จับแล้วอาจารย์ชาวแคนาเดียนซิ่งบิ๊กไบค์ชนเด็กลูกครึ่งอังกฤษ-สเปน วัย 3 ขวบเจ็บสาหัส

ความคืบหน้าเหตุการณ์ชาวต่างชาติรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์พุ่งชนเด็กหญิงชาวต่างชาติวัย 3 ขวบ ที่นั่งอยู่ในรถเข็นเด็ก ขณะที่พ่อและแม่พาข้ามถนน บริเวณถนนรอบคูเมืองด้านนอก ก่อนถึงแจ่งศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส มีอาการสมองบวม ขาหัก และมีบาดแผลฟกช้ำไปทั่วทั้งตัว
ล่าสุดเช้าวันนี้ (24 ก.พ.60) พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภ.5 เข้าเยี่ยมอาการเด็กหญิงเคราะห์ร้ายรายนี้ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม พร้อมพูดคุยให้กำลังใจกับพ่อและแม่ของเด็กหญิง ยืนยันจะดูแลอย่างเต็มที่พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิด ขณะที่พ่อชาวอังกฤษและแม่ชาวสเปนได้ขอบคุณตำรวจที่ติดตามคดีให้อย่างใกล้ชิด ขณะที่อาการของเด็กหญิงยังคงทรงตัวแพทย์ยังต้องดูอาการอย่างใกล้ชิดในห้องผู้ป่วยวิกฤต
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุชุดสืบสวน ตร.ภ.จว.เชียงใหม่ และ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ตรวจสอบภาพจากล้องวงจรปิด กระทั่งทราบตัวผู้ขับขี่รถบิ๊กไบค์รายนี้ คือ นายมาร์คัส คริฟโตเฟอร์ อายุ 52 ปี ชาวแคนาดา จึงได้ไปเชิญตัวจากที่พักมาสอบสวนปากคำ พร้อมกับยึดรถจักรยานยนต์ไปตรวจสอบหาร่องรอยการเฉี่ยวชน โดย พล.ต.ต.พิทยา ได้เดินทางไปสอบสวนด้วยตัวเองที่ สภ.เมืองเชียงใหม่


จากการสอบสวน นายมาร์คัส ให้การรับสารภาพว่า ในคืนดังกล่าวได้ขี่รถจักรยานยนต์ชนเด็กหญิงจริงแต่ไม่ได้มีเจตนา พร้อมอธิบายว่าได้ขี่แซงรถ 4 ล้อรับจ้าง เมื่อแซงมากลับพบครอบครัวผู้เสียหายข้ามถนนมาอย่างกระชั้นชิดทำให้พุ่งชน หลังเกิดเหตุได้ขี่จักรยานยนต์หลบหนีไปเพราะความตกใจ ขณะที่พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพร้อมแจ้งข้อหาขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส พร้อมสรุปสำนวนส่งฟ้องให้ทันในวันนี้
ส่วนครอบครัวของผู้เสียหาย มีความรักในประเทศไทยและเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยเป็นประจำทุกวันที่ 4 ก.พ. ของทุกปี ส่วนหลังจากนี้จะเดินทางมาอีกหรือไม่ คงต้องรอดูอาการของลูกสาวและภาวนาให้ลูกสาวกลับมาหายดี
สำหรับ นายมาร์คัส เป็นอาจารย์อยู่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในประเทศแคนาดา ก่อนหน้านี้ได้วางแผนเดินทางไปในหลายประเทศทั่วโลก ก่อนหน้านี้เดินทางไปที่บาหลี (อินโดนีเซีย) เมียนมา ก่อนจะมาที่ประเทศไทยเพื่อหาสถานที่สอนภาษาอังกฤษ ก่อนที่จะมีแผนเดินทางต่อไปยังประเทศจีนเป็นประเทศต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า