกรมทันช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ยังได้เตรียมนำข้อมูลของถนนสาย 304 เพื่อที่จะไปวิเคราะห์วางแผนป้องกันอุบัติเหตุตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ อย่างเข้มงวด ก่อนที่คณะทั้งหมดจะเดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุดมทรัพย์ จ.นครราชสีมา สามารถควบคุมตัวชายคนขับรถบัสได้แล้ว ทราบชื่อคนขับ คือ นายกฤษณะ จุฑาชื่น อายุ 44 ปี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวนายกฤษณะได้ ขณะเดินเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ภายในป่าริมทาง ใกล้กับจุดเกิดเหตุ โดยนายกฤษณะมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ซึ่งจากการสอบปากคำเบื้องต้น นายกฤษณะยอมรับสารภาพเป็นคนขับรถบัสคันดังกล่าวจริง และไม่ได้ดื่มสุราแต่อย่างใด โดยก่อนเกิดเหตุเป็นทางลงเขารถบัสเกิดเบรกไม่อยู่ และเบรกแตก จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุสยองขึ้นดังกล่าว และหลังเกิดเหตุได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมได้ในที่สุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต และหลบหนีไปโดยไม่แสดงตัวหลังเกิดเหตุ ก่อนอายัดตัวไว้ที่โรงพยาบาลปักธงชัย เพื่อรักษาตัวระยะหนึ่งก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.อุดมทรัพย์ ต่อไป

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบช.ภ.3 เปิดเผยกับเฟซบุ๊กเพจ “อีจัน” ว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปตรวจวัดแอลกฮอลล์แต่ไม่พบปริมาณแอลกอฮอลล์ แต่จากการตรวจปัสสาวะพบสารเมทแอมเฟนตามีน หรือ “ยาบ้า” ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่าเสพยาบ้ามาก่อนที่จะเดินทางมาจาก จ.จันทบุรี ส่วนที่ นายกฤษณะ ยังให้การว่าเบรคมีปัญหา ทางร้อยเวรได้ดูสภาพที่เกิดเหตุตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา มีร่องรอยการเบรคในที่เกิดเหตุก็เชื่อว่าเบรคไม่น่าจะมีปัญหา นอกจากนี้เท่าที่หาข้อมูลผู้ต้องหาเป็นผู้ที่ขับรถยนต์ด้วยความเร็วและอาจคึกคะนองเนื่องจากเสพยาบ้า อีกทั้งไม่ชินเส้นทางในบริเวณดังกล่าวเพราะเป็นทางลงโค้ง อีกทั้งตรวจสอบใบขับขี่ก็หมดอายุจึงแจ้งข้อหาตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า